3 bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam hiệu quả không ngờ

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo ra máu đen có nguy hiểm không?

>> Giải đáp băn khoăn: Viêm âm đạo có vô sinh không?

Em năm nay 23 tuổi, vẫn chưa lập gia đình. Mới đây, em đi khám thì phát hiện bị viêm âm đạo. Nhưng giờ em không muốn dùng thuốc kháng sinh với thuốc đặt âm đạo mà muốn dùng các bài thuốc nam dân gian để điều trị trước. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam có khỏi không với ạ? Cảm ơn bác sĩ. (Thu Anh – Bắc Ninh)

Trả lời:

Thu Anh thân mến!

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam có tốt không là thắc mắc của nhiều phụ nữ

Viêm âm đạo được biết đến là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, gây không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể trở thành mối nguy hại cho sức khỏe sinh sản sau này.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam có khỏi không?

Tuy các chuyên gia không dám khẳng định việc dùng thuốc nam chữa viêm âm đạo sẽ khỏi hẳn nhưng cũng đã có nhiều người đã khỏi bệnh nhờ dùng cách này. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thử dùng các bài thuốc nam dân gian để điều trị bệnh viêm âm đạo nhé.

Bạn cần lưu ý rằng bị viêm âm đạo uống thuốc nam không nên sử dụng các bài thuốc linh tinh chưa được kiểm nghiệm, mà hãy là người dùng thông minh, lựa chọn những bài thuốc tốt, đã được kiểm chứng về chất lượng.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam nào hiệu quả?

Dùng rau sam, kim ngân và kinh giới

Với bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị khoảng 10 gram rau sam, 5 gram hoa kim ngân, 5 gram kinh giới. Sau đó, bạn cho các vị thuốc vào nồi nước, nấu cho đến khi nước gần đặc, rồi bỏ bã, lấy nước uống chia 3 lần dùng trong ngày, trước mỗi bữa ăn. Nếu muốn điều trị viêm âm đạo băng thuốc nam tốt nhất, bạn nên cố gắng dùng liên tục trong khoảng 7 ngày liền.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam là lựa chọn của nhiều chị em

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm ngải cứu khô để xông bên ngoài nhằm tăng chất lượng điều tri. Để xông vùng kín bằng ngải cứu bạn chỉ cần lấy khoảng 20 gram ngải cứu khô cho vào đun sôi với khoảng 300ml nước, để lửa nhỏ. Sau đó, bạn sử dụng loại nước này đem xông, sao cho hơi nóng lan tỏa vào vùng âm đạo. Xông đến khi nước còn âm ấm thì bạn có thể tiếp tục lấy nước này đi rửa kỹ lại vùng kín.

Bạn nên xông và rửa 1-2 lần/ngày và cũng làm liên tục trong 7 ngày cùng với thuốc uống phía trên nhé.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam với ích mẫu, kinh giới và thổ phục linh

Cũng giống như cách trên, bạn lấy khoảng 5 gram ích mẫu, 5 gram thổ phục linh, 3 gram kinh giới sau đó đun bằng lửa nhỏ lấy nước uống.

Ngoài ra, bạn phối hợp với lá diếp cá đun lấy nước xông vùng âm đạo, sau đó cũng sử dụng nước để rửa vùng ngứa như cách làm ở trên.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam với lá khổ sâm

Để sử dụng, bạn cũng lấy 50 gram lá khổ sâm đem sấy khô, sau đó tán thành bột mịn rồi sử dụng để uống 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 5 gram trước khi ăn.

Với lá khổ sâm, bạn sử dụng thân cây bóng nước để phối hợp chữa từ bên ngoài bằng cách xông và rửa. Với cách này, bạn lấy khoảng 30 gram thân cây bóng nước, rửa sạch, sau đó để lên miếng ngói sạch, khô. Rồi đặt miếng ngói lên than hồng, sau đó dùng khói bốc lên từ cây bóng nước xông vào chỗ ngứa trong khoảng 5-10 phút.

Để rửa, bạn dùng thân cây bóng nước đã xông cho vào nước sôi, khuấy đều và dùng để rửa chỗ ngứa khoảng 1-2 lần/ngày.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam

Đi khám phụ khoa ngay khi chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam không khỏi

Chứng viêm âm đạo xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, và có nhiều biểu hiện bệnh khác nhau. Do đó, bạn nên xác định chính xác tình trạng bệnh sau đó mới lựa chọn loại thuốc nam phù hợp để sử dụng.

Và bạn cũng nên chú ý rằng, nếu chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam một thời gian mà không thấy dấu hiệu thuyên giảm thì nên nhanh chóng quay lại các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được kiểm tra và thăm khám lại. Từ đó, bác sĩ phụ khoa sẽ xác định được nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị bệnh an toàn, kịp thời nhất.

>>Xem thêm: Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì mau khỏi?

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo