Giải đáp: Đốt viêm lộ tuyến sau bao lâu thì có thai được?

Đốt viêm lộ tuyến sau bao lâu thì có thai được?

Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh khá phổ biến ở nữ giới, bệnh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như là vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, do nạo phá thai và quan hệ tình dục thiếu lành mạnh. Bệnh không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em, do đó việc tìm ra một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả là điều vô cùng quan trọng.

Phương pháp đốt viêm lộ tuyến tử cung là phương pháp điều trị bệnh thường được các bác sĩ áp dụng nhằm tiêu diệt tận gốc các tế bào xâm lấn ra bên ngoài tử cung, trả lại vẻ nhẵn mịn của thành tử cung.

Giai dap: Dot viem lo tuyen sau bao lau thi co thai duoc

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung với nhiều mức độ

Để trả lời cho câu hỏi đốt viêm lộ tuyến sau bao lâu thì có thai được còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như bạn sử dụng phương pháp đốt nào? Bạn tiến hành phẫu thuật tại đâu? Sau khi tiến hành phẫu thuật bạn có tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hay không? Cơ địa của bạn có nhanh lành vết thương hay không? Bạn có kiêng quan hệ tình dục đủ thời gian quy định hay không?…

Tuy nhiên đừng nên quá lo lắng, chị em chỉ cần giữ tinh thần thoải mái, chú ý bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn cũng cần phải thường xuyên thăm khám định kì theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, sinh hoạt lành mạnh để có thể hồi phục nhanh nhất.

Sau khi cơ thể bình phục, được bác sĩ tái khám và cho kết quả sức khỏe đã ổn định thì bạn hoàn toàn có thể mang thai và sinh ra những em bé khỏe mạnh!

Nếu điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã khỏi mà vẫn chưa có tin vui, chị em cần đi khám tổng quát phụ khoa để tìm nguyên nhân chính xác dẫn đến khó có con, khó có thai.

Giai dap: Dot viem lo tuyen sau bao lau thi co thai duoc

Đốt viêm lộ tuyến sau bao lâu có thai được? còn tùy thuộc nhiều yếu tố

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cần lưu ý những gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được xem là một tổn thương lành tính nên bạn không cần quá lo lắng, ngoài những lo lắng về việc đốt viêm lộ tuyến sau bao lâu thì có thai được bạn cũng cần tham khảo một vài lưu ý sau khi đốt viêm lộ tuyến dưới đây:

– Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để có một sức khỏe tốt. Nên tái khám định kì theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị để có những chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng sức khỏe sau khi đốt viêm lộ tuyến.

– Nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đồng tời có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lí để sức khỏe nhanh chóng bình phục.

– Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

– Sau khi đốt viêm lộ tuyến bạn nên kiêng quan hệ tình dục 1 tháng, tốt nhất là 2 tháng để cho vết  thương mau lành, hạn chế thấp nhất sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn gây hại và cổ tử cung nhanh tái tạo.

Giai dap: Dot viem lo tuyen sau bao lau thi co thai duoc

Sau khi đốt viêm lộ tuyến nếu có bất thường chị em cần đi khám bác sĩ

– Trong vòng 2 tuần kể từ sau khi tiến hành phẫu thuật bạn nên hạn chế đi xe đạp.

– Để tránh bệnh có thể tái phát trở lại bạn cũng nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ khi có kinh và sau khi quan hệ tình dục.

– Sau khi đốt viêm lộ tuyến có thể có hiện tượng âm đạo ra nước vàng, bong tróc và ra ít máu là hết sức bình thường. Nhưng khi xuất hiện hiện tượng ra huyết nhiều bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng phần nào giải đáp được thắc mắc của nhiều chị em về việc đốt viêm lộ tuyến sau bao lâu thì có thai được trong quá trình tìm kiếm thông tin. Chúc chị em luôn khỏe mạnh, có kết quả điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt và sinh những em bé thật khỏe mạnh!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo