Cùng bác sĩ giải đáp: ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là gì?

Thực tế, câu hỏi ung thư cổ tử cung là gì được rất nhiều người bệnh quan tâm trong suốt thời gian qua. Ngay sau đây sẽ là lời giải đáp từ phía các chuyên gia:

Ung thư cổ tử cung là gì?

Tìm hiểu ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là một bệnh về ung thư được coi là phổ biến ở trên thế giới thường gặp phải phụ nữ. Nhưng nếu như làm xét nghiệm PAP theo định kì thì hoàn toàn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh. Đây là căn bệnh do những tế bào tại cổ tử cung đã phát triển quá mức, không thể nào kiểm soát được, từ đó tạo ra những khối u. Ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu như được chữa trị đúng cách và kịp thời.

1. Nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung

Những trường hợp bị ung thư cổ tử cung đều là do sự góp mặt của virus HPV gây nên, nó thường lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục. Thực tế thì có trên 100 virus HPV nhưng có điều chúng đều không có hại. Với phái nữ đều có thể bị nhiễm HPV ở một thời điểm bất kì nào đó. Có loại virus thì không để lại triệu chứng, số khác gây ra mụn cóc hoặc dẫn tới bệnh ung thư cổ tử cung ( thường do HPV 16 và 18).

2. Ung thư cổ tử cung hay gặp ở lứa tuổi nào?

+ Ung thư cổ tử cung thường do tế bào ở niêm mạc cổ tử cung phát triển nhanh chóng, hình thành khối u lớn và khó kiểm soát. Căn bệnh này phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 cho tới 50 tuổi, hay mắc nhất từ 45 cho đến 40 tuổi. Phụ nữ dưới 20 tuổi ít mắc hơn.

Bệnh ung thư cổ tử cung là gì?

Đối tượng hay mắc ung thư cổ tử cung

Theo như số liệu thống kê đã chỉ ra rằng ở nước ta hiện nay đang có khoảng 100.000 nữ giới thì có 20 trường hợp bị ung thư cổ tử cung ghé thăm, trong số đó thì 11 người đã tử vong.

3. Dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Đối với giai đoạn đầu, hầu như chị em phụ nữ chưa có dấu hiệu nhận biết cụ thể. Chỉ khi nào khối u lớn dần lên, khiến cho chức năng của cơ thể bị ảnh hưởng thì mới xuất hiện các triệu chứng rõ ràng.

Ung thư cổ tử cung dấu hiệu nhận biết chính gồm có:

+ Âm đạo bị chảy máu một cách bất thường như thời gian bị kinh nguyệt dài hơn so với bình thường, chảy máu ở thời điểm giữa kinh nguyệt, sau hoặc trong quá trình quan hệ âm đạo chảy máu, sau khi khám phụ khoa hoặc đi vệ sinh cũng bị chảy máu.

+ Xương chậu hoặc bụng dưới bị đau nhức

+ Mỗi khi quan hệ tình dục đều thấy đau

+ Âm đạo tiết dịch ra bất thường, thậm chí có lẫn kèm theo máu

Đối với một số căn bệnh khác như nhiễm trùng thì cũng có dấu hiệu nhận biết tương tự. Nhưng có điều thủ phạm chính gây ra bệnh là gì đi chăng nữa thì bạn cũng cần tới bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa thực hiện thăm khám, điều trị cụ thể. Nếu như coi thường hoặc không có phương án chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ ngày càng nặng hơn.

4. Cách điều trị ung thư cổ tử cung

Điều trị bệnh ung thư cổ tử cung là gì?

Các cách điều trị ung thư cổ tử cung

Hiện nay việc điều trị căn bệnh này cũng khá là phức tạp, người bệnh tốt hơn hết cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, có phương án điều trị sớm để tránh bệnh phát triển nặng hơn. Thông thường việc điều trị thường có các phương pháp chính là hóa trị, xạ trị, phẫu thuật.

Tùy từng trường hợp và giai đoạn phát triển của bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất cho bệnh nhân. Nhưng có điều những phương pháp này đều sẽ gây ra tác dụng phụ sau khi điều trị.

Vừa rồi là thông tin liên quan tới ung thư cổ tử cung là gì một cách chi tiết. Hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích nhé!

 Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo