Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không và cách khắc phục như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Viêm cổ tử cung cấp độ 2: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

>> Viêm cổ tử cung cấp độ 3 nguy hiểm như thế nào và cách điều trị bệnh

Viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Cấu tạo bình thường của niêm mạc cổ tử cung gồm 2 phần: niêm mạc cổ ngoài gọi là biểu mô lát tầng, và niêm mạc cổ trong gọi là biểu mô tuyến.

Những phụ nữ đã sinh đẻ hoặc nạo thai nhiều lần sẽ làm tế bào tuyến nằm ở cổ trong lộ ra ngoài. Sau một thời gian sẽ xuất hiện hiện tượng biểu mô hóa: tế bào lát phủ lên tế bào tuyến gọi là hiện tượng tái tạo.

Viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Khi có hiện tượng viêm nhiễm trên một cổ tử cung đang tái tạo gọi là viêm cổ tử cung tái tạo. Trong trường hợp phụ nữ bị viêm nhiễm trên cổ tử cung đang tái tạo sẽ gặp phải các triệu chứng: huyết trắng màu vàng hoặc xanh có mùi hôi hay không, âm hộ sưng đỏ, khi quan hệ bị đau rát… Điều trị căn bệnh này có thể dùng thuốc đặt, uống và thuốc rửa tùy vào tác nhân gây bệnh.

Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung tái tạo chỉ hiện tượng các tế bào tuyến phát triển dần được thay thế bởi các biểu mô lát nguyên thủy, tức viêm nhiễm xảy ra sẽ làm các tế bào tuyến từ trong lòng cổ tử cung đi ra ngoài và gia tăng sự phát triển. Bởi bình thường, cổ tử cung sẽ có bề mặt trơn láng, nhưng khi bị viêm nhiễm hay tổn thương cổ tử cung sẽ làm cho các tế bào tuyến nằm ở bên trong cổ tử cung bị lộ ra bên ngoài và phát triển.

Khi bị viêm nhiễm nhưng đã điều trị hết bệnh thì các tế bào tuyến đó sẽ được thay thế dần bởi các tế bào biểu mô như ban đầu. Nói một cách dễ hiểu thì viêm cổ tử cung tái tạo thực chất là quá trình lộ tuyến cổ tử cung đang dần hồi phục, nên bạn cũng không phải quá lo lắng khi mắc bệnh này.

Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không

Tuy viêm cổ tử cung tái tạo là lành tính nhưng bạn vẫn nên điều trị sớm 

Mắc dù đây là bệnh lành tính, nhưng chị em cũng cần chăm sóc cơ thể mình cẩn thận, đúng cách vì tình trạng này có thể gây ra nguy cơ đối với sức khỏe như: Các tế bào ung thư có thể phát triển nhanh chóng dẫn đến ung thư cổ tử cung. Căn bệnh ung thư này là nỗi ám ảnh của phụ nữ vì nó không chỉ khiến nữ giới bị vô sinh mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Cần làm gì khi bị viêm cổ tử cung tái tạo?

– Không nên quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh và điều trị bệnh.

– Không tự ý đặt thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

– Vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhưng không nên thụt rửa quá sâu hay dùng các dung dịch có chất tẩy rửa mạnh.

– Nên ăn uống đủ chất, bổ sung thêm nhiều hoa quả trái cây, để giúp cho quá trình phục hồi ấy có thể diễn ra nhanh hơn.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì?
Viêm cổ tử cung nên ăn gì và kiêng gì để bệnh mau khỏi là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ khi mắc bệnh. Nguyên nhân là vì thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh, chúng có thể hỗ trợ điều trị nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn. Do vậy bài viết hôm nay sẽ giải đáp vấn đề này để chị em chữa bệnh hiệu quả hơn.

– Theo dõi xem cơ thể có gì bất thường không, nếu có cần phải liên hệ ngay với bác sỹ để được xử lý kịp thời.

– Khi bệnh viêm mãn tính, cần điều trị toàn bộ. Khi bệnh viêm cổ tử cung tái tạo chưa nặng, nên dùng kháng sinh, trước khi đi ngủ nên đặt thuốc vào âm đạo, cách một ngày một lần, mỗi đợt nên từ 7 – 10 lần. Khi dùng thuốc tránh quan hệ tình dục.

– Nếu bệnh nặng có thể áp dụng những biện pháp như: dùng tia lade, nhiệt điện hoặc phẫu thuật ngoại khoa. Trong khi điều trị, cần kiểm tra định kỳ sự bong viêm mạc cổ tử cung và sự tiết dịch âm đạo để có cách điều trị đúng hướng, đây cũng là cách điều trị hiệu quả để phòng ung thư.

Viêm cổ tử cung tái tạo

Tùy vào mức độ của bệnh mà có những phương pháp điều trị phù hợp

Cách phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung

Để phòng tránh viêm cổ tử cung, chị em cần lưu ý:

+ Kiểm tra sức khỏe định kỳ để chăm sóc tốt tình trạng sức khỏe của mình.

+ Hàng ngày vệ sinh âm đạo, thường xuyên thay quần lót và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ sẽ giúp phòng tránh viêm cổ tử cung tái tạo do vi khuẩn gây bệnh.

+ Chú ý hơn khi sinh hoạt vợ chồng, khi giao hợp nên có những hành vi không quá thô bạo.

+ Chú ý nên tránh mang thai, kế hoạch sinh đẻ rõ ràng, tránh sinh con bằng phẫu thuật.

+ Khi sinh con cần tránh những việc làm tổn thương cổ tử cung, phòng và tránh bị bệnh. Khi phát hiện có khí hư nên đi khám ngay và chống ủ bệnh.

Trên đây là một vài chia sẻ thông tin giải đáp viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không giúp bạn đọc hiểu hơn về sức khỏe sinh sản của chính mình.

Xem thêm: Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y, những bài thuốc hiệu quả

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo