Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai đơn giản mà hiệu quả cao

Click xem ngay:

>> Những phương pháp điều trị viêm phụ khoa hiệu quả nhất

>> Viêm phụ khoa khi mang thai phải làm sao để bảo vệ thai nhi?

Một số bệnh viêm phụ khoa khi mang thai thường gặp

Theo các chuyên gia, khi mang thai cơ thể của người phụ nữ có nhiều sự thay đổi, nhất là sự thay đổi về nội tiết tố làm cho nồng độ pH bên trong âm đạo thay đổi nên có nguy cơ cao gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Điều này dã tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển. Sau đây là một số bệnh viêm phụ khoa mà bà bầu hay mắc phải cần có cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai ngay để bảo vệ sự an nguy của con.

  • Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn

Nguyên nhân là do các vi khuẩn hiếu khí và kị khí đã ở sẵn trong môi trường âm đạo, cũng như do lượng nội tiết tố trong cơ thể thay đổi gây ra. Những triệu chứng điển hình gồm có ra nhiều huyết trắng, có mùi hoặc không có mùi, ngứa âm đạo, đi tiểu gặp khó khăn, cơ quan sinh dục bị ngứa.

Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai với các bệnh thường gặp

Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai đối với các bệnh thường gặp 

  • Viêm âm đạo do nấm candida

Do các tác động bên ngoài gây ra, làm cho môi trường bị thay đổi tạo điều kiện cho nấm có cơ hội phát triển và sinh sôi. Gồm các dấu hiệu như: Ngứa dữ dội, bỏng rát âm hộ, khí hư ra dưới dạng bột trắng, đi tiểu khó kèm theo tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục.

  • Nhiễm Strep B âm đạo

Vi khuẩn Strep B tồn tại trong hệ tiêu hóa của người phụ nữ, trong trực tràng, đường ruột và âm đạo. Nó là nguyên nhân chính gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu, làm vỡ nội mạc tử cung, thai chết lưu, sinh non. Mẹ bầu cần có cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai ngay khi thấy dấu hiệu đau rát khi đi vệ sinh, đi tiểu khó, nước tiểu chuyển sang màu đục.

  • Viêm âm đạo do vi khuẩn Trichomonisa

Nguyên nhân là do quan hệ tình dục không đảm bảo vệ sinh, nếu không được chữa trị nhanh chóng và dứt điểm sẽ biến chứng thành các bệnh viêm phụ khoa nghiêm trọng hơn như viêm buồng trứng. Người bệnh sẽ sẽ thấy ngứa ngáy rất khó chịu, khí hư ra nhiều, có màu sắc khác nhau, âm đạo có cảm giác nóng bỏng, sưng tấy đỏ… Cần sớm có cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả trước khi quá muộn.

Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai hiệu quả

Để có cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai hiệu quả và an toàn, các mẹ bầu cần thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa phụ sản sẽ tư vấn giúp bạn cách điều trị hợp lý nhất.

  • Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai bằng thuốc

Rất nhiều chị em lo sợ việc chữa trị bệnh bằng thuốc khi mang bầu sẽ gây ảnh hưởng đến con nhỏ. Tuy nhiên, thực tế để điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng các loại thuốc dành riêng cho phụ nữ mang thai với phác đồ phù hợp.

– Đặt thuốc viêm phụ khoa khi mang thai: Các loại thuốc đặt trực tiếp vào âm đạo phát  huy hiệu quả tiêu diệt mầm bệnh tại chỗ không ảnh hưởng đến thai nhi sẽ được bác sĩ cân nhắc sử dụng theo liều lượng thích hợp trong cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai.

– Viêm phụ khoa khi mang thai uống thuốc gì: Bên cạnh đó, một số loại thuốc có tác dụng loại bỏ mầm bệnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu cũng sẽ được bác sĩ chỉ định.

Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai bằng thuốc

Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai bằng thuốc

Việc sử dụng thuốc cần hết sức thận trọng, mẹ bầu tuyệt đối không được tùy ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Việc tùy tiện dùng thuốc có thể gây ra những hậu quả nặng nề.

  • Cách chữa viêm phụ khoa khi mang bầu bằng mẹo dân gian

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, bạn có thể chữa viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai bằng các cách dân gian sau:

– Điều trị bằng lá trầu không

Với cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai bằng lá trầu không sẽ vừa an toàn cho bà bầu, mà lại mang đến hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần sử dụng một nắm lá trầu không đã được rửa sạch rồi vò nát ra, lọc lấy nước. Sau đó pha nước trầu không với một ít nước ấm dùng rửa sạch vùng kín, rồi dùng khăn mềm lau khô “cô bé” để chữa viêm phụ khoa khi mang thai

Phương pháp này sẽ nhanh chóng phát huy được công dụng, bởi vì trong lá trầu không có chứa các dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, nên sẽ nhanh chóng chữa trị các bệnh viêm phụ khoa.

– Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai bằng lá ổi

Chỉ với nguyên liệu gồm những lá ổi bạn đã có ngay một cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai hiệu quả. Hãy lấy những búp ổi non đã được rửa sạch cho vào nồi nước đun sôi lên trong vòng 15- 20 phút, rồi bạn cho thêm một ít muối trắng vào cùng, đợi nước lá ổi đã nguội dùng để rửa vùng kín. Mỗi ngày, nên rửa 2 lần để được kết quả như mong đợi.

Cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai với lá ổi

Cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai với lá ổi

– Điều trị bằng lá bàng

Bạn chỉ cần lấy một nắm lá bàng đun với một lít nước thêm một ít muối trắng, sau khi đun sôi trong vòng 15 phút. Sử dụng nước này để xông trực tiếp ở vùng kín, chờ cho tới khi nước ấm thì ngâm, rửa trực tiếp vùng kín khoảng 10 phút. Đối với trường hợp bị viêm phụ khoa nặng thì bạn hãy để cho nước lá bàng nguội rồi dùng xi lanh bơm và thụt trực tiếp vào bên trong âm đạo khoảng vài lần.

Trên đây là cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai vô cùng an toàn, dễ áp dụng. Chị em cần thực hiện đúng cách, kiên trì áp dụng để hiệu quả đạt được tốt nhất nhé!

>> Xem thêm: Triệu chứng bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ ai cũng nên biết

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo