Quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang và những lưu ý sau mổ

Nên đọc:

> Siêu âm chẩn đoán buồng trứng đa nang thực hiện như thế nào?

> Khám buồng trứng đa nang ở đâu có được kết quả chính xác?

Khi nào cần mổ buồng trứng đa nang?

Khi bị hội chứng buồng trứng đa nang, có gần 90% chị em không có khả năng mang thai tự nhiên mà cần nhờ đến sự can thiệp sử bác sĩ với những biện pháp khác nhau. Chị em cũng có thể lựa chọn Tây y hoặc Đông y trị buồng trứng đa nang đều được.

Trong đó, phương pháp phẫu thuật buồng trứng đa nang được nhiều người quan tâm vì nhiều phụ nữ thuộc đối tượng này luôn băn khoăn liệu họ có thuộc diện phải mổ không hay có thể sử dụng những cách thức khác được.

Khi chọn lựa Tây y để điều trị buồng trứng đa nang, có hai phương pháp là điều trị nội khoa và mổ buồng trứng đa nang, cụ thể là thực hiện quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang. Khi phương pháp điều trị nội khoa nhằm kích thích trứng rụng không đạt hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến đến phương án mổ buồng trứng đa nang.

Như vậy, những phụ nữ thuộc diện nên mổ buồng trứng đa nang là những người đã trải qua quá trình điều trị nội khoa với việc dùng các thuốc kích thích phóng noãn nhưng chưa thành công hoặc điều trị Đông y mà không đạt hiệu quả.

Quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang

Không phải người bệnh nào cũng có thể mổ nội soi buồng trứng đa nang

Quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang và những lưu ý sau mổ

Khi có các dấu hiệu của buồng trứng đa nang, chị em cần đến cơ sở y tế gặp bác sĩ để được khám lâm sang, làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết để chẩn đoán bệnh chính xác và có phác đồ điều trị phù hợp.

Phương pháp phẫu thuật có tác dụng giúp loại bỏ những nang nhỏ không cần thiết, kích thích rụng trứng, giúp vòng kinh của chị em đều hơn và có phóng noãn, tăng khả năng thụ thai, chữa vô sinh hiếm muộn.

Điều trị bằng phẫu thuật đối với bệnh buồng trứng đa nang thường dùng là phương pháp phẫu thuật qua nội soi ổ bụng. Dưới đây là quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang chị em có thể tham khảo.

Quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang diễn ra thế nào?

Sau mổ nội soi buồng trứng đa nang, rất nhiều chị em đã có tin vui

  • Tìm hiểu quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang

Quy trình thực hiện mổ nội soi buồng trứng đa nang người bệnh sẽ được trải qua 3 giai đoạn. Cụ thể:

1. Trước khi mổ nội soi

Bệnh nhân sẽ phải được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để nắm chắc tình trạng bệnh cũng như các vấn đề khác trong cơ thể ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật buồng trứng đa nang.

Quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang
Xét nghiệm buồng trứng đa nang gồm những gì là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Hiểu được điều dó, trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến chị em các thông tin về những xét nghiệm phát hiện buồng trứng đa nang thường sử dụng ở các cơ sở y tế hiện nay.

2. Trong khi mổ nội soi

Trong khi thực hiện quy trình mổ buồng trứng đa nang bác sĩ thực hiện các bước sau:

– Đầu tiên người bệnh được gây mê cục bộ ở phần bụng dưới để giảm đau cho bệnh nhân.

– Bác sĩ chọc kim vào rốn để bơm khí cacbon dioxid vào bụng.

– Khi bụng giãn nở đủ, bác sĩ sẽ mở hai đường nhỏ ở vùng bụng dưới, luồn một ống gắn một máy ảnh nhỏ (ống nội soi) vào ổ bụng

– Trong quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang máy ảnh này có nhiệm vụ phóng to, cung cấp hình ảnh chi tiết của buồng trứng và các cơ quan vùng chậu lân cận của bệnh nhân.

– Các bác sĩ sẽ chèn dụng cụ phẫu thuật thông qua các vết mổ nhỏ khác và sử dụng năng lượng điện hoặc laser để ghi lỗ trong nang trên bề mặt của buồng trứng (hay còn gọi là đốt điểm buồng trứng) giúp kích thích rụng trứng bằng cách giảm mức độ androgen.

– Ngoài ra trong quá trình nội soi, bác sĩ cũng có thể loại bỏ bớt những nang nhỏ không cần thiết hoặc cắt bỏ một phần tùy thuộc tình trạng bệnh để tạo điều kiện cho các nang khác phát triển, rụng trứng và phóng noãn, tăng khả năng thụ thai.

3. Sau khi mổ nội soi

– Sau phẫu thuật, bác sĩ rút khí cacbon dioxid ra khỏi bụng, khâu những lỗ rạch nhỏ ở da, sát trùng.

– Người bệnh được chuyển sang phòng chăm sóc phục hồi.

– Bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám theo dõi và hướng dẫn cách ăn uống, sinh hoạt sau khi làm phẫu thuật.

Thời gian diễn ra quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang khá nhanh và không phải chờ đợi lâu. Chi phí phẫu thuật buồng trứng đa nang không giống nhau ở các cơ sở y tế cũng như ở người bệnh bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ tổn thương, tiến triển của bệnh và tình trạng sức khỏe của chị em.

Lưu ý sau thực hiện quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang

Sau quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang, chị em cần tái khám đúng lịch bác sĩ

  • Những lưu ý sau khi mổ nội soi buồng trứng đa nang

Sau khi thực hiện thực hiện quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang người bệnh cần phải có một chế độ chăm sóc đặc biệt để giúp bệnh tình nhanh khỏi. Các bác sĩ khuyến cáo, sau mổ nội soi buồng trứng đa nang chị em nên:

– Sau phẫu thuật mổ nội soi buồng trứng đa nang, chị em cần phải chăm sóc kỹ lưỡng, chu đáo vết mổ.

– Uống thuốc đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

– Sau khi phẫu thuật nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo, sữa…

– Không vận động mạnh, nghỉ ngơi dưỡng sức và chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, tránh viêm nhiễm.

– Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về quy trình mổ nội soi buồng trứng đa nang chị em cần biết. Đây là phương pháp đã giúp cho nhiều chị em có tin vui. Nếu phẫu thuật nội soi không có hiệu quả thì chị em sẽ được chỉ định làm thụ tinh ống nghiệm. Do đó, chị em có thể lạc quan bởi buồng trứng đa nang vẫn có nhiều cách can thiệp giúp có thai, chữa vô sinh hiếm muộn hiệu quả.

Xem Thêm:

Chữa buồng trứng đa nang ở đâu tốt và đảm bảo cho chị em?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo