Cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà giúp nàng dập tắt cơn khó chịu chỉ sau 7 ngày

Những điều cần biết về viêm phụ khoa

Các bệnh viêm phụ khoa hay gặp

Những căn bệnh về viêm phụ khoa xảy ra đối với chị em phụ nữ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của 2 vợ chồng, cũng như làm cho tinh thần của chị em bị ảnh hưởng. Một số căn bệnh viêm phụ khoa phổ biến có thể kể đến như:

Gợi ý cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà

Gợi ý cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà

Viêm âm hộ: Dấu hiệu viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, với biểu hiện khí hư ra nhiều có mùi hôi cùng với tình trạng mụn rộp gây ra cảm giác đau rát, ngứa ngáy, nổi nốt sùi, bị đau khi giao hợp, đi tiểu bị buốt…

Viêm âm đạo: Cũng là dấu hiệu viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục ngoài, với biểu hiện ngứa rát vùng kín, sưng niêm mạc âm đạo, âm đạo có màu hơi đỏ tím hoặc đỏ, khí hư ra rất nhiều có màu sắc khác nhau như màu trắng đục, vàng xanh, kèm theo mùi hôi và thậm chí có trường hợp còn bị đau khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến tử cung: Tế bào ở cổ tử cung phát triển quá mức ra bên ngoài gây ra tình trạng viêm nhiễm với dấu hiệu đau vùng âm hộ khi đi lại nhiều, khí hư ra bất thường, có thể chảy máu khi quan hệ.

Viêm cổ tử cung: Tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung, với dấu hiệu ngứa ngáy và ra nhiều khí hư bất thường có mùi hôi khó chịu.

Viêm nhiễm vòi trứng: Dấu hiệu đau vùng bụng dưới, khí hư màu vàng nhạt, kinh nguyệt không đều, buồn nôn kèm theo sốt.

Những căn bệnh về phụ khoa đã khiến cho chị em vô cùng lo lắng, bởi vì nếu không có cách chữa trị nhanh chóng, để bệnh lâu sẽ biến chứng sang các bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng. Cho nên điều trị viêm phụ khoa tại nhà sẽ giúp chị em không mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm.

Cách điều trị viêm phụ khoa đơn giản, hiệu quả

Cách điều trị viêm phụ khoa đơn giản, hiệu quả

Cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà

Hiện nay có rất nhiều cách chữa viêm phụ khoa khác nhau, có thể sử dụng các biện pháp dân gian ngay tại nhà, vừa không mất nhiều công sức cũng như thời gian của bạn mà kết quả mang lại vô cùng tốt. Bên cạnh đó bạn hãy đến các bệnh viện cũng như phòng khám chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám, từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

Tuy nhiên bởi đây là chứng bệnh tế nhị, khó nói nên hầu hết thường e ngại không muốn đi khám chưa bên ngoài. Vậy nên, với cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà, tự mình chữa trị cho mình là cách mà rất nhiều chị em lựa chọn. Và trong các trường hợp bị nhẹ thì chỉ cần sử dụng các cách chữa đơn giản sẽ nhanh chóng giúp chị em thoát khỏi căn bệnh phụ khoa.

Dưới đây sẽ là gợi ý một số cách đơn giản mà chị em có thể áp dụng:

Lá trầu không

Việc sử dụng lá trầu không được đánh giá là một cách chữa trị hiệu quả, “khắc tinh” của các chứng bệnh phụ khoa.

Mẹo đơn giản điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng lá trầu không

Mẹo đơn giản điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng lá trầu không

+ Bạn chỉ cần lấy lá trầu không mang đi rửa sạch, sau đó cho vào cối giã nát, lọc lấy nước rồi pha thêm một ít nước ấm, dùng để vệ sinh vùng kín.

+ Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá trầu không đã rửa sạch rồi cho vào nồi, cho nước và thêm một ít muối đun sôi lên, để nguội rồi rửa vùng kín.

Chỉ sau mấy lần bạn dùng lá trầu không bạn sẽ thấy tình trạng viêm phụ khoa suy giảm, giúp bạn tự tin hơn cũng như trở nên phấn chấn tinh thần hơn.

Lá ngải cứu

Trong y học cổ truyền, lá ngải cứu có khá nhiều công dụng trong việc điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có viêm phụ khoa. Để điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà với nguyên liệu này, bạn hãy lấy một nắm lá ngải cứu cho vào nồi nước đun sôi lên, sau đó bạn hãy xông hơi vùng kín trong khoảng 15 phút.

Nước muối pha loãng

Bạn chỉ cần dùng nước muối pha loãng với nước ấm để rửa vùng kín hằng ngày sẽ giúp bạn mau chóng tống khứ các bệnh viêm phụ khoa khó nói.

Trên đây là một số cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà, tuy nhiên nó chỉ có công dụng đối với những người gặp phải tình trạng viêm nhiễm khi còn nhẹ, chỉ giúp điều trị được các triệu chứng bên ngoài, không chữa dứt điểm tận gốc. Do vậy tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được bác sỹ thăm khám và điều trị triệt để bệnh.

>> Tìm hiểu các phương pháp điều trị viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo