Giải đáp thắc mắc: Thuốc đặt Clomaz có công dụng gì? Giá thuốc bao nhiêu?

Nguyễn Phương – Hải Phòng

TRẢ LỜI:

Xin chào Phương! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho benhviemphukhoa.net. Với những chia sẻ của bạn thì có thể bạn mắc viêm âm đạo do nấm, tuy nhiên, việc xác định chính xác bệnh tình của bạn phải cần đến sự chẩn đoán của bác sĩ.

Còn về thắc mắc của bạn về thuốc đặt Clomaz sẽ được chúng tôi giải đáp qua những thông tin dưới đây.

Thuốc đặt Clomaz có công dụng gì? Giá thuốc bao nhiêu?

Viêm âm đạo do nấm là một bệnh phụ khoa gặp ở rất nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên, bệnh xuất hiện ở vùng kín nên việc thăm khám với chị em không phải là vấn đề đơn giản. Có nhiều loại nấm gây ra bệnh lý này, nhưng trong đó phải kể đến một “thủ phạm” điển hình và “đầu sỏ” nhất đó là nấm Candida.

Thuốc đặt Clomaz là thuốc đặt phụ khoa có xuất xứ Thái Lan, hiện nay thuốc đang được dùng rất nhiều với sự hiệu quả trong quá trình điều trị viêm âm đạo do nấm. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn Phương cũng như chị em có thể hiểu rõ nhất về thuốc hỗ trợ trong việc điều trị.

Thành phần thuốc: Thành phần chính là Clotrimazole chứa hàm lượng 100mg. Cùng với các tá dược khác trong viên đặt âm đạo.

Thuốc đặt Clomaz điều trị hiệu quả viêm âm đạo do nấm

Công dụng thuốc đặt Clomaz:

+ Thuốc điều trị viêm âm đạo do nấm, đặc biệt là nấm Candida và loại trùng roi phổ biến Trichomonas.

+ Ngoài ra, thuốc được chỉ định trong điều trị các trường hợp bị bội nhiễm do các vi khuẩn nhạy cảm với thành phần Clotrimazole trong thuốc.

Chống chỉ định và thận trọng:

Những trường hợp người bệnh mẫn cảm với thành phần thuốc Clotrimazole sẽ chống được chống chỉ định.

Bên cạnh đó, khi dùng thuốc cần lưu ý một số điểm như:

+ Phải hoàn thành việc điều trị trước khi có kinh nguyệt.

+ Không nên dùng thuốc với những bệnh nhân có hiện tượng bụng đau, sốt, tiết khí hư, bệnh nhân dưới 12 tuổi.

+ Thuốc sẽ giảm tác dụng trị bệnh nếu dùng chung với các dụng cụ phòng tránh thai như bao cao su hoặc màng chắn âm đạo.

Cần hoàn thành điều trị trước kỳ kinh nguyệt

Tác dụng phụ:

Thuốc đặt Clomaz cũng có nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ khi dùng thuốc giống với các thuốc phụ khoa khác như dị ứng, có trường hợp bị phỏng da hoặc vùng kín bị kích ứng, nóng, đỏ.

Cách dùng:

Với từng trường hợp nhiễm bệnh sẽ có liều dùng và cách dùng khác nhau:

+ Nếu người bệnh lần đầu nhiễm khuẩn: Liều dùng một ngày 1 viên một, đặt vào âm đạo với thời gian của một đợt điều trị liên tục 6 ngày.

+ Nếu trường hợp nhiễm khuẩn tái phát hoặc nhiễm khuẩn hỗn hợp: Liều dùng 1 viên một ngày, thời gian kéo dài khoảng 6-12 ngày sử dụng liên tiếp. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng thuốc vào sáng – tối, mỗi lần đặt 1 viên.

Thời gian đặt thuốc nên vào buổi tối khi đi ngủ để không ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, đặc biệt là trong công việc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng thêm kem Candida để bôi vào âm hộ giúp mang lại kết quả điều trị cao hơn.

Những phản ứng dị ứng có thể xảy ra khi dùng thuốc

Thuốc đặt Clomaz giá bao nhiêu?

Hiện nay, không quá khó để bạn mua thuốc đặt Clomaz, thuốc được bán với giá 25 000 đồng một hộp, hộp 1 vỉ 6 viên tại các hiệu thuốc uy tín trên cả nước. Đây chỉ là mức giá tham khảo bởi giá thuốc có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Trên đây là những thông tin cơ bản, công dụng, giá thành của thuốc đặt Clomaz. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức và thận trọng khi dùng thuốc. Đặc biệt, khi chưa có sự cho phép của bác sĩ cũng như chưa được chẩn đoán chính xác về bệnh thì bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng tránh những điều không đáng có xảy ra. Chúc bạn sức khỏe!

>> Tham khảo : Tìm hiểu phương pháp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả nhất hiện nay

ArrayArray

Bình luận

  1. Phạm Thiên Ân says: Trả lời

    e có khám pk bs tư. Đc chẩn đoán là viêm âm đạo do nấm Candida. Cho thuốc bôi, metro uống, sadetab và clomax đặt. Sau 2 tuần hết thuốc, ngưng 2 ngày thì thấy âm đạo vaanx còn nhìu dịch trắng đục, loãng như sữa chua nhưng k co mùi. Sau đó e có đi khám lại và đc cho tiếp 1 tuần thuốc đặt 2 loại trên. Vậy cho e hỏi, dịch đó có bất thuong không? cos phải là do bã thuốc chưa ra hết không( dịch loãng, k lợn cợn). Nếu sau 1 tuần nữa hết thuốc mà vẫn còn dịch đục có nên khám lại k? Hay 21 ngày dùng thuốc là đủ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo