Đây là ‘kẻ thù’ của bệnh viêm phần phụ ở phụ nữ, chị em cần thận trọng

Bệnh viêm phần phụ ở phụ nữ đang trở nên phổ biến hơn và gây ra những hậu quả đáng tiếc, trong đó có vấn đề vô sinh khiến bất cứ chị em nào cũng phải cảnh giác hơn.

Trong khi đi tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh viêm phần phụ và cách điều trị bệnh này, nhiều chị em giật mình vì việc lựa chọn trang phục, cụ thể là các loại quần, váy cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh viêm phần phụ.

Trang phục có ảnh hưởng như thế nào đến bệnh viêm phần phụ?

Nhiều nghiên cứu y học khẳng định vì những loại quần, váy quá bó sát sẽ khiến cho vùng kín của chị em xuất hiện các vi khuẩn gây bệnh. Càng lâu dài, thói quen mặc trang phục bó sát, nhất là những loại quần, váy không thoáng khí, không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ khiến chị em dễ mắc bệnh viêm phần phụ hơn.

Nếu mặc đồ lót có chất liệu không thông thoáng, thường xuyên mặc đồ chật chội thì bạn rất dễ bị viêm phần phụ

Nếu mặc đồ lót có chất liệu không thông thoáng, thường xuyên mặc đồ chật chội thì bạn rất dễ bị viêm phần phụ

Ngoài ra, quần lót ẩm ướt, giặt không sạch hoặc phơi ở những nơi ẩm thấp, bụi bẩn cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh viêm phần phụ. Quần lót là nơi tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của người phụ nữ nên rất dễ truyền nhiễm các loại vi khuẩn vào trong âm hộ của chị em.

Không ít chị em lơ là trong việc sử dụng quần “chíp” khi những ngày mưa ẩm hoặc nồm quần bị ẩm nhưng không hề chú ý; Một số người khác sử dụng một chiếc quần quá lâu mà không thay mới cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vùng kín của bạn bị ngứa ngáy, khó chịu do những chiếc quần này đang tiềm ẩn những loại vi khuẩn mà chị em không nhìn thấy được.

Mặt khác, việc giặt quần áo nói chung và quần lót nói riêng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến vùng kín của người phụ nữ. Nếu quần áo không được giặt hết xà phòng, vẫn còn những bọt xà phòng bám lại trên sợi vải thì khi mặc, những chất tẩy rửa này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vùng kín – một trong những bộ phận vô cùng nhạy cảm của phụ nữ.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Tránh viêm phần phụ bằng cách giặt, mặc đồ đúng cách

Từ những nguyên nhân trên, chị em hoàn toàn có thể khắc phục được bệnh viêm phần phụ hoặc viêm nhiễm phụ khoa xảy đến nếu áp dụng các cách thức sau đây:

– Sử dụng các loại quần lót vừa vặn, không mặc đồ chật và được làm từ chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt.

Cần chọn những loại đồ lót vừa vặn, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt

Cần chọn những loại đồ lót vừa vặn, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt

– Khi giặt đồ lót, luôn giặt thật sạch với các bước xà phòng và nước sạch, không được để bọt xà phòng còn bám lại trên quần áo vì dễ gây mẩn ngứa, dị ứng, lâu dài sẽ khiến chị em bị viêm phần phụ.

Nếu có điều kiện, bạn nên giặt riêng đồ lót bằng tay thay vì sử dụng máy giặt, giặt bằng nước nóng để quần lót được sạch nhất.

– Khi phơi đồ lót, nên phơi ở những nơi khô ráo, sạch sẽ, không ô nhiễm, không có nhiều bụi bẩn. Trong những ngày mưa liên tục, trời ẩm nồm thì bạn nên sấy lại quần lót trước khi mặc.

– Thay mới quần lót thường xuyên để tránh tình trạng các vi khuẩn gây nấm hoặc viêm phần phụ bám rễ trên món đồ này làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Luôn phơi quần lót ở nơi sạch thoáng, có nhiều ánh nắng

Luôn phơi quần lót ở nơi sạch thoáng, có nhiều ánh nắng

– Với các loại quần, chân váy bó sát, chị em không nên mặc thường xuyên và trong một khoảng thời gian dài. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, những trang phục như vậy dễ khiến vùng kín của chị em bị ảnh hưởng không tốt, gây nên những bệnh viêm nhiễm vô cùng phiền phức.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh vùng kín đúng cách cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng tránh bệnh viêm phần phụ và nhiều căn bệnh khác ở mỗi người phụ nữ. Chị em cần chọn những sản phẩm giúp vệ sinh vùng kín chất lượng, an toàn, không chứa những chất như bạc, đồng, kẽm…

Quần “chíp”, bảo bối của người phụ nữ lại là kẻ tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại cho vùng kín nên chị em cần đặc biệt lưu tâm đến chúng, dù ở độ tuổi nào để luôn thoải mái, tự tin.

Chúc chị em luôn khỏe.

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo