Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 và những điều chị em cần biết

Bài nên đọc:

>> Hình ảnh viêm lộ tuyển cổ tử cung cấp độ 3 chân thực nhất

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 có nguy hiểm không và điều trị thế nào?

Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào tuyến bên trong cổ tử cung phát triển bất bình thường, xâm lấn ra bên ngoài bề mặt của cổ tử cung. Khi đó, các tế bào tuyến vẫn thực hiện chức năng tiết dịch như bình thường nên vi khuẩn và nấm có điều kiện để phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm đầy khó chịu. Lúc này, bệnh được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung – căn bệnh được chia thành 3 cấp độ chính, bao gồm cấp 1, cấp 2 và cấp 3.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là tình trạng diện tích vùng viêm lộ tuyến đã lớn hơn ½ tổng diện tích bề mặt cổ tử cung. Nếu không sớm điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 bệnh có thể phát triển sang các giai đoạn khác và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của chị em sau này.

Điều trị viêm lộ tuyển cổ tử cung độ 3

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Để biết điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 như thế nào, trước hết chị em cần nắm rõ những triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 để sớm nhận ra bệnh, tránh gặp phải biến chứng nguy hiểm. Cụ thể, khi mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 người bệnh sẽ nhận thấy những dấu hiệu sau:

  • Phần lộ tuyến bị tổn thương có màu đỏ, sần sùi. Nếu quan sát bằng thiết bị chuyên dụng sẽ thấy phần lộ tuyến đáng lẽ phải ở trong cổ tử cung nhưng đã lan ra ngoài, che phủ cổ tử cung với ½ diện tích trở lên. Ở phía dưới là lớp đệm với nhiều mạch máu, tạo ra hình ảnh sần sùi có màu đỏ như mô hạt.

  • Khí hư ra nhiều hơn hẳn so với bình thường, có mùi hôi nồng khó chịu. Khi quan hệ tình dục trong giai đoạn này, khí hư thường có lẫn máu bởi cổ tử cung bị trầy xước.
  • Vùng lộ tuyến thường bị sưng huyết và dễ chảy máu do sự tăng cao của estrogen và progesteron – các hormone gây kích thích cổ tử cung và làm tình trạng viêm nhiễm càng thêm nghiêm trọng. Do vậy, bạn thường thấy vùng kín của mình bị xuất huyết, dù chưa đến ngày kinh nguyệt hay không hề có bất kì tác động bất thường nào.

  • Người bệnh thường cảm thấy đau bụng dưới và cảm giác này rõ rệt nhất khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó chị em còn có thể bị rối loạn tiểu tiện như tiểu rắt, tiểu buốt…

Viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 3 có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 làm chất dịch âm đạo ở cổ tử cung sẽ tăng nhiều hơn, cản trở tinh trùng gặp trứng, làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới hiện nay. Sự viêm nhiễm ngược dòng từ âm đạo sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng hơn như u nang cổ tử cung, rách cổ tử cung, polyp cổ tử cung…

Điều trị viêm lộ tuyển cổ tử cung độ 3 như thế nào?

Không sớm điều trị viêm lộ tuyển cổ tử cung độ 3 chị em sẽ bị vô sinh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 dưới sự kích thích lâu ngày của chứng viêm mãn tính sẽ dẫn đến nguy cơ ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là cấp độ khá nặng nên nguy cơ biến chứng là rất cao. Theo các chuyên gia, những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với người bình thường khác.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình thì chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để có phương pháp điều trị cho phù hợp trước khi bệnh tình đã trở nên quá nặng.

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 là mức độ nặng nhất của bệnh nên quá trình chữa trị sẽ phức tạp và khó khăn hơn nhiều so với các giai đoạn khác. Thông thường, bạn sẽ được chỉ định thuốc đặt âm đạo kết hợp với thuốc uống để làm hết viêm ở phần lộ tuyến. Sau đó, để loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh, bạn sẽ phải cần đến các phương pháp diệt tuyến như đốt điện, đốt laser, áp lạnh hoặc dao LEEP. Cụ thể các phương pháp điều trị như sau:

1. Phương pháp đốt điện, đốt laser

Với phương pháp đốt điện hoặc laser, trước khi đốt lộ tuyến, bác sĩ thường phải soi kĩ cổ tử cung để phát hiện những bất thường của tế bào lộ tuyến bởi chỉ cần đốt quá sâu, tử cung của chị em sẽ bị tổn thương, gây ra những khó khăn cho quá trình thụ thai sau này.

2. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 bằng áp lạnh

Sử dụng nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp được dẫn truyền qua một dụng cụ chuyên biệt để áp sát vùng viêm lộ tuyến cổ tử cung và tiêu diệt lộ tuyến là cách thức điều trị của phương pháp áp lạnh. Dù có chi phí khá cao nhưng đây là biện pháp không gây đau đớn lại khá an toàn nên thường được nhiều chị em lựa chọn để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3.

3. Phương pháp dao LEEP

Nhanh chóng, chính xác và an toàn là ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 bằng kĩ thuật dao LEEP. Phương pháp này sử dụng một dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các tế bào lộ tuyến bị tổn thương đồng thời có thể tạo điều kiện cho việc tái tạo tế bào, giúp cổ tử cung mau chóng lành lại như xưa.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 thế nào cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Những lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là tình trạng viêm nặng nhất và dễ biến chứng nếu không điều trị đúng phương pháp. Vì vậy để chữa bệnh hiệu quả chị em cần chú ý những vấn đề sau:

– Tuyệt đối tuân theo các chỉ dẫn và phác đồ điều trị của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc về chữa vì giai đoạn này điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả triệt để. Nếu bệnh tái phát nhiều lần phụ nữ có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh và ung thư cổ tử cung.

– Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 chị em cần tìm đến những địa chỉ khám chữa chuyên khoa uy tín và chất lượng để tránh gặp phải những nguy hiểm do phẫu thuật.

– Không tự ý áp dụng các phương pháp chữa bệnh ngoại khoa.

– Sau khi chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh cần nghỉ ngơi nhiều, tránh tham gia những hoạt động mạnh, cần vận động nhiều.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau phẫu thuật và cần kiêng quan hệ tình dục khoảng 4 – 6 tuần để cổ tử cung hồi phục lại.

– Kiêng ăn những đồ có tính chất cay, nóng, chứa chất kích thích, nhiều dầu mỡ, đồ ăn hải sản…

– Tái khám đúng lịch hẹn sau khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung để chắc chắn tử cung đã bình phục.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về vấn đề điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 như thế nào cho hiệu quả. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm nhất định. Vì vậy, để biết mình nên áp dụng phương pháp nào, chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để chữa bệnh hiệu quả nhất nhé. Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem thêm: Mách bạn những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội uy tín

Thúy Nga (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo