Giải đáp: Thuốc đặt phụ khoa Đông y dùng có tốt không?

Đó chính là những lời chia sẻ của chị Mai đang trú tại Lục Yên, Yên Bái gửi đến cho chuyên mục của chúng tôi. Theo như chia sẻ của chị, chị đã từng mắc viêm âm đạo nhưng ở dạng nhẹ nên chỉ cần sử dụng phương pháp dân gian, sau khi sinh 2 cháu chị mới có biểu hiện bệnh tái phát. Hiện chị muốn sử dụng các loại thuốc đặt phụ khoa Đông y nhưng lại chưa biết rõ được thuốc đặt phụ khoa Đông y có tốt không?

Chị Mai thân mến, thắc mắc của chị cũng là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Không thể phủ nhận rằng thuốc đặt phụ khoa Đông y hiện đang được rất nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa lựa chọn, đặc biệt một số thuốc có tác dụng trong vấn đề làm hồng và se khít âm đạo.

Thuốc đặt phụ khoa Đông y có tốt không đang là chủ đề nóng hiện nay

Thuốc đặt phụ khoa Đông y điều trị bệnh với nguyên tắc chữa tận gốc, trước khi điều trị các thầy thuốc phải tìm được ra những căn nguyên của bệnh thì mới có thể điều trị được tốt nhất. Tùy vào thể bệnh khác nhau sẽ có những cách chữa trị phù hợp.

Thông thường, điều trị bệnh với phương pháp Đông y sẽ chủ yếu điều trị những triệu chứng bệnh bên ngoài bằng cách ngâm rửa kết hợp cùng lúc với điều trị từ bên trong (sử dụng thuốc đặt hay kén đặt).

Không dừng lại ở việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa, các loại thuốc Đông y trong thời gian chữa bệnh còn có thể giúp người bệnh tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe, nhất là có thể hạn chế được khả năng tái phát bệnh.

Thuốc đặt phụ khoa Đông y có tốt không?

Trước đây, khi sử dụng những loại thuốc Tây không mang lại kết quả người bệnh sẽ chuyển sang các loại thuốc Đông y với mong muốn tìm kiếm một phương pháp chữa bệnh tốt hơn và phù hợp hơn với mình.

Và hiện nay với thuốc đặt phụ khoa Đông y đang được đông đảo chị em “săn đón”, bởi thuốc có nhiều tác dụng, đặc biệt nhiều thuốc có thể se khít âm đạo giúp chị em sau sinh tự tin trong “chuyện ấy” để “giữ lửa” cho cuộc sống gia đình.

Thế nhưng, một khi xuất hiện nhiều sản phẩm thuốc trên thị trường sẽ đồng nghĩa với vấn đề lựa chọn thuốc như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh. Những câu hỏi, những vấn đề lúc này lần lượt được đặt ra như: “Thuốc đặt phụ khoa Đông y có tốt không?” “Thuốc có thật sự se khít được âm đạo sau sinh?”…

Hiện nay thuốc đặt phụ khoa Đông y có rất nhiều khiến chị em khó khăn khi lựa chọn

Để tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi đã dạo qua một số diễn đàn của chị em, tại đây có rất nhiều những topic liên quan đến việc sử dụng thuốc phụ khoa Đông y có tốt không.

Cụ thể chị Lan chia sẻ rằng: “Mình đợt trước bị nấm phụ khoa chữa thuốc Tây mãi không khỏi nên chuyển sang thuốc Đông y, được người quen giới thiệu dùng thuốc đặt phụ khoa Hằng Thu, mình dùng khoảng 3 lần, tức là sau khoảng 6 ngày mình thấy bệnh thuyên giảm, lúc đặt xong kéo kén đặt ra thấy những mảng viêm dịch nhày, nhìn khiếp lắm. Thế nhưng, sau mỗi lần ra như vậy triệu chứng bệnh giảm hẳn. Theo mình thấy thì thuốc đặt phụ khoa Đông y này dùng khá tốt, lại an toàn”.

Cũng với vấn đề này chị Hương lại có ý kiến: “Tôi mắc viêm âm đạo bị tái phát nhiều lần, sử dụng liệu trình điều trị với thuốc Tây không được tôi chuyển sang thuốc Đông y có tên Hoa Hồng Đen, loại này khá là nổi tiếng. Tuy nhiên, hiệu quả cũng không được tốt lắm, có lẽ do cơ địa của tôi nên sau khi hết liệu trình bệnh vẫn không được trị dứt điểm, thi thoảng vấn có dấu hiệu tái phát nhưng không đến mức quá nặng nề”.

Như vậy, có thể thấy rằng vấn đề thuốc đặt phụ khoa Đông y có tốt không còn tùy thuộc rất lớn vào cơ địa của mỗi người, đặc biệt phải sử dụng đúng thuốc mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bởi vì chị em có dùng thuốc tốt đến mấy nếu không dùng đúng người, đúng bệnh cũng sẽ không mang lại kết quả cao trong điều trị, ngược lại có thể vô tình làm cho bệnh nặng hơn.

Tuy nhiên, thuốc đặt phụ khoa Đông y được biết đến là những sản phẩm thuốc thường được sản xuất ở dạng kén đặt phụ khoa, thuốc ở dạng bột, được làm gần như 100% các loại thảo dược có trong tự nhiên. Đó là những vị thuốc được sử dụng rất nhiều trong Đông y có tác dụng điều trị các bệnh lý phụ khoa, điển hình như đương quy, trinh nữ hoàng cung…

Với chiết xuất từ các thảo dược thuốc phụ khoa Đông y là một vị thuốc lành tính

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt phụ khoa Đông y có chữa được viêm nhiễm phụ khoa không?

Chính vì làm từ những vị thuốc thiên nhiên độ an toàn của thuốc sẽ được đảm bảo hơn, ít hoặc không có tác dụng phụ trong thời gian điều trị dù thuốc được sử dụng trong thời gian dài, trung bình khoảng 20 ngày đặt thuốc. So với thuốc đặt phụ khoa Tây y thì thuốc đặt Đông y được xem là thuốc chữa bệnh lành tính.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa Đông y

Trước tiên, chị em phải mua thuốc tại những nhà thuốc uy tín để được tư vấn một cách chính xác bệnh tình từ đó mới có thể mua được thuốc tốt và phù hợp nhất để điều trị bệnh. Tuyệt đối không sử dụng thuốc khi không biết rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thứ hai, trong thời gian đặt thuốc chị em nên làm theo những lưu ý của thầy thuốc, đặc biệt là không quan hệ tình dục kể cả khi sử dụng bao cao su. Giao hợp khi đặt thuốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm nặng hơn.

Thứ ba, đặt thuốc đúng cách, đúng quy tình, đủ thời gian. Đặc biệt, với một số loại thuốc đặt phụ khoa Đông y khi đặt thuốc sẽ có hiện tượng ngứa, ví dụ như thuốc đặt Vĩnh Hồng Xuân, thuốc phụ khoa gia truyền họ Hoàng… Lúc này chị em đừng lo lắng khi xuất hiện vấn đề này bởi thuốc đang phát huy tác dụng điều trị bệnh của mình.

Tuy nhiên, nếu những biểu hiện này khiến chị em khó chịu, nghiêm trọng thì hãy ngừng thuốc và liên hệ cho thầy thuốc điều trị để được tư vấn cụ thể, tránh xảy ra những vấn đề có hại cho sức khỏe.

Trong thời gian điều trị tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồn cay nóng

Thứ tư, chị em hãy hạn chế ăn những đồ ăn có nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ ăn cay nóng, đồ hải sản… những đồ ăn này nếu hấp thụ thường xuyên và quá nhiều sẽ khiến cho triệu chứng bệnh khó chịu hơn rất nhiều.

Thứ năm, để đảm bảo vệ sinh cũng như không “kéo” thêm vi khuẩn vào âm đạo, chị em hãy sử dụng bao tay cao su để đặt thuốc. Nên nhớ hãy vệ sinh vùng kín và tay trước khi đặt, và thời gian tốt nhất để đặt thuốc là vào buổi tối muộn, khi chị em chuẩn bị đi ngủ, khi đặt thuốc xong sẽ hạn chế được hiện tượng thuốc bị rơi ra ngoài.

Như vậy, chị Mai thân mến, thuốc phụ khoa Đông y có tốt không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Để đảm bảo thuốc dùng tốt nhất và đảm bảo chị hãy đến cơ sở bán thuốc Đông y uy tín, chẩn bệnh rõ ràng để lựa chọn thuốc đặt tốt nhất. Chúc chị mau khỏe!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo