Chị em cần biết: Mắc lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?

Lộ tuyến cổ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Phụ nữ luôn có nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau và lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong số đó. Được biết đến là một tổn thương lành tính nhưng với việc tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển, lộ tuyến cổ tử cung đã khiến chị em phải chịu nhiều đau đớn, phiền toái và có thể khiến thiên chức làm mẹ của họ không thể thực hiện được.

Nguyên nhân chính khiến lộ tuyến cổ tử cung từ lành tính trở nên nguy hiểm chính là việc bệnh thường chỉ được phát hiện khi diện tích viêm lộ tuyến đã lan rộng, có thể đã có các biến chứng kèm theo.

Đây là điều dễ hiểu bởi dấu hiệu của lộ tuyến cổ tử cung thường không rõ ràng và hay bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm khác. Về cơ bản, người bệnh chỉ có thể phát hiện bệnh thông qua những đặc điểm bất thường của khí hư như bỗng nhiên khí hư xuất hiện ồ ạt, có màu lạ và mùi hôi tanh. Bên cạnh đó, tình trạng ngứa ngáy ở vùng kín, xuất huyết sau quan hệ, vùng chậu tự dưng đau đớn cũng được coi là những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

>>> Bài chi tiết: Những triệu chứng tiêu biểu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh có nhiều biến chứng

Lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh có nhiều biến chứng.

Lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị tốt lại hay bị tái phát nhiều lần có thể gây ra ung thư cổ tử cung cùng nhiều căn bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác. Đây chính là nỗi lo lắng chung của tất cả các chị em đang phải đối mặt với căn bệnh khó chịu này.

Mắc lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?

Nếu như đối với phụ nữ bình thường, lộ tuyến cổ tử cung khiến họ lo lắng về vô sinh, hiếm muộn thì đối với phụ nữ đang mang thai, căn bệnh này lại khiến họ lo sợ về việc không thể sinh thường do nếu sinh thường, thai nhi sẽ phải đi qua cổ tử cung – vùng đang bị viêm nhiễm. Không những vậy, quá trình điều trị lộ tuyến cổ tử cung đối với phụ nữ mang thai cũng phức tạp và tốn khá nhiều thời gian.

Bước vào thai kì, cổ tử cung của chị em sẽ có nhiều thay đổi để thích ứng với sự xuất hiện của thai nhi. Đây cũng chính là một trong các yếu tố khiến lộ tuyến cổ tử cung có tỷ lệ mắc ở phụ nữ mang thai cao hơn so với phụ nữ bình thường. Đặc biệt, ngoài những biến chứng quen thuộc như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung,… lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ mang thai còn có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh thường của họ.

Tuy nhiên, không có câu trả lời chính xác cho việc mắc lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mức độ nặng–nhẹ của bệnh, sức khỏe của thai phụ, tình trạng của thai nhi.

Vì vậy, bạn cần phải thực hiện các xét nghiệm cần thiết do các bác sĩ chuyên khoa tiến hành để được đánh giá khả năng sinh thường của bản thân. Nếu bệnh mới chỉ ở giai đoạn đầu và đang được chữa trị với tiến triển tốt, bạn hoàn toàn có thể sinh thường. Nhưng ngược lại, nếu bệnh đã có biến chứng hoặc song song với lộ tuyến cổ tử cung, bạn còn mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm khác thì sinh mổ sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn lúc này.

Bạn cần đi thăm khám thường xuyên nếu bị lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai

Bạn cần đi thăm khám thường xuyên nếu bị lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai.

Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai, việc chữa lộ tuyến cổ tử cung chỉ dừng lại ở việc uống thuốc hay sử dụng thuốc đặt âm đạo để làm giảm viêm nhiễm. Các phương pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh hay dao LEEP đều không thể áp dụng mà phải chờ sau khi sinh, sức khỏe sản phụ ổn định thì mới có thể tiến hành. Do đó, quá trình điều trị bệnh cũng vì thế mà kéo dài hơn.

>>> Xem thêm: Sự nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến khi mang thai

Tóm lại, để biết mình có khả năng sinh thường khi mắc lộ tuyến cổ tử cung hay không, bạn nên đi thăm khám đều đặn tại các cơ sở y tế chất lượng và uy tín. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong thời gian điều trị căn bệnh này.

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo