Cách trị viêm âm đạo hiệu quả thực hiện ngay tại nhà bạn phải biết

Tìm hiểu đôi nét về bệnh viêm âm đạo

Trong số những bệnh phụ khoa (viêm nhiễm phụ khoa) thường gặp thì viêm âm đạo chính là một bệnh lý phổ biến hơn cả. Từ đó có thể thấy rằng viêm phụ khoa đang là một nỗi lo, một nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em.

Trên thực tế, viêm âm đạo có thể gặp ở nhiều đối tượng, trẻ em cũng có thể mắc chứ không riêng những chị em trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo hiện nay có tới hơn 70% chị em phụ nữ mắc phải

Nguyên nhân gây nên viêm âm đạo chủ yếu là do các loại vi khuẩn, nấm (Candida), trùng roi Trichomonas. Và những con đường khiến cho các vi khuẩn này tấn công đó chính là: Vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục kém an toàn, bừa bãi, sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh không phù hợp, có tính chất tẩy rửa mạnh gây kích ứng…

Và tùy vào từng tác nhân gây viêm âm đạo người bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, chị em có thể nhận biết thông qua những triệu chứng viêm âm đạo điển hình sau:

+ Chị em bị ngứa tại vùng âm hộ, thậm chí có hiện tượng bỏng rát, khi giao hợp và tiểu tiện bị đau rát.

+ Dịch tiết âm đạo có sự bất thường, có thể ở dạng bột, sủi bọt, thường dịch tiết âm đạo sẽ tiết nhiều hơn trước khi đến ngày “đèn đỏ”.

+ Bộ phận âm hộ bị đỏ, sưng.

+ Âm đạo bị viêm, đỏ, dễ bị chảy máu, dịch tiết âm đạo thường không có mùi và không màu.

+ Vùng bụng dưới bị đau.

Việc điều trị viêm âm đạo cần được tiến hành sớm nhất có thể. Bởi viêm âm đạo nếu để lâu hoặc điều trị sai cách sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm khác như: Gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ…

Đặc biệt nếu bị viêm âm đạo khi mang thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, sức khỏe của cả mẹ và bé. Trong trường hợp nếu người mẹ bị viêm âm đạo do nấm thì trong quá trình sinh nở cơ thể của bé có thể bị nhiễm nấm… Ngoài ra, nguy cơ bé sinh thiếu tháng, sức đề kháng yếu… cũng có thể xảy ra.

Các cách trị viêm âm đạo hiệu quả thực hiện ngay tại nhà

Hiện nay, để chữa viêm âm đạo không phải chỉ có một cách mà có rất nhiều cách. Chính vì điều này đã khiến cho không ít chị em rơi vào “tình cảnh” hoang mang, không biết đâu mới là cách điều trị tốt nhất cho mình.

Điều trị viêm âm đạo chị em có thể áp dụng những cách chữa theo dân gian, sử dụng thuốc Tây y theo đường uống hoặc đặt âm đạo, thậm chí các bài thuốc Đông y cũng được nhiều chị em thực hiện.

Có rất nhiều cách trị viêm âm đạo hiệu quả cho chị em

Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia lúc này là một khi chưa biết được chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh của mình chị em tuyệt đối không được tự ý áp dụng những cách chữa viêm âm đạo trên.

Nguyên tắc trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa là phải điều trị đúng bệnh, đúng thuốc thì mới thu lại được kết quả như ý muốn. Ngược lại nếu sử dụng sai thuốc sẽ có những tác động tiêu cực đến sức khỏe, thậm chí còn khiến cho bệnh tình của chị em trở nên nghiêm trọng hơn.

Dưới đây sẽ là những cách trị viêm âm đạo có thể thực hiện ngay tại nhà đơn giản chúng tôi muốn gửi đến chị để tham khảo. Đây chủ yếu là những cách chữa theo dân gian hoặc các loại thuốc Tây dạng uống hoặc đặt tùy theo từng tình trạng bệnh của mỗi người.

1. Cách trị viêm âm đạo với lá trà xanh

Lá trà xanh hay chè xanh không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp cho các chị em mà đây còn là một “vị thuốc” có tác dụng làm khô, sát khuẩn và vệ sinh vùng kín rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ Chị em chuẩn bị một lượng lá chè xanh vừa đủ, sau đó đem rửa thật sạch, giã nát bằng cối, chỉ lọc lấy nước. Sau đó chị em lấy nước này pha cùng với nước ấm để rửa âm đạo.

+ Sau khi vệ sinh vùng kín với nước lá chè xanh xong chị em lấy khăn khô mềm để lau khô vùng kín.

Ngoài cách này, chị em có thể đun lá trà xanh với nước, khi sôi cho thêm một chút muối. Để cho nước sôi thật kỹ chị em cũng lấy nước này để vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Chị em có thể áp dụng cách trị viêm âm đạo này khoảng 2 đến 3 lần một tuần, hãy thực hiện kiên trì để có được kết quả như mong muốn.

2. Điều trị viêm âm đạo với giấm táo

Giấm táo là một trong những nguyên liệu có tác dụng chống nấm men ở vùng kín của chị em rất hiệu quả.

Giấm táo có công dụng chống nấm men ở vùng kín hiệu quả

Thực hiện cách trị viêm âm đạo với giấm táo không hề khó khăn. Trước lúc tắm chị em cho vào nước tắm khoảng một cốc giấm táo. Với công dụng tuyệt vời của nó giấm táo sẽ giúp chị em làm sạch vùng kín tự nhiên.

3. Sử dụng nước gạo với mật ong

Một trong những cách trị viêm âm đạo có thể thực hiện ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả chị em nên thử đó chính là sử dụng nước gạo với mật ong.

Với tác dụng là làm vùng kín giảm đi hiện tượng ngứa cũng như tấy đỏ, cách chữa viêm âm đạo này sẽ giúp chị em thoải mái hơn.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản đó là: Chị em hãy giữ lại nước vo gạo khi vo gạo nấu cơm, tiếp đó chị em cho thêm một ít mật ong (có thể thay mật ong thành đường) hòa uống mỗi ngày.

4. Cách trị viêm âm đạo với lá húng quế

Không chỉ là một loại rau ăn sống hàng ngày, lá húng quế còn giúp chị em cải thiện được tình trạng bệnh viêm âm đạo của mình. Đây là một loại lá có tác dụng sát khuẩn nên nếu chị em sử dụng thường xuyên nó sẽ mang lại hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ Sau khi hái được lượng lá húng quế vừa đủ chị em đem rửa sạch và nghiền nát để thu về được một lượng lá húng quế dưới dạng bột nhão.

+ Tiếp theo chị em đun sôi phần bột này với 2 cốc nước, sau khi sôi chị em để cho nguội bớt và lấy hỗn hợp này vệ sinh bên ngoài âm đạo.

Bên cạnh đó, việc uống nước lá húng quế mỗi ngày cũng có thể giúp cho chị em điều trị được viêm âm đạo hiệu quả.

Không chỉ giới hạn ở lá trà xanh, lá húng quế, giấm táo, nước gạo với mật ong, mà để chữa viêm âm đạo chị em có thể áp dụng một số cách khác như: Lá trầu không, lá ổi, lá ngải cứu… đây đều là những cách chữa tại nhà chị em có thể thực hiện dễ dàng.

Ngoài ra, cách trị viêm âm đạo tại nhà mà chị em vẫn thường áp dụng đó chính là sử dụng thuốc, có thể là thuốc uống và thuốc đặt. Và tất nhiên, sử dụng các thuốc chữa viêm âm đạo này phải có sự cho phép và hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Viêm âm đạo có thể được điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc đặt

Để biết đâu là thuốc trị viêm âm đạo hiệu quả cho chị em cách duy nhất là thông qua thăm khám. Từ đó bác sĩ có thể xác định được đúng nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh để chỉ định thuốc phù hợp nhất.

Có thể lấy ví dụ:

+ Với viêm âm đạo được gây ra do các vi khuẩn hiếu khí và kỵ khí, thuốc thường được các bác sĩ chỉ định lúc này sẽ là thuốc kháng sinh dạng viên đặt như: Cloroxit và Metronidazol.

+ Với viêm âm đạo do Trichomonas bác sĩ cũng sẽ chỉ định thuốc Metronidazol để điều trị bệnh hiệu quả.

+ Nếu bị viêm âm đạo do nấm, thuốc kháng sinh có tác dụng chống nấm sẽ là ưu tiên hàng đầu mà bác sĩ lựa chọn.

Những lưu ý trong khi điều trị viêm âm đạo

Trong thời gian điều trị với bất cứ bệnh lý nào ngoài việc tuân thủ những chỉ định của bác sĩ thì chị em cần phải lưu ý những nhiều vấn đề khác để hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Và song song với việc thực hiện các cách điều trị viêm âm đạo trên đây, chị em cần phải nhớ và thực hiện một số vấn đề sau đây:

+ Trong thời gian điều trị chị em cần đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín. Vệ sinh bằng nước sạch, có thể kết hợp với dung dịch vệ sinh chuyên dụng theo chỉ định của bác sĩ. Quần lót phải được giặt sạch ở nguồn nước sạch và phơi khô, nếu có thể chị em nên ngâm quần lót trong nước đun sôi để giúp loại bỏ các mầm bệnh.

+ Tốt nhất trong thời gian áp dụng các cách trị viêm âm đạo, đặc biệt là sử dụng thuốc đặt âm đạo thì chị em không nên quan hệ vợ chồng. Nếu quan hệ người bạn tình bắt buộc nên dùng bao cao su, khi quan hệ nên nhẹ nhàng, không thô bạo.

Chị em nên kiêng quan hệ trong thời gian điều trị

+ Nếu có thể chị em nên điều trị cho cả bạn tình (bạn trai/chồng). Bởi những tác nhân gây viêm âm đạo có thể sống ở đường sinh dục của nam giới.

+ Có chế độ ăn uống lành mạnh, nên bổ sung các vitamin A, C và E, vitamin nhóm B, D… Đồng thời, loại bỏ những chất kích thích, thực phẩm nhiều chất béo, thực phẩm lên men… trong khẩu phần ăn của mình.

+ Sau thời gian điều trị chị em cần thực hiện việc tái khám bệnh để kiểm tra tình trạng bệnh đã thuyên giảm hay chưa. Nếu chưa các bác sĩ sẽ có cách chữa trị khác hiệu quả hơn cho chị em.

Như vậy, trên đây là những cách trị viêm âm đạo chị em có thể thực hiện ngay tại nhà rất đơn giản. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói để đảm bảo an toàn và phù hợp với tình trạng bệnh chị em chỉ áp dụng những cách trên khi đã được thăm khám ở cơ sở uy tín và được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc chị em mau khỏe!

Xem Thêm: Thuốc điều trị viêm âm đạo hiệu quả? Những lưu ý khi sử dụng

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Cánh Én Nhỏ says: Trả lời

    Thời gian gần đây  mình ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục và có mùi hôi kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy ở vùng kín, đau và thi thoảng ra máu khi quan hệ tình dục,…  Mình đi khám và kiểm tra ở một phòng khám phụ khoa gần nhà thì kết quả là tôi vừa bị viêm âm đạo. Bác sĩ bảo không nghiêm trọng nhưng mình vẫn lo quá.  Bệnh lý này có nguy hiểm không vậy mọi người?

  2. Nguyễn Thị Nhung says: Trả lời

    Bác sĩ bảo không sao thì chắc là do bạn mới chỉ bị nhẹ thôi, chữa là ok. Còn về lý thuyết thì bệnh này rất dễ mắc và nếu không chữa dứt điểm thì có thể biến chứng thành viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến…Đặc biệt mẹ nào mang bầu mà không may dính viêm thì cũng ảnh hưởng không tốt đến em bé đó nha

  3. Đỗ Thị Thảo says: Trả lời

    Cách đây 4 tháng khi em đi khám phụ khoa thì bs bảo em bị viêm nhưng không nói rõ là em bị viêm gì. Vì là lần đầu đi khám phụ khoa nên em không được rành cho lắm. Có phải bị viêm phụ khoa là ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không? Vì em đang muốn sinh thêm em bé thứ hai, hai vợ chồng em “thả rông” 3 tháng rồi nhưng vẩn không thấy gì? Mọi người tư vấn giúp em ạ.

  4. Mama Hòa says: Trả lời

    Viêm âm đạo cũng nhiều loại lắm: viêm do tạp khuẩn, viêm do trùng roi rồi cả viêm do nấm cadidan. Sao bs khám mà không nói rõ cho bạn nhỉ. Vì mỗi loại viêm sẽ có thuốc đặt-uống khác nhau. 
    Đúng là viêm phụ khoa, viêm âm đạo có thể ảnh hưởng đến việc mang thai nhưng đó là khi không chữa kịp thời để nó biến chứng thành các bệnh lý nghiêm trọng hơn thôi. Bạn đi khám lại, xem bệnh mức độ nào rồi chữa ngay thì sẽ dễ mang bầu hơn. 

  5. Đặng Hoài Thu says: Trả lời

    Đọc bài thấy có phương phá chữa viêm âm đạo bằng trà xanh không biết có hiệu quả không nhỉ? Mẹ nào chữa rồi cho em xin ít kinh nghiệm ạ?

  6. Mom Ngốc Nghếch says: Trả lời

    Mình chưa bằng viêm âm đạo bằng trà xanh thành công rồi đây, nhưng mức độ viêm của mình khá nhẹ, của bạn tn mình không rõ nên không chắc được. Chú ý, nước trà xanh chỉ nên dùng để xông rửa bên ngoài thôi nhé. đặc biệt nếu lấy nước trà thì chỉ nên dùng trong ngày vì mất loại nước này dễ bị ôi thiu lắm.

  7. Hoàng Ngân says: Trả lời

    Viêm âm đạo nhiều người mắc và cũng dễ mắc thật. Em cũng từng “dính” bệnh viêm âm đạo do nấm candida sinh dục. Em vốn là đứa khá sạch sẽ, đặc biệt trong vệ sinh cá nhân, vệ sinh “vùng kín” nên hồi con gái chẳng bao giờ phải lo lắng vì mấy loại bệnh mang tên “nấm phụ khoa” bao giờ. Dạo đó, em ở trọ cùng phòng với mấy chị khác, chẳng hiểu sao các chị ấy thi nhau đi khám, chữa bệnh phụ khoa do nhiễm nấm candida gì đó. Em cứ nghĩ mình “sạch sẽ thì sao mà bị bệnh được”. Thế mà một thời gian sau em bắt đầu bị ngứa chỗ ấy lắm các mẹ ạ! Khi hư thoảng mùi hôi hôi cũng ra nhiều đến mức em phải “đóng” băng vệ sinh cả ngày luôn. Mà đặc biệt, cái mùi cũng lạ, thoảng mùi hôi hôi. Biết là mình có bệnh nhưng em không đi khám vì ngại. Search bác sĩ “gúc gồ”, em thấy ngay một loạt cách chữa bệnh viêm nhiễm nấm âm đạo candida đơn giản mà lại dễ thực hiện như rửa bằng nước lá trầu không hoặc lá chè xanh, ăn tỏi sống. Em chăm chỉ làm theo thì đúng à đỡ hơn thật nhưng được vài hôm thì đâu lại vào đó. Em lại bị ngứa khủng khiếp, khí hư lại dạt dào nên chỗ ấy cứ như chuẩn bị “hành sự” đến nơi ý. Lúc đấy em mới đi khám phụ khoa. Khám với xét nghiệm bs Lan Hương kết luận em bị bệnh viêm nấm Candida albicans và có cả tạp khuẩn rồi cho thuốc đặt, thuốc uống trong 10 ngày, dặn kiêng quan hệ trong thời gian điều trị. Em khỏi thật các mẹ ạ, thuốc ở Vietmec công nhận nhạy ghê, chỉ dùng đến ngày thứ 7 là các dấu hiệu của bệnh đã hết rồi. Đúng là tuyệt!

     

  8. Nguyệt Tú says: Trả lời

    Chữa viêm bằng mấy thứ cấy cỏ lá vườn thì cũng hên xui thôi nha. Không phải ai cũng thành công mà nếu dùng không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” đó. Tốt nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng kết hợp với thuốc mới hiệu quả nhanh được.

  9. Thiên Nga Đen says: Trả lời

    Mấy cái bệnh viêm nhiễm này dễ mắc mà lại khó nhận biết vì những triệu chứng chung chung quá. Nhưng vẫn cần cẩn trọng để nhận biết khi xuất hiện khí hư có mùi-màu lạ, ngứa rát vùng kín, đau bụng dưới hay quan hệ không thoải mái. Đặc biệt khi gần đến kỳ kinh hoặc khi quan hệ tình dục thì những biểu hiện này càng rõ ràng hơn nên các bạn phải để ý nhé!

  10. Khánh Huyền Lê says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo do tạp khuẩn chữa nhiều nơi rồi, từ uống thuốc, bôi, đặt cho đến dùng tỏi xay nhuyễn, nhưng khỏi rồi được thời gian lại tái. Chị em nào chữa dứt điểm được cái bệnh phiền toái này rồi cho em xin contact bác sĩ/địa chỉ phòng khám với ạ?

  11. Thanh Tâm Nguyễn says: Trả lời

    Mình cũng giống bạn này. Đợt đi kham cũng được chẩn đoán bị viêm âm đạo. Mỗi lần như thế lại mua cả túi thuốc to về uống nhưng sau 2-4 tháng bệnh lại tái phát. Sau được người quen giới thiệu đến phòng khám Vietmec thì mới biết bs chỗ khám cũ toàn kê đơn thêm thắt đủ thứ mà lại không hiệu quả. Mình phải kết hợp điều trị bằng thuốc bôi, thuốc uống và cả đặt sau 2 tuần thì khỏi và tới giờ tính ra cũng 1 năm rồi từ khi khám Vietmec nhưng vẫn không có dấu hiệu tái phát. Nói chung bệnh khỏi hay không còn phải trông chờ vào cái tâm của thầy thuốc.

  12. Họa Mi Tóc Nâu says: Trả lời

    Đợt mình chữa viêm âm đạo ở Vietmec đây. Bs Hương – chuyên khoa sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Sau khi áp dụng đơn thuốc kế hợp uống, đặt, bôi trong vòng 1 tuần thì khỏi hẳn. Bs Hương rất thân thiện, kê đơn tư vấn nhiệt tình

  13. Sữa Chua Nha Đam says: Trả lời

    Viêm âm đạo là bệnh cực dễ tái phát luôn. Đợt trước mình từng điều trị thành công viêm rồi nhưng đến khi mang thai thằng cu thứ 2 thì lại tái. Đến Vietmec khám thai và khám phụ khoa đợt khuyến mãi 8/3 thì bác sĩ cho biết trong thời kỳ mang thai, nội tiết thay đổi và là yếu tố khiến bệnh tái phát, tỷ lệ phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo rất cao. Bác sĩ kê cho loại thuốc đặt, còn thuốc kháng sinh thì không vì mình đang mang bầu. Em đặt thuốc vài hôm thì bệnh hết, không còn ngừa hay ra khí hư gì nữa. Đến nay thằng cu đã gần 1 tuổi mà không thấy dấu hiệu tái bệnh nữa.

  14. Hạnh Sino says: Trả lời

    Viêm âm đạo nhiều người bị thật đấy. Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhiễm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám. À quên, nếu các bạn đi khám, bạn đến vào chiều thứ 5, thứ 7 có BS Hương khám kỹ và nhiệt tình lắm. BS là chuyên gia sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm rồi nên yên tâm về chuyên môn.

  15. Hồ Thị Phúc says: Trả lời

    Những mẹo chữa viêm âm đạo không cần dùng thuốc chị em tham khảo nhé

    https://benhviemphukhoa.net/meo-chua-viem-am-dao-khong-can-dung-thuoc-cuc-hieu-qua-va-nhung-luu-y-n4839.html

     

  16. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

    Mình năm nay 30 tuổi, đã có 2 con, đợt này hay bị ngứa rát vùng kín, ra nhiều khí hư màu trắng đặc dính như keo hồ, đặc biệt mỗi lần sinh hoạt xong vùng kín hay bị sưng đó. Mình sớt mạng thì được biết đó là những dấu hiệu của viêm âm đạo và dùng giấm táo rất tốt để trị viêm. Ai đã từng dùng phương phá này rồi tư vấn giúp mình với nhé 

  17. Ngọc Trinh says: Trả lời

    Bệnh nào thì thuốc nấy. Bạn còn chưa chắc chắn có phải viêm âm đạo không mà đã muốn dùng giấm táo. Đúng là giấm táo có tác dụng chưa viêm nhưng bạn có bị viêm hay không là do tự đoán bệnh dựa trên triệu chứng. Như thế không chắc đúng bệnh đâu, dùng giấm táo cũng không chắc có hiệu quả hay không nhé!

  18. Vô Tâm says: Trả lời

    Giấm táo, trà xanh hay mật ong thì cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm âm đạo thôi nhé. Nếu muốn trị dứt điểm thì phải kết hợp cả dùng thuốc nữa nhé. Tốt nhất là nên đến bác sĩ đỡ phải tự đoán bệnh rồi tự chữa mà không chắc có hiệu quả hay không. 

  19. Nguyễn Quỳnh Hoa says: Trả lời

    Nếu muốn dùng giấm táo thì cẩn trọng bạn nhé. Chỉ nên hòa vào nước tắm rồi xông rửa nhẹ nhàng không dùng để xông rửa trực tiếp nhé. Giấm táo có tính axit khá mạnh nên nếu tiếp xúc trực tiếp với vùng kín có thể khiến tình trạng ngứa rát thêm khó chịu đấy. 

  20. Yến Trang says: Trả lời

    Mình từng dùng chè xanh, mật ong để chữa viêm âm đạo, lúc đầu dùng thì hết ngứa, hết triệu chứng nhưng vài hôm lại ngứa lại. Giờ muốn dùng thuốc đặc trị để chữa cho nhanh chứ cứ dùng cây nhà lá vườn mãi không khỏi hẳn được. Mọi người có biết thuốc gì chữa viêm âm đạo hiệu quả không bày mình với nhé 

  21. Huỳnh Trúc Đào says: Trả lời

    Bạn ơi, dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải có sự chỉ định của bác sĩ nhé. Mình vừa lập gia đình được 2 tháng, dạo trước khi quan hệ vợ chồng hay có cảm giác ngứa rát vùng kín. Mình không đến bệnh viện kiểm tra mà tự lên mạng tìm hiểu thì thấy những biểu hiện của mình giống với viêm âm đạo do nấm. Mình có ra hiệu thuốc và được chị dược sĩ bán cho một loại kem bôi, thời gian đầu thì đỡ nhưng sau đó bệnh lại tái phát. Sau đó, được người quen giới thiệu đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec khám thì đúng là bị viêm vì nấm nhưng thuốc điều trị lại sai. Bác sĩ kê đơn thuốc đặt âm đạo cho mình được khoảng 1 tuần thì hết triệu chứng và sau 10 ngày thì khỏi hẳn. Cho nên dùng thuốc phải qua tay bác sĩ mới chuẩn và đúng bệnh được nhé

  22. Mẹ Hiếu says: Trả lời

     

    Viêm âm đạo hay bất kỳ bệnh lý phụ khoa nào cũng không nên tự chữa, tự kê đơn các mẹ nhé. Mỗi bệnh một thuốc chứ không có loại thuốc nào dùng chung cho tất cả các bệnh được đâu. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới 6 tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà chẳng có hiệu quả.

  23. Bảo Anh says: Trả lời

    Mình thấy thuốc đặt có vẻ tiện nhất đấy (nhưng còn phải tùy tình trạng bệnh). Như bình đợt đặt thuốc khỏe re. Thuốc đặt có thể có lộ trình là 3 ngày, 6 ngày hoặc 12 ngày. Thậm chí nếu như bận công việc thì cũng có thể sử dụng thuốc đặt với một lần duy nhất.

  24. Nguyệt Anh says: Trả lời

    Chào các bạn mình cũng bị viêm âm đạo và nay trôm vía mấy tháng rồi k thấy bị nữa. Đợt đi khám được bác sĩ đặt thuốc canesten kết hợp bôi kem canesten bên ngoài và uống 1 vien fluconazen, chồng cũng uống 1 viên. Kết hợp mua muối natribicarbonat gói giấy, lá chè xanh tối rửa sạch âm đạo rồi ngâm nước nóng già khoảng 5p sau đó lau khô âm đạo rồi mới mặc đồ lót. Kiên trì cho đến khi hết thời gian đặt thuốc thì triệu chứng biến mất hẳn.

  25. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

    Em không đi chữa viêm âm đạo nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

  26. Lệ Quyên says: Trả lời

    Đánh giá chung về cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  27. Hoàn Châu Cách Cách says: Trả lời

    Viêm âm đạo là căn bệnh hay gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Nhiều người thắc mắc bị viêm âm đạo uống thuốc gì để khỏi dứt điểm? Ngoài việc dùng thuốc uống ra thì có cách nào khác để điều trị bệnh không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi này.https://benhviemphukhoa.net/thuoc-dieu-tri-viem-am-dao-hieu-qua-nhung-luu-y-khi-su-dung-n4993.html

     

  28. Trinh Lizzi says: Trả lời

    Cả hội chị em cơ quan mình đều rủ rê nhau đi kế hoạch hóa ở phòng khám Vietmec nè. Nhằm trúng đợt khuyến mãi que cấy tránh thai Implanon đợt mồng 8/3 nên hội “bà mẹ bỉm sữa” rủ nhau đi luôn. Phòng khám khá đông khách phải xếp hàng nhưng tiếp đón rất cẩn thận nhiệt tình. Cấy que khá nhanh chỉ 5-10 phút có hỗ trợ của thuốc gây tê nên không bị đau như lúc đầu mình nghĩ. Bác sĩ Hương thao tác rất chuẩn và nhẹ nhàng, tư vấn nhiệt tình nên khá hài lòng.

  29. Đặng Minh Chi says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  30. Thúy Nguyễn says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không?

  31. Thủy Trần says: Trả lời

    Đặt lịch qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec không làm việc chủ nhật đâu nên bạn tới khám vào các ngày trong tuần nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo