Giải đáp thắc mắc: Khám phụ khoa khoảng bao nhiêu tiền?

Lợi ích khi nắm rõ chi phí khám phụ khoa

Trên thực tế, việc không có bất kỳ một bảng giá niêm yết nào cho vấn đề khám phụ khoa đã khiến không ít chị em hoang mang. Sở dĩ như vậy là bởi họ biết rõ, việc nắm được thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình khám chữa bệnh. Cụ thể như sau:

Nhiều chị em thắc mắc không biết khám phụ khoa khoảng bao nhiêu tiền?

– Giúp chị em chủ động hơn về tài chính

Với một số người, chi phí khám chữa bệnh có thể chưa bao giờ là vấn đề đối với họ. Nhưng với không ít chị em khác, trước khi tiến hành thăm khám, họ luôn muốn biết khoản tiền mình cần phải bỏ ra là khoảng bao nhiêu. Điều đó sẽ giúp họ chủ động hơn về mặt tài chính và không lo gặp phải những rắc rối như thiếu tiền khi đi khám bệnh.

– Giúp chị em không bị “dẫn dắt” bởi những cơ sở thiếu uy tín

Bên cạnh lợi ích trên khi nắm được thông tin về khám phụ khoa khoảng bao nhiêu tiền, chị em còn có thể tránh được những trường hợp bị chính cơ sở khám chữa bệnh “dẫn dắt” mà không hề hay biết.

Theo đó, có không ít các cơ sở hiện nay thường lợi dụng sự thiếu thông tin của khách hàng để đưa ra một mức giá quá cao so với thị trường. Trong khi đó, chất lượng khám chữa bệnh của họ thì không có gì khác biệt. Việc tỏ ra là người am hiểu về mức phí sẽ giúp chị em tránh phải đối mặt với điều này.

Đi khám phụ khoa khoảng bao nhiêu tiền?

Theo các bác sỹ chuyên về phụ khoa thì việc tính toán chi phí cho những lần khám xét còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

Chi phí khám phụ khoa không quá đắt đỏ như một số chị em vẫn nghĩ

+ Chị em cần khám ở bộ phận nào?

+ Chị em có sử dụng thêm các dịch vụ khám chuyên sâu hay không?

Tùy từng cơ sở khám chữa bệnh mà các mức giá sẽ được đưa ra một cách cụ thể. Tuy nhiên, việc thăm khám này không tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian của chị em phụ nữ. Kể cả khi chị em có nhu cầu khám tổng thể thì quá trình này cũng diễn ra hết sức nhanh chóng với một mức phí vừa phải.

Ngược lại, trong trường hợp không thường xuyên khám phụ khoa theo định kỳ, chị em có thể sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe. Lúc đó, việc chữa bệnh sẽ không chỉ gây phiền toái mà còn tốn rất nhiều tiền nếu bệnh chuyển biến theo chiều hướng xấu.

Theo khuyến cáo của một số chuyên gia phụ khoa, chị em có thể khám sức khỏe tổng quát 6 tháng/lần và nên khám phụ khoa ít nhất 1 năm/lần. Việc đó sẽ giúp tầm soát được mọi mầm bệnh và dễ dàng đưa ra được biện pháp xử lý kịp thời.

Ước lượng chi phí khi đi khám phụ khoa

Thông thường, khi đến các cơ sở y tế để khám phụ khoa, chi phí đầu tiên mà chị em cần phải bỏ ra chính là tiền mua sổ khám bệnh. Tiếp đó là đóng phí để khám các dịch vụ. Với những người có nhu cầu siêu âm hay nội soi cổ tử cung thì có thể sẽ phải đóng thêm một khoản phí riêng.

Một số bước khi khám phụ khoa các bác sỹ sẽ thực hiện là:

Nên tiến hành khám phụ khoa định kỳ để tầm soát được mọi mầm bệnh

+ Khám bên ngoài

+ Khám trong âm đạo

+ Khám trong tử cung

+ Tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo

+ Xét nghiệm máu

+ Thực hiện xét nghiệm nước tiểu

Chị em có thể dựa vào nhu cầu khám của cá nhân để tự trả lời cho câu hỏi “Khám phụ khoa khoảng bao nhiêu tiền?”. Tuy nhiên, không nên vì quá “đong đếm” mà chần chừ trong việc thăm khám định kỳ. Đặc biệt là trong trường hợp thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, chị em nên tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

Lời khuyên cuối cùng mà các chuyên gia phụ khoa dành cho chị em là nên chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện việc thăm khám cũng như chữa trị bệnh. Sức khỏe của chị em sẽ luôn được đảm bảo nếu như vừa thăm khám đúng lúc, vừa chọn được địa chỉ đáng tin cậy.

>>> Xem Thêm: Giải đáp thắc mắc: Khám phụ khoa là như thế nào?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lan Huong says: Trả lời

    Đọc xong vẫn không biết mất khoảng bao nhiêu tiền :))

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo