Điều trị viêm cổ tử cung và những nguyên tắc chị em cần nắm rõ

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở các chị em lứa tuổi từ 20 đến 50. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là các loại vi khuẩn, nấm… do chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn…

Bệnh được chia thành 2 giai đoạn là viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mạn tính. Thường ở giai đoạn cấp tính người bệnh sẽ khó mà biết được mình mắc bệnh bởi những triệu chứng không mấy rõ ràng.

Chính vì vậy, đã có rất nhiều trường hợp người bệnh phát hiện mình mắc bệnh khi viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng. Cho nên, chị em cần đến cơ sở y tế nếu có những biểu hiện như: Khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, tiểu buốt, tiểu gấp, đau khi quan hệ tình dục để chẩn đoán và có cách điều trị viêm cổ tử cung sớm nhất.

Những cách điều trị viêm cổ tử cung phổ biến

Thực tế hiện nay có rất nhiều cách điều trị viêm cổ tử cung, từ những cách chữa trị bệnh từ lâu đời được lưu truyền đến ngày nay cho đến các phương pháp của y học hiện đại. Tuy nhiên, với bất kỳ phương pháp nào chị em đều cần phải có sự đồng ý của bác sĩ mới được điều trị.

  • Điều trị viêm cổ tử cung bằng y học hiện đại

Với y học hiện đại, sau khi thăm khám tùy vào mức độ của bệnh, giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

Sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị viêm cổ tử cung cấp tính

– Với viêm cổ tử cung giai đoạn cấp tính: Lúc này các viêm nhiễm và mức độ tổn thương chưa lan rộng, cho nên việc điều trị đang còn khá đơn giản. Để điều trị viêm cổ tử cung giai đoạn này bác sĩ sẽ kê những loại thuốc chữa viêm cổ tử cung là thuốc kháng sinh chuyên dụng với công dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, kháng viêm, chống sưng…

– Với viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng, mạn tính: Các phương pháp điều trị có thể áp dụng các biện pháp trị liệu vật lý (tia laser, nhiệt điện) hoặc thực hiện các thủ thuật ngoại khoa. Cụ thể:

+ Đốt điện: Là cách điều trị dùng máy đốt điện kết hợp với dòng điện với tần số cao để “tiêu diệt” các tổn thương ở cổ tử cung. Biện pháp này được áp dụng với các trường hợp lộ tuyến >5mm, không bị viêm nhiễm âm đạo, viêm phần phụ, hết kinh từ 2 đến 3 ngày và không quan hệ trước khi thực hiện thủ thuật.

+ Đốt laser: Đó là cách sử dụng laser nhằm mục đích đốt cháy và làm bay hơi những mô bất thường ở cổ tử cung. Ưu điểm của phương pháp này là không gây đau, tỉ lệ thất bại thấp, nhanh chóng liền các tổn thương sau thủ thuật. Tuy nhiên nhược điểm là không điều trị được tận gốc, bệnh vẫn có thể tái phát, có sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau khi đốt laser.

+ Phương pháp áp lạnh: Đây là phương pháp không nguy hiểm và đau đớn cho người bệnh. Những tế bào bị diệt sau khi áp lạnh sẽ tự động bong sau vài ngày tùy vào thể trạng người bệnh. Trong khoảng 2 tuần thì người bệnh sẽ thấy một lượng chất dịch có màu hơi vàng chảy ra từ âm đạo.

+ Sử dụng dao leep: Một trong những cách trị viêm cổ tử cung được nhiều người biết đến đó chính là dao leep. Cách chữa này mang lại hiệu quả cho người bệnh và mức chi phí vừa phải.

+ Điều trị viêm cổ tử cung với phương pháp dao cao tần: Cách điều trị này là phương pháp đốt cổ tử cung bằng dòng điện cao tần, loại bỏ đi những tổn thương, viêm được nhận định là có nguy cơ phát triển thành ung thư.

Với viêm cổ tử cung mạn tính có thể áp dụng phương pháp áp lạnh, đốt laser…

Ngoài ra, hiện nay còn có một phương pháp trị viêm cổ tử cung hiện đại đó là sử dụng kỹ thuật Viba OKW. Đây là cách chữa có khả năng cao trong tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, tái sinh các mô, giảm đau… khá hiệu quả.

  • Điều trị viêm cổ tử cung bằng Đông y

Bên cạnh sử dụng các loại thuoc chua viem co tu cung cũng như áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại, chữa viêm cổ tử cung bằng Đông y cũng là lựa chọn của nhiều người. Một số bài thuốc chị em có thể tham khảo như:

Bài thuốc 1: Chị em chuẩn bị 200 gam cỏ long đản để nấu với 500ml nước và dùng nước này để rửa âm đạo. Chị em thực hiện mỗi ngày 10 lần, liên tục trong 10 ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Bài thuốc 2: Tảo hưu (hay thảo hà sa, thất diệp nhất chi hoa) 10 gam, ngũ bội tử 10 gam. Chị em đem tán nhỏ cả hai vị thuốc và cho thêm glyceerin hòa thành cao.

Để sử dụng chị em cho cao đã được chuẩn bị trước đó vào một chiếc khăn mềm sạch, quấn tròn và nhét vào âm đạo.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng Đông y khá an toàn và lành tính

Bài thuốc 3: Chị em chuẩn bị lá nhội 40 gam, phèn chua, bồ kết mỗi thứ 10 gam. Sau đó đem sắc nước để ngâm rửa vùng kín 1 đến 2 lần một ngày.

Bài thuốc 4: Chị em lấy 21 hạt đào nhân, 100 gram gạo tẻ, 30 gram sinh địa và gừng tươi (1 nhánh). Các vị thuốc này chị em sắc vào một ấm hay nồi đều được để lấy nước uống. Chia nước này thành 2 lần uống/ngày trước khi ăn nửa tiếng.

  • Viêm cổ tử cung và cách điều trị bằng dân gian

Có thể nói, điều trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp dân gian là một cách được ông bà ta đúc kết từ xưa. Cũng giống như những bài thuốc từ Đông y, phương pháp dân gian khá lành tính và không có tác dụng phụ trong thời gian sử dụng.

Dưới đây sẽ là hai bài thuốc điều trị viêm cổ tử cung cơ bản theo cách dân gian mà chị em nên tham khảo:

Bài 1: Sử dụng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, từ đó giúp làm giảm đi những triệu chứng của viêm cổ tử cung gây nên.

Cách thực hiện:

+ Chị em hái vài lá trầu không, rửa sạch, sau đó cho vào nồi cùng 500ml nước và đun sôi.

+ Sau khi nước bớt nóng, khi đang còn ấm ấm chị em dùng nước này để vệ sinh vùng kín mỗi tuần.

+ Chị em nên nhớ là với cách này tuyệt đối không được lạm dụng vì sẽ làm cho âm đạo bị khô, mất cân bằng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập thêm, từ đó có thể làm cho bệnh nặng hơn.

Lá trầu không có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả

Bài 2: 30 gam khổ sâm, ngũ bội tử, nhi trà; 25g bạch cập, hoàng bá và 5 gam băng phiến.

Cách thực hiện:

+ Chị em cho tất cả các vị thuốc trên sắc vùng với 2 lít nước trong nửa tiếng.

+ Sau khi sôi đủ thời gian yêu cầu chị em lọc lấy nước để dùng.

+ Tiếp theo, chị em cho băng phiến vào nước này hòa cho tan đều và nhúng một miếng bông gòn đã được sát khuẩn để riêng.

+ Lấy nước này để xông và rửa âm đạo.

+ Cuối cùng, chị em đặt miếng bông gòn đã được tẩm thuốc đặt vào sâu âm đạo trong 24 giờ. Thực hiện 1 lần/ ngày liên tiếp trong 10 ngày để có được kết quả điều trị bệnh.

Ngoài những cách này chị em có thể sử dụng lá lốt để chữa viêm cổ tử cung an toàn, đơn giản và hiệu quả.

Những nguyên tắc cần nhớ khi điều trị viêm cổ tử cung

Trên đây là những cách điều trị viêm cổ tử cung phổ biến và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để việc điều trị có được kết quả như mong muốn cũng như đảm bảo an toàn chị em cần lưu ý những nguyên tắc trong điều trị sau đây:

+ Với cách điều trị nào, từ Tây y, Đông y cho đến dân gian, trước khi áp dụng chị em phải được sự đồng ý của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý thực hiện, vì điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe nếu chị em thực hiện sai cách, không đúng theo quy trình.

+ Không quan hệ trong thời gian điều trị: Đây là một việc làm cần thiết mà các cặp đôi cần phải chú ý trong điều trị viêm cổ tử cung. Nếu quan hệ tình dục kém an toàn sẽ khiến cho bệnh tình của chị em lâu khỏi, thậm chí là trở nên nghiêm trọng hơn.

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh

+ Đảm bảo trong vệ sinh vùng kín: Để việc điều trị có kết quả tốt, ngoài việc áp dụng những cách trên thì vệ sinh vùng kín đúng cách cần được đi song hành. Chị em nên rửa vùng kín bằng nước đun sôi để ấm, lau bằng khăn khô sạch, đặc biệt là không được lạm dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh.

+ Với những bài thuốc dân gian chỉ có thể khắc phục viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu, giảm đi triệu chứng chứ không thể điều trị tận gốc. Không những thế với trường hợp bệnh nặng cách điều trị này sẽ không có tác dụng, thậm chí còn khiến bệnh nặng hơn.

+ Chú ý chế độ dinh dưỡng: Khi bị viêm cổ tử cung chị em nên bổ sung các thực phẩm như: Sữa ít béo; các loại trái cây, rau ranh; cá biển có chứa nhiều acid béo Omega-3 (cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi); sữa chua; tỏi, hành; bổ sung dầu oliu.

Đồng thời, chị em nên kiêng các thực phẩm cay nóng, hạn chế hoặc tránh ăn những loại đồ ngọt, thực phẩm đã được muối chua, rượu, bia, cà phê, thuốc lá, các loại đồ uống có gas… vì những thực phẩm này sẽ khiến cho tình trạng viêm cổ tử cung trở nên nặng nề hơn.

Như vậy, có nhiều cách điều trị viêm cổ tử cung dành cho chị em để khống chế và tiêu diệt hoàn toàn bệnh lý “khó chơi” này. Tuy nhiên, trong thời gian điều trị chị em cần phải lưu ý những nguyên tắc mà chúng tôi đề cập ở trên để có được kết quả như mong muốn và điều trị bệnh được tận gốc.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Chữa viêm cổ tử cung bằng cách nào nhanh khỏi?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Trà Giang says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Vì mới đây, tôi thấy khí hư và kinh nguyệt của mình bất thường nên đã đi khám và được chẩn đoán bị viêm cổ tử cung. Hơn nữa, tôi cũng vừa mới lập gia đình và chưa có con nên rất lo sợ bệnh sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, mong mọi người tư vấn giúp tôi

  2. Linh Lùn says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung cũng khá nguy hiểm đó bạn. Nếu chủ quan mà không chữa đi thì khả năng làm mẹ của mình cũng bị ảnh hưởng đó. Chưa kể khi cổ tử cung bị viêm thì khả năng các bộ phận khác cũng có thể bị lây lan viêm nhiễm. Ngay cả những sinh hoạt hằng ngày cũng bị ảnh hưởng vì khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, tiểu nhiều… Bác sĩ đã chẩn đoán bạn bị viêm cổ tử cung thì phải bắt đầu điều trị luôn nhé.

  3. Nguyễn Thị Hạnh says: Trả lời

    Mình năm nay 32 tuổi đã có gia đình, mình vừa đi khám ở phòng khám gần nhà và được bác sĩ kết luận rằng em bị viêm cổ tử cung. Bác sĩ đề nghị điều trị viêm cổ tử cung bằng dao leep, nhưng nghe dao kéo mà thấy sợ quá. Mọi người có kinh nghiệm về vấn đề này tư vấn giúp mình với.

  4. Hòa Nguyễn says: Trả lời

    Bạn bị viêm nặng hay nhẹ? Vì mỗi mức độ viêm lại có phương pháp áp dụng khác nhau, không phải lúc nào bị viêm cũng dùng Leep đâu. Nếu nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc thôi.

  5. Mọt sách says: Trả lời

    Đọc được thông tin này cop lại cho bạn tham khảo nè “Điều trị viêm cổ tử cung bằng dao leep là một thủ thuật cắt bỏ các tế bào bị viêm ở cổ tử cung, và tái tạo các tế bào bị tổn thương và phát triển trở lại bình thường. Phương pháp dao leep này sử dụng điện sóng với bước sóng cao thông qua dây kim loại nhỏ dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra. Trong lúc tiếp xúc với các mô tế bào, do bản thân các mô tế bào đã sinh ra kháng thể hấp thụ các sóng điện sinh ra nhiệt làm cho lượng nước có trong tế bào hình thành một làn sóng đi qua có tác dụng loại bỏ các tổn thương So với các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung khác thì phương pháp dao leep này ít gây tổn thương và ít để lại sẹo hơn rất nhiều và bệnh có thể khỏi chỉ bằng một lần điều trị bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần nắm rõ về các biến chứng có thể xảy ra khi áp dụng phương pháp dao leep này như bị hẹp tử cung, chảy máu nhiều, nhiễm trùng cổ tử cung…”

  6. Nguyễn Thu Hòa says: Trả lời

    Đợt này, mình bị ra nhiều khí hư, đi tiểu hơi khó mà sinh hoạt cũng bị đau nữa đang nghi nghi không biết có phải bị viêm cổ tử cung hay không. Muốn biết thì phải xét nghiệm gì vậy mọi người?

  7. Như Quỳnh says: Trả lời

    Muốn biết có vị viêm cổ tử cung không thì làm cái xét nghiệm tế bào cổ tử cung nha.

  8. Nguyễn Thu Hòa says: Trả lời

    Bạn xét nghiệm ở đâu?

  9. Kim Anh Nguyễn says: Trả lời

    Đi soi cổ tử cung là biết ngay bạn

  10. Ngoc Nguyen says: Trả lời

    Đợt mình lại xét nghiệm ở Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. Có thể mình bị một tình trạng nhiễm trùng nào đó gây viêm các tế bào cổ tử cung nên là bác sĩ khám thêm vùng chậu nhưng may không có phát hiện gì bất thường cả.

  11. Nguyễn Thu Hòa says: Trả lời

    Soi cổ tử cung có đau không nhở?

  12. Kim Anh Nguyễn says: Trả lời

    Soi cổ tử cung bình thường thì không đau đâu. Nhưng nếu mà phải sinh thiết cũng lúc với soi tử cung thì cũng hơi đau đấy, nhưng cũng tầm khoảng 1 phút thôi. Đợt mình soi không cảm thấy khó chịu gì lắm, chỉ cảm giác bị nhéo nhẹ thôi. Nếu cần thì bác sĩ có thể cho mình uống thuốc giảm đau trước.

  13. Tú Linh says: Trả lời

    Tường thuật vụ soi cổ tử cung theo trí nhớ “cá vàng” của em: Vào phòng xét nghiệm là bác sĩ kêu nằm xuống bàn khám và đặt hai chân lên hai bên (giống như khi khám vùng chậu đó). Tiếp theo,  bác sỹ sẽ đưa cái mỏ vịt vào âm đạo để kiểm tra. Bác sỹ lau vùng kín của mình bằng một cái loại dung dịch gì đó sau đó lấy một mẫu mô xíu xíu ra ngoài để gửi đến phòng xét nghiệm. Thế là xong!

  14. Nắng Ban Mai says: Trả lời

    Bạn Kim Anh ơi. Bạn đi soi cổ tử cung có sinh thiết luôn ko. Hôm nay mình sinh thiết về bị ra một ít máu ko biết có làm sao không.

  15. Kim Anh Nguyễn says: Trả lời

     

    Không sao đâu bạn, mình cũng bị thế, nhưng chỉ kéo dài khoảng 1-2 ngày là hết thôi. Bạn có thể dùng băng vệ sinh hằng ngày để đối phó là đk.

  16. Huệ Anh says: Trả lời

    Khám và điều trị viêm cổ tử cung ở đâu uy tín vậy? Bác sĩ nào giỏi về mảng này ạ? Nhờ chị em tư vấn giúp mình

  17. Mom Béo says: Trả lời

    Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám. À quên, nếu các bạn đi khám, bạn đến vào chiều thứ 5, thứ 7 có BS Hương khám kỹ và nhiệt tình lắm. BS là chuyên gia sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm rồi nên yên tâm về chuyên môn..

  18. Ngọc Hằng says: Trả lời

    Em từng làm xét nghiệm tế bào hoc cổ tử cung ở Vietmec, đâu 1-2 hôm là nhận được kết quả. PK còn gửi hẳn phiếu kết quả và tư vấn trực tiếp qua Zalo cho mình nữa. Nói chung là cẩn thận và khá quan tâm đến khách hàng.

  19. SunFlower says: Trả lời

    Đợt em đến làm xét nghiệm ở Vietmec thì được soi cổ tử cung ở cái máy kỹ thuật số HD. Nhìn rõ từng mạch máu dưới da luôn, đó cũng là lần đầu nhìn thấy hình ảnh soi rõ nét như vậy. Nói chung máy móc chỗ Vietmec khá là xịn xò chị em đi khám sẽ không phải thất vọng đâu.

  20. LiLy Đào says: Trả lời

    Đợt rồi mình bị ra nhiều khí hư, đi tiểu khó mà sinh hoạt cũng bị đau nữa nên đi xét nghiệm ở phòng khám Vietmec. Có Bs Hương khám lâm sáng, kiểm tra tế bào cổ tử cung và soi âm đạo cho. Khám rất kỹ, lại nhẹ nhàng nên ưng lắm. may đợt đấy chỉ bị nhẹ nên bs Hương chỉ kê đơn thuốc điều trị chứ không cần làm thủ thuật gì. Cảm nhận chung là khám chỗ Vietmec ok lắm

  21. Minh Hằng says: Trả lời

    Đây nha bạn: Địa chỉ phòng khám viêm cổ tử cung uy tín tại Hà Nội

    https://benhviemphukhoa.net/huu-ich-viem-co-tu-cung-nen-kham-o-dau-n3833.html

     

  22. Khánh Vy says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung có chữa được không là điều mà nhiều chị em thường thắc mắc. Đây là một loại bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nhưng chị em lại thường bỏ qua do bệnh rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh phụ khoa khác. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên.

    https://benhviemphukhoa.net/viem-co-tu-cung-co-chua-duoc-khong-n3591.html

     

  23. Let It Go says: Trả lời

    Bạn Giang mà đang bị viêm cổ tử cung thì điều trị ngay nhé. Mình 35 tuổi, từng bị ra khí hư nhiều, quan hệ đau rát, tiểu rắt nhiều lần đi khám thì phát hiện viêm cổ tử cung. Nhưng vì mức độ viêm còn nhẹ và đợt đó cty đang có dự án lớn nên bấm bụng từ từ rồi chữa. Nhưng kéo dài mãi đến khi bị đau bụng dưới dữ dội quá phải nhập viện thì mới tá hỏa viêm cổ tử cung đã biến chứng thành viêm xung huyết. Nếu như lúc đầu chịu bỏ chút thời gian chữa thì chỉ cần uống thuốc là có thể khỏi hoàn toàn nhưng giờ viêm đã xung huyết và gây viêm nhiễm âm đạo nên phải kết hợp nhiều biện pháp điều trị khác nhau mới hồi phục được. Đợt đấy phải ra vào phòng khám thường xuyên đến là mệt mỏi luôn. Cho nên chị em nào đang bị hoặc đang có dấu hiệu thì chữa luôn nhé, đừng để đến lúc tốn thời gian tiền bạc như mình.

  24. Hồ Thị Hoài says: Trả lời

    BS Hương phòng khám sản phụ khoa Vietmec điều trị mấy bệnh lý về viêm cổ tử cung hiệu quả đấy mọi người. Đợt trước em cũng bị viêm âm đạo điều trị bằng thuốc tại đây. BS khám kỹ, kê đơn chuẩn và tư vấn rất nhiệt tình.

  25. Tố Nữ says: Trả lời

    Mình không chữa viêm cổ tử cung nhưng từng đốt nang Naboth ơ đây. Bác sĩ chuyên môn tốt, quy trình thực hiện chuyên nghiệp, máy móc cũng xin xò và thái độ phuc vụ tốt. Đốt nhẹ nhàng, không đau và lúc tái khám cũng không có sẹo. Đặc biệt khâu chăm sóc hậu kỳ khá tốt, có trợ lý bác sĩ gọi điện hỏi thăm tình hình và hẹn lịch tái khám cho mình. Giá cả không nhớ rõ nhưng cũng như mặt bằng chung của các phòng khám hiện nay thôi. Nói chung ai đang cần tìm địa chỉ điều trị viêm cổ tử cung thì tham khảo Vietmec nhé!

  26. Trang Như says: Trả lời

    Nói về khám và điều trị phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa.

  27. Thu Trang says: Trả lời

    Vietmec khám phụ khoa và siêu âm rất tốt. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét. Hôm mình đi siêu âm còn thấy em bé ngáp cực dễ thương luôn!

  28. Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi says: Trả lời

    Không chỉ phụ khoa mà Vietmec còn có các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình ổn đó. Năm ngoái mình đã cấy que ở đó rồi. Quy trình cấy khá chuyên nghiệp, bác sĩ thao tác chuẩn. Tới giờ mới có 3 tháng chưa chắc chắn điều gì nhưng không thấy có phản ứng phụ gì, kinh nguyệt vẫn đều đặn

  29. Nghiêm Huyền Trang says: Trả lời

    Đọc bài thấy có bảo chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không và tỏi? Chữa như thế có lành không? Có khỏi bệnh không ạ? Bạn nào áp dụng rồi cho xin ít kinh nghiệm

  30. Thủy Trần says: Trả lời

    Mấy bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung là chuyện tế nhị nên nhiều người e ngại đi khám và muốn tự chữa tại nhà bằng các phương pháp dân gian. Nhưng việc dùng các loại cây la như trầu không, tỏi…thực chất nó cũng chỉ giúp giảm triệu chứng bệnh và hiệu quả với các trường hợp viêm cổ tử cung nhẹ thôi. Ví dụ như lá trầu không, dùng xong mình sẽ thấy dễ chịu vì lá trầu có tác dụng se niêm mạc tại chỗ nhưng thực tế là nấm và vi khuẩn vẫn còn đó nên một thời gian sau sẽ lại thấy bệnh tái phát. Nên chị em nào mà đang tính chỉ chữa bằng thảo dược tại nhà thì cân nhắc nhé. Tốt nhất nên đi khám phụ khoa để điều trịnh nhanh và hiệu quả nhất.

  31. Smile Nguyễn says: Trả lời

    Tốt nhất nên đi khám khi có dấu hiệu viêm cổ tử cung các bạn nhé. Mình rút ra kinh nghiệm từ chính trải nghiệm của mình. Đợt trước mình ra khí hư nhiều, tiểu rắt kèm cảm giác đau rát khi quan hệ. Sớt thông tin trên mạng thì có vẻ giống viêm cổ tử cung nên học tự chữa theo các bài thuốc trên mạng từ tỏi đến lá trầu không…Thời gian đầu áp dụng thấy biểu hiện bệnh thuyên giảm nên mừng lắm, chỉ chỉ khoảng tuần sau ngừng là lại thấy tái lại. Lần này mình lại tiếp tục ăn thêm nhiều tỏi tươi và rửa xông vùng kín bằng lá trầu không được vài hôm thì thấy ùng kín bị sưng đỏ lên và cảm giac bỏng rát khó chịu kèm cảm giác bụng trên đau quằn quại. Lúc này mới chịu đi khám chỗ Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina gần nhà thì mới biết xông rửa sai cách nên vùng kín bị bỏng, lúc đầu chỉ là viêm cổ tử cung nhưng vì trị sai cách nên biến chứng thành viêm xung huyết, phải điệu trị theo đơn thuốc của bác sĩ một thời gian mới khỏi. Nếu biết ngay từ đầu mình đã đi khám phụ khoa từ sớm, không tự chữa để rồi làm bệnh trầm trọng lên như thế. Các bạn ai có dấu hiệu thì đi khám và điều trị sớm ngay nhé.

  32. Dương Ngọc Anh says: Trả lời

    E cũng bị viêm cổ tử cung khi mang thai. Em không biết ở các bác khám chữa ở đâu ntn chứ e thấy e đi khám ở Vietmec bác sĩ ngta  ai cũng ưu tiên sự an toàn của em bé lên hàng đầu luôn, nên họ tư vấn cho em lộ trình điều trị hợp lý nhất yên tâm nhất. Còn e thấy nhiều bác hỏi các điều trị ở trên này mỗi chị em nói 1 kiểu khác nhau k biết thế nào mà lần nên tốt nhất bác cứ đi hỏi bác sĩ là chắc ăn nhất. Em tín nhiệm mấy bác ở Vietmec lắm vì con e đẻ ra vẫn khỏe mạnh bình thường, chắc tháng sau em qua đốt cho khỏi hẳn nữa thôi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo