Chi phí chữa viêm phần phụ là bao nhiêu?

Viêm phần phụ là thuật ngữ chỉ nhóm các bệnh phụ khoa bao gồm: viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, viêm phúc mạc tiểu khung và viêm nhiễm hệ thống dây chằng rộng.

Viêm phần phụ xảy ra do vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng, tạp khuẩn gây nên. Nguyên nhân chủ yếu bị viêm nhiễm phần phụ là do nữ giới có đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh, nạo phá thai nhiều lần bằng biện pháp không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và cẩn thận.

Bệnh viêm phần phụ có những triệu chứng như: đau bụng dưới đột ngột, cơn đau quằn quại kèm theo hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, cơ thể suy nhược, dễ nóng sốt, buồn nôn, phần hông hơi đau, cơ thể mệt mỏi, …

 Chị em lo lắng không yên khi bị viêm phần phụ

Chị em lo lắng không yên khi bị viêm phần phụ

Viêm phần phụ gây nên tổn thương, rối loạn và không thể duy trì chức năng hoạt động của hệ cơ quan sinh dục, ảnh hưởng xấu khả năng sinh sản của phụ nữ.

Các bác sĩ phụ khoa cũng cho biết thêm, bệnh viêm phần phụ không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý của người bệnh càng gây nên sự mệt mỏi, lo lắng và áp lực nặng nề.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Chính vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh, chị em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm và giảm thiểu khả năng xấu nhất xảy ra. Chị em cũng lưu ý lựa chọn đến các cơ sở y tế uy tín để được chỉ định phác đồ trị bệnh phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Chi phí chữa viêm phần phụ là bao nhiêu?

Khi chưa qua thăm khám, chưa xác định được nguyên nhân gây ra bệnh và mức độ của bệnh thì sẽ chưa thể đưa ra được một con số cụ thể.

Chi phí điều trị viêm phần phụ là bao nhiêu?

Chi phí điều trị viêm phần phụ phụ thuộc vào phương pháp điều trị

Chi phí điều trị viêm phần phụ không có một mức giá cụ thể mà nó được quyết định bởi các yếu tố như sau:

– Mức độ viêm nhiễm của bệnh:

Có người mắc bệnh viêm phần phụ ở mức độ nhẹ nhưng cũng có rất nhiều người mắc bệnh ở mức độ nặng hơn. Chính vì vậy mà phác đồ điều trị bệnh sẽ hoàn toàn khác nhau dẫn đến chi phí điều trị mà chị em phải chi trả trong suốt quá trình chữa viêm phần phụ sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Nếu chỉ cần điều trị viêm phần phụ bằng phương pháp nội khoa (uống thuốc) thì chị em không mất quá nhiều tiền. Nếu điều trị bằng phương pháp ngoại khoa có sự can thiệp của các kĩ thuật, máy móc thì số tiền sẽ khoảng vài triệu đồng.

      Bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đưa ra mức giá cụ thể

  Bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đưa ra mức giá cụ thể

– Cơ sở y tế mà bệnh nhân lựa chọn:

Cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao nhiều năm kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao khi khám chữa viêm phần phụ. Đồng thời chi phí phải trả cho liệu trình chữa trị sẽ cao hơn so với nơi kém chất lượng.

Để không tiền mất tật mang, bạn có thể lựa chọn các bệnh viện chuyên khoa của nhà nước để đảm bảo về chất lượng chữa bệnh và đúng giá đã được nhà nước quy định.

– Thể trạng, cơ địa của bệnh nhân:

Người có sức đề kháng tốt, sức khỏe tốt có thể sẽ rút ngắn được thời gian điều trị cho nên chi phí cũng sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể.

– Phương pháp điều trị:

Chi phí điều trị phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp chị em lựa chọn để điều trị viêm phần phụ. Chị em có thể lựa chọn điều trị bằng thuốc đông y hay thuốc tây y khi đã thăm khám một cách kĩ lưỡng và xác định mức độ của bệnh. Chắc chắn mỗi phương pháp điều trị chi phí sẽ có mức giá khác nhau.

Vì thế, chi phí chữa viêm phần phụ tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân có thể dao động từ vài trăm nghìn tới hàng hàng chục triệu đồng (trường hợp bệnh nhân phải nhập viện điều trị).

Để biết được chính xác chi phí chữa viêm phần phụ là bao nhiêu thì chị em nên đến các cơ sở y tế để khám, xét nghiệm và xác định mức độ bệnh cụ thể.

Không chỉ riêng bệnh viêm phần phụ mà với bất cứ bệnh nào khác, chị em đừng nên chỉ quan tâm đến vấn đề chi phí mà hãy chú ý hơn đến chất lượng điều trị để chữa bệnh cách hiệu quả, dứt điểm, tránh gặp phải những tai biến trong điều trị khi lựa chọn cơ sở ý tế thiếu uy tín.

Chúc chị em luôn mạnh khỏe!

 Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo