Gợi ý cách chữa viêm phần phụ hiệu quả cho mọi đối tượng

Để thuận lợi cho việc chữa viêm phần phụ, người bệnh cần phải được thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đảm bảo an toàn, chất lượng để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Đồng thời chị em cần được đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh để bác sĩ phác đồ chữa viêm phần phụ phù hợp cho từng đối tượng bị bệnh.

Chữa viêm phần phụ qua tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Chữa viêm phần phụ qua tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Viêm phần phụ được chia thành hai giai đoạn đó là: Viêm phần phụ cấp tính và viêm phần phụ mãn tính. Với mỗi giai đoạn, người bệnh sẽ được điều trị theo từng cách khác nhau.

Chữa viêm phần phụ cấp tính

Ở giai đoạn bệnh mới hình thành, khi bộ phận bị viêm nhiễm còn nhỏ, mức độ ảnh hưởng cũng chưa lớn thì rất dễ để điều trị bằng một số loại thuốc đặc trị. Nếu chị em thường xuyên đi thăm khám phụ khoa định kì thì có thể dễ dàng phát hiện ra bệnh và điều trị một cách đơn giản với thuốc uống.

Chị em có thể chữa khỏi bệnh triệt để với một số loại thuốc chữa viêm phần phụ chuyên dụng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, vi trùng,… đồng thời giúp kháng viêm và chống sưng.

Khi bị bệnh viêm phần phụ cấp tính, đầu tiên bạn nên chọn điều trị bằng kháng sinh để tiêu diệt các tàn dư của khuẩn gây bệnh.

Đối với bệnh nhân viêm phần phụ do nấm gây nên thì cần sử dụng thêm một số loại thuốc diệt nấm kết hợp song song với thuốc kháng sinh để điều trị.

Đối với bệnh nhân viêm phần phụ do khuẩn lậu tạo thành thì cần dùng thêm thuốc kháng sinh đặc trị lậu.

Thuốc đặc trị chữa viêm phần phụ cấp tính

Thuốc đặc trị chữa viêm phần phụ cấp tính

Trong quá trình chữa viêm phần phụ cấp tính, cùng với việc sử dụng thuốc đặc trị, chị em nên kết hợp với việc vệ sinh vùng kín cẩn thận, sạch sẽ, chế độ ăn uống khoa học và tránh quan hệ tình dục.

Mặc dù viêm phần phụ cấp tính dễ dàng chữa khỏi nhưng chị em tuyệt đối không được chủ quan mà cần điều trị dứt điểm để tránh diễn biến thành viêm nhiễm mãn tính và tái phát đi tái phát lại.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Chữa viêm phần phụ mãn tính

Nếu bệnh viêm phần phụ cấp tính không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn này, cách điều trị viêm phần phụ không còn đơn giản là chỉ cần dùng thuốc nữa mà cần phải thực hiện phác đồ điều trị khoa học chặt chẽ và phức tạp hơn.

Để có được hiệu quả cao nhất, bệnh nhân bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì có thể song song thực hiện các kĩ thuật ngoại khoa như: laser, áp lạnh đốt điện, phương pháp dao leep hiện đại.

Phương pháp ngoại khoa được các chuyên gia y tế đánh giá cao nhất trong việc điều trị viêm phần phụ mãn tính đó là phương pháp dao Leep. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, không gây đau, không để lại biến chứng, điều trị dứt điểm, phục hồi nhanh.

Kĩ thuật dao Leep có thể định vị chính xác vùng bị bệnh, độ an toàn cao, thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ từ 10 – 30 phút, không để lại sẹo và hạn chế tối đa các biến chứng. Đặc biệt, chữa viêm phần phụ bằng dao Leep không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

 Kĩ thuật dao Leep chữa viêm phần phụ mãn tính

Kĩ thuật dao Leep chữa viêm phần phụ mãn tính

Điều đáng lưu tâm đó là, khi được điều trị bằng dao Leep không chỉ hiệu quả, nhanh chóng an toàn mà chi phí điều trị không cao, bệnh nhân không phải mất quá nhiều thời gian nằm viện.

Một số lưu ý cho chị em để phòng tránh viêm phần phụ hiệu quả:

– Vệ sinh cá nhân đúng cách như sau: vệ sinh vùng kín bằng nước sạch, không tự ý thụt rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ, không dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để rửa vùng kín.

– Dùng băng vệ sinh an toàn, không gây kích ứng da, đảm bảo độ khô thoáng và thay băng vệ sinh sau 4 tiếng.

-Thực hiện quan hệ tình dục an toàn tránh mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trên đây là một số gợi ý chữa viêm phần phụ hiệu quả, chị em có thể tham khảo để điều trị bệnh nhanh chóng, kịp thời.

Chúc chị em sẽ sớm lựa chọn được phương pháp điều trị viêm phần phụ phù hợp.

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo