Giải đáp thắc mắc: Natizio là thuốc gì? Cách dùng thuốc như thế nào?

Natizio là thuốc gì?

Nhiễm khuẩn phụ khoa là một trong những bệnh hay gặp nhất ở phụ nữ ở nhiều lứa tuổi. Một trong những bệnh lý gặp nhiều nhất đó chính là viêm âm đạo, bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, công việc cũng như học tập của người bệnh mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình của nhiều chị em.

Ngoài ra, nguy hiểm hơn cả nếu bệnh không được điều trị sớm, đúng cách trong trường hợp mang thai sẽ ảnh hưởng lớn đến thai nhi và có thể gây ra guy cơ sinh non, vỡ nước ối… Chính vì vậy, dù bệnh có thể chữa khỏi nhưng chị em tuyệt đối không được xem thường.

Phương pháp điều trị các trường hợp viêm nhiễm vùng kín, phụ khoa được nhiều người áp dụng đó chính là điều trị bằng thuốc đặt âm đạo. Và nếu nói về thuốc đặt âm đạo với công dụng điều trị các viêm nhiễm phụ khoa thì không thể không kể đến thuốc Natizio. Đây là một loại thuốc với thành phần chính là Nystatin có tác dụng kháng nấm và tiêu diệt nhiều loại nấm khác nhau gây viêm âm đạo nói riêng và những bệnh lý tại vùng kín nói chung.

Natizio là viên đặt âm đạo có tác dụng diệt nấm, vi khuẩn, trùng roi

Thành phần của thuốc bao gồm:

+ Nystatin…………………………….100.000 IU: Công dụng diệt nhiều loại nấm khác nhau không phải chỉ một loại, tuy nhiên thành phần này đặc biệt có tấc dụng điều trị với loại nấm phổ biến là Candida.

+ Di-iodohydroxyquin……………..100,0mg: Với các amip, trùng roi, nấm sẽ được thành phần này tiêu diệt.

+ Benzalkonium clorid………………..7,0mg: Công dụng tiêu diệt nhiều chủng nấm và vi khuẩn khác nhau một cách nhanh chóng.

Chỉ định:

Thuốc dùng trong điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida, trùng roi Trichomonas. Ngoài ra, còn điều trị các nhiễm trùng âm đạo khác.

Thận trọng:

Dù chưa có sự chính xác về những ảnh hưởng của việc điều trị thuốc với phụ nữ mang thai và cho con bú. Thế nhưng, việc điều trị cần phải hỏi ý kiến bác sĩ, chỉ khi bác sĩ đồng ý mới được sử dụng thuốc và thực hiện dưới sự theo dõi của bác sĩ điều trị.

Cách dùng thuốc Natizio như thế nào?

Dùng thuốc Natizio để mang lại hiệu quả cao nhất cũng như tránh những viêm nhiễm, bạn cần điều trị với thuốc tránh chu kỳ kinh nguyệt.

Cách dùng thuốc: Một ngày đặt 1 đến 2 lần, mỗi lần đặt một viên vào âm đạo, đặt liên tục trong một tuần dưới sự theo dõi và chỉ định của bác sĩ điều trị. Trong một số trường hợp bác sĩ có thể chỉ định thêm một đợt điều trị thứ hai cho người bệnh.

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dùng thuốc

Ngoài ra, khi điều trị với thuốc người bệnh cần lưu ý:

+ Nếu là lần đầu đặt thuốc, không có kinh nghiệm bạn nên nhờ người đã từng đặt thuốc hoặc bác sĩ hướng dẫn cụ thể nhất hoặc có thể đặt hộ.

+ Nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi bạn đi ngủ.

+ Tránh quan hệ tình dục để thuốc phát huy hiệu quả trong quá trình điều trị.

+ Trong thời gian điều trị cần đảm bảo vệ sinh vùng kín, mặc đồ thoáng để vùng kín được “thở” và khô thoáng, không bị ẩm ướt.

Giá thuốc đặt phụ khoa Natizio bao nhiêu?

Thuốc hiện được bán với mức giá tham khảo 200 000 đồng một hộp, một hộp 2 vỉ x 5 viên đặt âm đạo. Bạn có thể tìm mua thuốc tại các địa chỉ bán thuốc Tây trên cả nước khá dễ dàng.

Tuy nhiên, khi mua thuốc bạn cần lưu ý địa chỉ mua thuốc để không mua phải sản phẩm thuốc chất lượng kém, hết hạn sử dụng.

Vệ sinh vùng kín đúng cách trong thời gian dùng thuốc

Trên đây là những thông tin tham khảo về thuốc Natizio, một trong những loại thuốc hiện được xem là giải pháp mới trong điều trị nhiễm khuẩn phụ khoa dành cho các chị em. Và để việc điều trị mang lại hiệu quả cao nhất, hạn chế tối đa những tác dụng phụ mà thuốc gây ra bạn cần thực hiện thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín. Không được tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

>> Tham khảo : Lựa chọn phương pháp điều trị viêm phụ khoa hiệu quả nhất

ArrayArray

Bình luận

  1. Anna Nguyễn says: Trả lời

    Em đang bầu 4 tháng rồi, dạo này thỉnh thoảng em cứ thấy ngứa ngứa, khí hư có chút bất thường không biết là có thể mua thuốc này về đặt không ạ? Mẹ nào có kinh nghiệm rồi chia sẻ cho em với ạ!

  2. Mẹ Mỡ says: Trả lời

     

    Em mà gặp vấn đề phụ khoa gì là toàn qua bác sĩ Hằng chỗ phòng khám sản phụ khoa Vietmec khám và điều trị chứ không bao giờ dám tự mua thuốc điều trị ở nhà. Bác sĩ Hằng nổi tiếng mát tay ở khu vực Thanh Xuân nhà em mà chị em nào cũng biết, bs đã giúp bao nhiêu chị em thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa dai dẳng mà  điều trị bao nhiêu nơi không khỏi đấy ạ.

  3. Hồng Nhung says: Trả lời

     

    Mình thấy để chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả ngoài thuốc đặt, để tăng hiệu quả có thể phải dùng thêm thuốc uống, thuốc rửa phụ khoa: Việc này cần sự chỉ định của bác sĩ. Do đó, không nên tự ý mua thuốc khi chưa thăm khám và có sự cho phép của bác sĩ phụ khoa các bạn ạ.

  4. Đặng Thị Thu Thuỷ says: Trả lời

    Đang mang thai mà có các dấu hiệu của bệnh phụ khoa thì cần đi khám để được bác sĩ chỉ định điều trị chứ đừng có mà tự ý mua thuốc về nhà tự đặt không cẩn thận ảnh hưởng đến con đấy. Ngày trước mang bầu mình cũng bị viêm phụ khoa có qua phòng khám công lập Vietmec nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân khám và điều trị. Mình theo bác sĩ ở đây có hơn 1 tuần thì bệnh hết hẳn, mẹ nó có thể tham khảo nhé!

  5. Mai Hà says: Trả lời

    Các mẹ không nên tự ý mua thuốc về đặt mà nên đi khám bác sĩ trước vì với từng mức độ bệnh mà liều lượng dùng thuốc là khác nhau. Một số người chỉ cần dùng 1 liều duy nhất, dùng 2 -3 ngày nhưng cũng có trường hợp cần sử dụng trong khoảng 1 tuần. Thông thường việc dùng thuốc là 7-10 ngày, không được dùng quá 14 ngày. Như mình ấy bị nhẹ nên cũng chỉ phải đặt thuốc có 3 ngày còn đứa em họ mình bị nặng hơn nó phải đặt cả 7 ngày ngoài ra còn phải uống thuốc nữa ấy.

  6. Đồng Thị Lan Anh says: Trả lời

     

    Đúng rồi, nhiều bà cứ chủ quan tự làm bác sĩ tự ra hiệu thuốc mua về dùng toán loạn, xong đến lúc bị làm sao hối hận ko kịp. Những cái gì liên quan đến thuốc là phải hết sức cẩn thận, dùng bừa bãi nguy hiểm cực kỳ. Phụ khoa mà dùng thuốc linh tinh là k đẻ đc đâu.

  7. Minh Chang says: Trả lời

    Em năm nay 23 tuổi, em bị ngứa âm đạo một tgian. Đi khám và xét nghiệm thì bác sỹ nói em bị nhiễm nấm chlamydia và kê đơn đặt thuốc 8 ngày dùng kèm với thuốc bôi ngoài và thuốc uống. Nhưng ngày đầu tiên đặt thuốc, em bị nổi đỏ, ngứa. Không chỉ vậy mà âm đạo đặt thuốc xong còn xót rát. Em ngưng dùng thuốc thì hết dị ứng nhưng ngứa quá ko chịu dc. Sau biết bs Hằng thì em đi cùng bà chị đến khám, em mang cả thuốc cũ của em rồi trình bày về bệnh tình luôn. Bs nói em dị ứng với thành phần của thuốc, khám lại và kê đơn thuốc khác. Em đặt thuốc kết hợp uống thuốc dc 2 tuần. Đến nay là khỏi rồi đấy ạ.

  8. Mai Lan says: Trả lời

    Mình thấy đây còn là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bản thân mình thị chưa bị vấn đề gì về pk nhưng mà chị bạn mình đã bị và tâm sự. Chị ấy viêm lộ tuyến, đi khám sau đó phải đặt thuốc rồi đốt đến nay chị ấy khỏi rồi đó. Theo mình thì bị nặng nhẹ thế nào thì phải khám bs cho đơn chứ không nên tự ý tìm thuốc mà đặt và uống được. Chị ấy nói là khám ở phòng khám Vietmec 282 Khương Đình đấy. Bác sỹ cũng hướng dẫn tận tình lắm và làm cũng nhẹ nhàng nữa. Các chị em tham khảo xem nhé.

    http://vietmec.org/8-dau-hieu-viem-am-dao-chi-em-phu-nu-can-biet-n3010.html

  9. Mimimi says: Trả lời

    Trước tớ đi khám PK ở Thái Thịnh (vì thấy ngứa). Sau khi soi tươi và soi CTC, kết quả soi tươi ghi: BC, tạp khuẩn (++++), nấm (+). Kết luận: Viêm âm đạo do nấm. BS kê đơn cho tớ 1 lọ thuốc rửa và thuốc đặt vỉ 10 viên. Vấn đề là sau khi dùng thuốc mấy ngày, tớ thấy hiện tượng ngứa không đỡ mà còn tệ hại hơn rất nhiều. Đặt được 8 viên tớ chịu ko nổi nên đến đấy khám lại thì bác sĩ lại bảo tớ không vấn đề gì. Phần lộ tuyến của tớ có dấu hiệu thu nhỏ lại và ngứa ngáy là do hiện tượng lên da non. Tớ lại tiếp tục về dùng thuốc và theo dõi. Sau đó tớ cố dùng đủ 10 viên theo bs chỉ định nhưng thực sự vẫn ngứa ngáy, rát kinh khủng. Tớ lên kêu cứu 500 chị em gr tâm sự eva thì được giới thiệu đến phòng khám sản phụ khoa vietmec ở khương đình ấy ạ. Lúc đến khám, một bs nữ đứng tuổi tên là Hằng khám cho tớ ạ, bs quan tâm và nhẹ nhàng cứ như mẹ mình làm tớ yên tâm cực. Hóa ra tớ dị ứng với thuốc ạ. Mà kì thế chứ, về uống thuốc của bs Hằng, tuần đầu đã đỡ hẳn rồi. Thuốc đặt thì không bị đau rát hay khô âm đạo gì cả.

  10. Hải Hà says: Trả lời

    Có thể là bị dị ứng thuốc đấy, ngày trước em cũng đặt thuốc bị ngứa kinh khủng, sưng phồng lên, hic hic, toàn thân ngứa nữa cơ. Bs tưởng bị nặng thêm thay bao nhiêu loại thuốc, Chữa mãi không khỏi. Sau mới biết là dị ứng.

  11. Liên nhi says: Trả lời

    Mình nghĩ  nên thay quần lót thường xuyên (2-3 lần/ngày). Tối đi ngủ không nên mặc quần lót. Và không mặc băng vệ sinh hàng ngày (nếu bạn đang sử dụng) —> Những bước này giúp vùng kín được thông thoáng, đồng thời bảo vệ lợi khuẩn, ngăn không cho hại khuẩn có cơ hội phát sinh.

  12. meyeu says: Trả lời

    Sợ nhất bs vớ vẩn không có tâm ạ. Đợt trước em đi khám một pk tư ở đội cấn. Eo ơi pk bé mà trông không sạch sẽ gì, em còn phải soi soi xem người ta làm sạch dụng cụ các thứ kĩ chưa. Trong lúc khám cho em, bs nữ kia có điện thoại, thế là cứ để cái mỏ vịt trong “đấy” và thản nhiên nghe dt ạ. Em đến chịu. Sau này biết bs Hằng thì chỉ tín nhiệm bs Hằng thôi chứ ko dám đi đâu luôn. Bs Hằng là 1 trong 5 bác sĩ sản phụ khoa tốt nhất HN này đó các mẹ ạ

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  13. yêu anh says: Trả lời

    Làm thế nào để gặp được bs Hằng vậy chị em? Em đang muốn khám pk định kỳ

  14. Mingming says: Trả lời

    Trước khi biết Vietmec thì mình cũng chỉ biết khám ở bv thôi. Mình bị kết luận và viêm âm đạo và viêm lộ tuyến. Bs cho thuốc đặt âm đạo mỗi lần 10 ngày là mình thấy hơi nản. Vì mình lười đi khám lại sau mỗi lần đặt và uống thuốc nên mình ko có kết luận gì về hiệu quả khám chữa bệnh. Nhưng có lần mình bị ngứa và ra khí hư, đến Vietmec khám bs Hằng thì bác sĩ cho loại thuốc chỉ đặt 2 ngày, và bảo là mình ko bị viêm lộ tuyến gì cả. Đặt thuốc 2 ngày + bôi thuốc vài hôm thì hết ngứa từ đó đến giờ.

  15. Đông nhi says: Trả lời

    Em cũng đang tìm pk và bác sĩ uy tín để khám phụ khoa. May quá đọc được bài viết và cmt của mọi người.

  16. Thanh Nga says: Trả lời

    Em cũng bị nấm và viêm lộ tuyến tử cung 2 lần rùi, đợt đầu em bị thì bác sĩ cho thuốc uống và đặt, dùng hết thuốc là hết. Nhưng đợt vừa rồi em lại bị lại, ko nặng như đợt đầu nhưng dùng hết thuốc mà em vẫn cảm thấy chưa khỏi hẳn. Hôm kia vừa theo chị bạn đến vietmec khám. Em cũng nghe loáng thoáng là pk này tốt lâu rồi và rất nhiều bạn em khen bs ở đây. Công nhận là dịch vụ tốt. Còn em mới dùng thuốc mới được 3 hôm thì thấy hết ngứa rùi nhưng chưa biết tiếp theo ra sao. Có gì em sẽ review cho các mẹ nhé.

  17. Thu Trng says: Trả lời

    Chị em phụ nữ mình nhạy cảm chân yếu tay mềm nên dễ mang nhiều bệnh tật trong người lắm các mom ạ, đặc biệt là cô bé. Chưa qhtd, vệ sinh sạch sẽ đi nữa thì vẫn có nguy cơ viêm nhiễm, mắc bệnh. Em đây, em mắc bệnh sạch sẽ luôn, ăn ở vệ sinh sạch sẽ không ai bằng. Thế mà tự nhiên có thời gian bị ngứa nhẹ, em cho là bình thường, không quan tâm đến vì mình chưa qh và vệ sinh rất cẩn thận. Sau đó thì các triệu chứng nhiều hơn, khí hư ra thường xuyên và có mùi hôi bất thường. Lúc ấy em mới hoảng quá, hỏi hết người này người kia ở chỗ làm địa chỉ khám pk uy tín. Sau đó mn bảo đến bs Hằng của Vietmec. Đúng là đi khám mới biết lo, em bị  viêm âm đạo, hóa ra là mình vệ sinh sai cách. Bs ân cần khám và tư vấn, còn trách em sao chủ quan thế. Sau đó em về chuẩn chỉ uống thuốc và từ đó chăm đi khám định kỳ luôn. Gì thì gì chứ bị một lần là em chừa rồi.

  18. youknow says: Trả lời

    Không biết có bao nhiêu bài báo nói về vấn đề nên khám phụ khoa định kỳ rồi. Nhưng các chị em phụ nữ còn lười quá. Như vợ mình, mình phải vận động mãi mới chịu đi. Đến lúc bị thế nào mới chừa.

  19. qiying says: Trả lời

    Phụ nữ khi đã có QHTD, có gia đình nên khám định kỳ 3-6th/lần nhé các bà ơi, hôm vừa rồi khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS.Hằng soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Tôi đang đặt thuốc, hi vọng khỏi được nếu không chắc phải đốt. BS.Hằng có giải thích với tôi, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt  nhất nên khám định kỳ thường xuyên.

  20. dương says: Trả lời

    Các chị cơ quan em hay khám ở chỗ 282 Khương Đình lắm. Em cũng đang  có một vài vấn đề. Chắc mai phải đi luôn xem thế nào

  21. fckyou says: Trả lời

    Còn một số chị em nào sai lầm trong việc vệ sinh cô bé giống em thì đọc hết cmt này nha. Em vốn mắc bệnh sạch sẽ nên trước đây có lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Bao giờ cũng chọn mùi thơm nhất, loại tốt nhất. Ngày nào cũng rửa sâu để tránh mùi và giữ vệ sinh. Thế mà đùng một cái, trong một lần đi khám pk cùng bà chị ở cơ quan, em vui vẻ thế nào cũng đăng ký khám. Chỗ đấy là pk vietmec, bs Hương khám cho em. Chao ôi, em bị viêm âm đạo nhẹ các chị ạ. Em ngạc nhiên cực kỳ, em đảm bảo không ai sạch bằng em luôn. Em hỏi thì bs mới mắng cho bảo là ko chịu tìm hiểu, lạm dụng dd rửa và thường xuyên thụt rửa sâu sẽ làm âm đạo có nguy cơ bị viêm, nấm. Sau đó em phải đặt thuốc 2 tuần mới khỏi. Thế mới biết là để vs đúng cách cũng khó lắm chứ, tốt nhất vẫn nên đi khám định kỳ để theo dõi cẩn thận nhất các chị ạ . Từ vụ đấy em thường xuyên đến vietmec, chắc khoảng 3 tháng một lần. Giờ thì bs không mắng nữa mà hỏi đi mãi không chán à. Hic

  22. hoabongcai says: Trả lời

    Khám pk hiện nay rất rẻ, không đắt. Khám không hề đau đớn nếu các chị em biết chọn pk và bs uy tín. Mọi người hãy nghe mình dẹp bỏ sự ngại ngùng đi . Để đến lúc bệnh tác oai tác quái mới chữa thì khổ lắm ạ.

  23. linhlinh says: Trả lời

    Có ít chia sẻ cho mom nào đang tìm địa chỉ khám pk tốt. Em chỉ tin tưởng khám ở bv phụ sản tw hoặc ở 282 Khương Đình. BV thì rẻ nhưng dịch vụ chán, chờ lâu, cũng hơn năm rồi em chưa quay lại. 282 KĐ thì là pk dịch vụ của nhà nước nên giá có hơn một chút thôi nhưng tốt hơn hẳn, chất lượng dịch vụ đi đôi với giá tiền. Rất tiện cho mom nào bận bịu, không muốn mất nhiều tgian.

  24. rustic says: Trả lời

    Em khổ lắm chị ạ, mỗi lần đặt thuốc e thấy mệt, tức và đau bụng dưới ko biết có làm sao ko. e định bỏ cuộc nhưng ông xã cổ vũ nên cũng cố vì 2 vc e mong có baby nữa mà…  em hay khám bv, bs ở đấy cũng khuyên e sau đợt này điều trị hết viêm thì đốt tiếp nhưng e vẫn băn khoăn lắm, khổ cái cứ nghĩ đến là sợ rùng cả mình, điều trị dai dẳng mãi không khỏi. Thấy mọi người khen bác sĩ Hằng quá, chắc mấy hôm nữa em phải qua thử xem sao vậy.

  25. khánh vân says: Trả lời

    Em vào bv khám 1 lần thì thấy ng ta khám qua loa lắm, năm ngoái em vừa đi khám xong, chẳng có chẩn đoán qua hiện trạng (khí hư) như bài báo nói đâu, siêu âm như siêu âm ổ bụng rồi xong. ra ngoài chị y tá nói về nhà thay quần nhỏ 2 lần 1 ngày, và phát cho chai DDVSPN. hết . ( em khám tại bệnh viện phụ sản ), ko biết ở mấy chỗ khám tư có khám kĩ hơn ko?

  26. lilamliam says: Trả lời

    Tớ nghĩ chị em nên đi khám định kỳ, chứ không bệnh tật ẩn dật trong người chẳng biết để mà chữa trừ khi nó phát ra. Nên đi khám ở những bệnh viện lớn, uy tín, hoặc chọn pk dịch vụ của nhà nước, miễn là sạch sẽ, làm việc đàng hoàng. Tớ hay khám ở Vietmec. Link cho mẹ nào cần https://benhviemphukhoa.net/5-nu-bac-si-san-phu-khoa-uy-tin-nhat-o-ha-noi–n3486.html 

  27. hương thu bùi says: Trả lời

    Đầu tháng 10 vừa rồi em nhận thấy cô bé có một số dấu hiệu lạ, ngứa ngáy kinh khủng, cảm thấy bí bách trong người, khí hư rất hôi và có màu vàng mủ. Đi khám lúc nào cũng chỉ thấy trực khuẩn ++ , BC + ,viêm lộ tuyến nhẹ. Đặt thuốc đến nay là đợt thứ 4 hết itamelagin, canesten (đợt đặt thuốc này em khám ở bv, soi tươi ko thấy nấm mà bác vẫn cho em đặt thuốc nấm) rồi sadetabs, cũng rửa trầu không rồi khám ở 3 nơi rồi mà chỉ thấy đỡ đỡ, ngồi yên thì bt nhưng cảm giác lúc đi lại vẫn có cái gì mắc trong âm đạo, cứ cắn cắn nhói nhói. :((. Mình khổ tâm lắm, cứ nghĩ không lẽ mình bị nhờn thuốc rồi viêm mãn tính này nọ. Sau đó mình có tâm sự với một chị chơi thân ở cơ quan. Chị ấy khuyên mình đến chỗ bs Hằng. Mình lúc ấy cũng nản lắm rồi nhưng có bệnh đành vái tứ phương. Bs khám xong thì biết mình bị viêm âm đạo do trực khuẩn. Bệnh khi ấy đã khá là nặng rồi. Bác sĩ có đưa ra hướng chữa trị, sau đó về nhà mình chuẩn chỉ nghe theo, đặt thuốc kết hợp uống thuốc thì thấy các triệu chứng có vẻ giảm bớt. Tình hình có vẻ khả quan hơn rồi.

     

     

  28. lylylytran says: Trả lời

    Em hay khám bs Ngọc Hoa ở ps ấy ạ. Cũng được mà các chị.

  29. Pham thi ly says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận các me cho e hoi dùng xong 7 ngày thi co phải đi khám lai luon ko ạk, hay là cảm thấy ko xao thi ko phai di kham nua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo