Đông y chữa nấm candida ở âm đạo với 2 dược liệu dễ kiếm

Bài nên đọc:

>> Nhiều chị em thắc mắc bị nấm candida có bị vô sinh không?

>> Bệnh nấm Candida có tự khỏi không? thắc mắc của nhiều chị em

Đông y chữa nấm candida từ hai loại thảo dược

Nấm candida âm đạo là bệnh rất dễ gặp ở phụ nữ vì đây là loại nấm trú ngụ trong các cơ quan sinh dục và tiêu hóa. Khi có sự mất cân bằng ở những bộ phận này, nấm candida có cơ hội sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm âm đạo.

Nấm candida thường phát triển ở những người có sức đề kháng kém như người bị ung thư, tiểu đường, HIV/AIDS, người cao tuổi,… Đây cũng là bệnh thường gặp ở chị em mang thai, chiếm 1/3 tỉ lệ phụ nữ mang thai.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh nhiễm nấm candida rất ít khi xảy ra ở những người có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, những người có một chế độ ăn uống lành mạnh ít chất đường và ít men.

Đông y chữa nấm candida

Nấm candida ở âm đạo ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống của chị em

Khi bị nấm candida, bên cạnh chữa trị bằng y học hiện đại, nhiều người đã tìm đến đông y chữa nấm candida ở âm đạo vì tính an toàn, không có tác dụng phụ, chi phí chữa trị thấp. Dưới đây là 2 dược liệu trong đông y giúp chữa nấm candida ở âm đạo được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn:

Đông y chữa nấm candida ở âm đạo từ tỏi

Có một phương pháp trị nấm candida vừa đơn giản lại hiệu quả mà không phải chị em nào cũng biết – đó chính là dùng tỏi hàng ngày để trị nấm.

 Đông y chữa nấm candida âm đạo với tỏi được nhiều người sử dụng

Đông y chữa nấm candida âm đạo với tỏi được nhiều người sử dụng

Chữa nấm candida từ tỏi không những loại bỏ được viêm nhiễm âm đạo mà còn giúp người bệnh ngăn cản sự trở lại của bệnh.

Đối với người nhiễm nấm candida, nên bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày hoặc ăn sống. Lý do vì tỏi là thực thẩm có tác dụng chống nấm và ngăn ngừa nhiễm trùng rất tốt. Tuy nhiên chị em không nên ăn tỏi quá nhiều. Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe, lượng tỏi mỗi ngày cơ thể có thể hấp thụ được chỉ khoảng 10g ( khoảng  3- 4 tép tỏi).

Bên cạnh đó chị em cũng cần lưu ý, không nên ăn tỏi khi có bệnh về mắt, gan, bệnh đường tiêu hóa, bệnh về máu… và không ăn tỏi sống lúc đói.

Ngoài ra, hiện nay có nhiều chị em đang truyền tai nhau có thể áp dụng đông y chữa nấm candida ở âm đạo bằng cách đưa tỏi vào sâu bên trong âm đạo để diệt nấm. Đây là cách không được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Mặc dù tỏi có tác dụng diệt nấm nhưng chỉ có tác dụng trực tiếp với nấm ở chân, móng tay. Còn nếu đưa tỏi vào bên trong âm đạo có thể khiến âm đạo bị phồng rộp, bỏng rát vì mô tế bào âm đạo rất nhạy cảm mà tỏi thì rất nóng và có thể gây kích ứng.

Nấm candida ở móng tay
Bệnh nấm candida ở móng tay là một bệnh thường gặp vào mùa hè, nguyên nhân do nấm candida gây. Bệnh lây lan rất nhanh và làm ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người bệnh.

Vì vậy chị em không nên tự ý đưa tỏi hoặc các vật lạ vào âm đạo khi không có chỉ định các các bác sĩ chuyên khoa.

Đông y chữa nấm candida ở âm đạo từ lá trầu không

Tinh dầu có trong lá trầu không có công dụng chống viêm, sát khuẩn, nhanh chóng và làm lành các vết thương, do đó có thể chữa các bệnh do viêm nhiễm rất hiệu quả. Ở nước ta, lá trầu không có giá thành rẻ, phổ biến, nên được nhiều người tin tưởng lựa chọn dược liệu đông y chữa nấm candida này để chữa trị để tiết kiệm chi phí.

 Đông y chữa nấm candida từ lá trầu không

Đông y chữa nấm candida từ lá trầu không rất hiệu quả

Cách sử dụng:

Rửa sạch một nắm lá trầu không, sau đó vò nát lá rồi đem đun sôi với nước. Chị em có thể thêm một chút muối để giúp sát khuẩn tốt hơn. Đợi khoảng 15 phút cho nước nguội bớt rồi lấy nước lá trầu không vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày. Chị em nên áp dụng khoảng 3 – 4 lần một tuần.

Lá trầu không là bài thuốc đông y chữa nấm candida rất tốt, tuy nhiên người bệnh cần lưu ý không dùng nước lá trầu không để thụt rửa sâu âm đạo, không ngâm âm đạo trong nước quá lâu, vì như vậy sẽ đưa vi khuẩn vào sâu trong vùng kín. Bên cạnh đó, lá trầu không có tính sát khuẩn mạnh nên chị em không nên dùng nước lá trầu không quá đặc, lạm dụng nước này quá nhiều lần trong một tuần hoặc ngâm quá lâu vì có thể diệt mất các vi khuẩn có lợi ký sinh trong âm đạo.

Việc điều trị bằng những tảo dược Đông y nên có sự tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất. Trong trường hợp dùng các bài thuốc đông y chữa nấm candida một thời gian dài mà bệnh không khỏi thì bạn nên dừng lại và đến gặp bác sĩ phụ khoa để có những biện pháp điều trị “mạnh tay” hơn.

>> Xem thêm: Mách bạn cách chữa nấm candida âm đạo bằng nha đam hiệu quả

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo