Bỏ qua 8 cảnh báo sớm triệu chứng ung thư cổ tử cung này nàng sẽ hối hận

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc nhận biết các triệu chứng và phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó có thể là sự quyết định đến cơ hội sống còn của chị em phụ nữ.

Phát hiện các triệu chứng ung thư cổ tử cung như thế nào?

Chị em phụ nữ cần hết sức chú ý khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín, nếu có nghi ngờ mắc phải bệnh lý nào đó nên đi khám ngay, hoặc định kỳ thăm khám sức khỏe, khám phụ khoa để phát hiện bệnh sớm và điều trị.

Làm thế nào để nhận biết triệu chứng ung thư cổ tử cung?

Làm thế nào để nhận biết triệu chứng ung thư cổ tử cung?

Nhất là với chứng bệnh ung thư cổ tử cung, giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng, mà có thể sẽ giống với những bệnh lý phụ khoa đơn giản khác khiến chị em chủ quan. Chính vì vậy, chị em cần phải nắm được 8 triệu chứng ung thư cổ tử cung điển hình nhất, bởi đó có thể chính là cảnh báo sớm để chị em chủ động đề phòng cũng như có biện pháp xử trí càng sớm càng tốt.

Tính nguy cấp cần phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung

Theo thống kê tại Mỹ, mỗi năm có khoảng trên 12 ngàn trường hợp mắc phải ung thư cổ tử cung, nghiêm trọng nhất là trong đó sẽ có khoảng 4 ngàn người phụ nữ chết bởi căn bệnh này, điều đáng buồn nhất là lý do dẫn đến cái chết là vì không kịp thời phát hiện bệnh và điều trị, dẫn đến việc khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn “dù có dùng biện pháp gì thì cũng chỉ giúp kéo dài thêm thời gian sống mà thôi”.

Tại Việt Nam, mỗi năm cũng có hàng ngàn ca ung thư cổ tử cung và trong đó cũng đã có rất nhiều phụ nữ thiệt mạng vì căn bệnh quái ác này. Theo ghi nhận, chứng bệnh này có thể sẽ không chừa một ai, nhất là với những phụ nữ đã bắt đầu quan hệ tình dục đều có khả năng lây nhiễm virus HPV – tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung này.

Nguy hiểm nhất là ung thư cổ tử cung chính là loại ung thư phổ biến thứ 2 ở phụ nữ và gây ra tỷ lệ tử vong cao. Và bệnh chỉ có thể điều trị dứt điểm khi ở những giai đoạn đầu, còn về sau khi bệnh đã chuyển biến nặng sẽ khó khăn hơn và cơ hội sống còn sẽ thấp hơn.

Chính vì vậy, việc phải phát hiện sớm chứng bệnh này, nhận diện được các triệu chứng ung thư cổ tử cung ngay từ đầu sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thậm chí có thể coi nó như cơ hội để quyết định sự sống của chị em phụ nữ.

Ung thư cổ tử cung là bệnh rất nguy hiểm

Ung thư cổ tử cung là bệnh rất nguy hiểm

Vậy nên, chị em hãy cùng tìm hiểu, nắm bắt được các triệu chứng điển hình của bệnh, các nguyên nhân gây bệnh để từ đó chủ động phòng tránh và điều trị ung thư cổ tử cung hiệu quả nhất.

Điểm mặt các triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung điển hình

Để có thể xác định được bạn đã mắc phải ung thư cổ tử cung hay không, hiện nay trên thế giới đều thực hiện xét nghiệm PAP smear, để phân tích tế bào cổ tử cung. Ngoài ra, chị em cũng cần phải chú ý đến các triệu chứng ung thư cổ tử cung điển hình nhất, chính là sự cảnh báo sớm chứng bệnh này và nếu nghi ngờ mắc bệnh cần kịp thời đi khám ngay.

1. Xuất hiện khí hư bất thường

Khí hư, hay còn gọi là dịch âm đạo nếu bình thường sẽ có màu trắng trong, không mùi và xuất hiện nhiều trong những ngày rụng trứng. Nhưng khi chị em có khí hư bất thường cả về màu sắc, lượng và có mùi hôi khó chịu… đó có thể chính là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung.

Tuy nhiên, với dấu hiệu này cũng chưa thể nói lên chính xác đó có thể là triệu chứng ung thư cổ tử cung hay không, bởi còn rất nhiều chứng bệnh phụ khóa khác cũng sẽ có biểu hiện này. Vậy nên cần xem xét đến các triệu chứng khác và đi khám thì mới xác định được.

Triệu chứng ung thư cổ tử cung gây khí hư bất thường

Triệu chứng ung thư cổ tử cung gây khí hư bất thường

2. Xuất huyết âm đạo bất thường

Một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung đó chính là việc bị xuất huyết âm đạo bất thường, tức là không phải trong chu kỳ kinh nguyệt và không rõ nguyên nhân. Lúc này, chị em hãy cảnh giác và chuẩn bị tinh thần đối phó, nếu là chứng bệnh ung thư, cần chữa trị kịp thời.

3. Chảy máu và đau khi quan hệ

Mặc dù tình trạng chảy máu sau khi quan hệ khá phổ biến, nhất là với những cặp đôi quá sung mãn, thô bạo dẫn đến tổn thương thành âm đạo và gây chảy máu. Nhưng nếu tình trạng chảy máu này kèm theo triệu chứng đau, gồm cả đao âm đạo và đau bụng dưới, đồng thời nó cũng xuất hiện thường xuyên thì hãy thận trọng, bởi đây có thể là triệu chứng ung thư cổ tử cung, hãy đi kiểm tra ngay.

4. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Nếu thực sự bị ung thư cổ tử cung, nó sẽ có tác động đến sự phát triển và rụng trứng, gây mất cân bằng hormone… Từ đó, nó sẽ gây ra tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt như trễ kinh, kỳ kinh kéo dài, máu kinh màu nâu đen… Tối nhất, chị em phụ nữ chớ chủ quan khi xuất hiện triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung này.

Ung thư cổ tử cung gây nhiều biểu hiện nghiêm trọng

Ung thư cổ tử cung gây nhiều biểu hiện nghiêm trọng

5. Thiếu máu

Thiếu máu là một trong những triệu chứng điển hình ở những người mắc bệnh ung thư, trong đó có cả ung thư cổ tử cung. Bởi khi mắc bệnh, số lượng hồng cầu thường sẽ bị giảm sút, thay vào đó số lượng bạch cầu sẽ tăng lên để chống chọi với tế bào nhiễm bệnh. Từ đó dẫn đến tình trạng thiếu máu, người bệnh sẽ luôn bị mệt mỏi, suy nhược, giảm cân nhanh…

6. Đau vùng chậu

Đây cũng được coi là triệu chứng điển hình của chứng bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Ngoài việc bị đau nhức vùng xương chậu, sẽ kèm theo chuột rút vùng bụng kể cả những ngày có kinh nguyệt và ngày bình thường. Tốt nhất chị em nên cảnh giác với triệu chứng này.

7. Đau thắt lưng hông

Đau thắt lưng cũng được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm, là một trong những triệu chứng ung thư cổ tử cung điển hình. Nếu biểu hiện này kèm theo những triệu chứng kể trên và cơn đau có dấu hiện lan xuống phía dưới, hay có sưng phù ở chân thì hãy kịp thời đi khám.

8. Bất thường khi tiểu tiện

Những bất thường trong việc tiểu tiện hàng ngày của chị em cũng có thể chính là sự cảnh báo vấn đề liên quan đến bệnh lý, trong đó có bệnh lý phụ khoa. Đặc biệt, với những trường hợp mắc phải tình trạng: đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, đau buốt khi đi tiểu, nước tiểu có lẫn máu… đều có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.

Trong trường hợp này, tốt nhất chị em nên đi khám và có biện pháp kịp thời, bởi nếu thực sự do ung thư cổ tử cung thì có thể bệnh đã có dấu hiệu di căn lên các bộ phận khác.

Trên đây là điểm mặt những triệu chứng ung thư cổ tử cung điển hình và thường được cảnh báo sớm nhất, chị em phụ nữ hãy chú ý theo dõi thể trạng của mình, nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường như trên cần kịp thời đi khám, thực hiện xét nghiệm cần thiết và chữa trị hiệu quả chứng bệnh ung thư quái ác này.

>> Xem thêm: Gợi ý các phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung tối ưu nhất – điều trị sớm hiệu quả tốt

Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo