Bị buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E hay không?

Bài nên đọc:

> Phụ nữ bị buồng trứng đa nang có nên uống sữa đậu nành không?

> Mách chị em chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

Buồng trứng đa nang là gì?

Trước khi đi đến giải đáp cho câu hỏi buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E, chị em cần nắm rõ một số thông tin về bệnh lý này.

Buồng trứng đa nang là căn bệnh khi siêu âm hình ảnh thấy buồng trứng có chứa nhiều nang nhỏ, đây chính là tình trạng rối loạn nội tiết có liên quan đến mức độ cân bằng hoocmon và kháng insullin, hội chứng này gây ra các triệu chứng bất thường ở phụ nữ.

Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E

Buồng trứng đa nang là bệnh phụ khoa phổ biến

Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E và cách điều trị hiệu quả

Cách điều trị buồng trứng đa nang cho nữ giới

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đa số các trường hợp buồng trứng đa nang có nguy cơ vô sinh hiếm muộn là do rối loạn rụng trứng, phóng noãn và hoàn toàn có thể kiểm soát, thuyên giảm bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và lối sống hàng ngày. Đây cũng chính là điểm mấu chốt mà những người mắc hội chứng buồng chứng đa nang nên hiểu rõ để có thể bắt đầu việc điều trị.

Tùy thuộc vào từng dấu hiệu và mong muốn của bệnh nhân cũng như nhu cầu muốn có con hay không mà các bác sĩ có thể xác định và đưa ra các biện pháp can thiệp, điều trị bệnh cho từng đối tượng khác nhau.

Bác sĩ có thể cho uống thuốc giúp làm giảm các triệu chứng (rối loạn kinh nguyệt, rậm lông, rụng tóc, hói đầu…) và kích thích trứng rụng, tăng khả năng thụ thai tự nhiên cho chị em.

Bên cạnh uống thuốc, người bệnh buồng trứng đa nang có thể được can thiệp bằng phẫu thuật nội soi đốt điểm, cắt một phần buồng trứng. Khi các phương pháp trên đều không có kết quả khả quan, cách cuối cùng là thụ tinh ống nghiệm giúp người bệnh có khả năng mang thai cao, tỷ lệ thành công lớn.

Ngoài ra, hiện tượng kháng insulin sẽ góp phần gây ra sự sản sinh thái quá của loại hoocmôn sinh dục nam trong buồng trứng của phụ nữ. Kháng insulin khiến cơ thể dễ thừa cân, béo phì hoặc khó giảm cân, đặc biệt là ở phần xung quanh và vùng bụng của cơ thể dễ “phì nhiêu”.

Nếu như bạn bị thừa cân và mắc phải hội chứng đa nang buồng trứng việc nên làm là nên giảm cân và điều chỉnh lại kháng insulin trong cơ thể.

Khi điều trị buồng trứng đa nang, chị em cũng cần kết hợp tập luyện thể thao, thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng phù hợp, giữ tâm trạng luôn lạc quan, giảm căng thẳng, stress để bệnh có thể phát triển theo hướng tích cực hơn.

Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E
Bệnh buồng trứng đa nang thường có nguy cơ vô sinh cao, do đó, hầu hết chị em khi được chẩn đoán mắc bệnh đều hết sức hoang mang, lo lắng. Bên cạnh phác đồ điều trị, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, giúp việc chữa bệnh khả quan hơn. Vậy bệnh buồng trứng đa nang cần kiêng ăn gì? Dưới đây là những thông tin hữu ích chị em cần nắm rõ.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị có nhiều chị em thắc mắc liệu buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E?

Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E mắc bệnh

Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E không?

Bị buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E không?

Đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều chị em khi bị buồng trứng đa nang. Thực tế, để điều trị buồng trứng đa nang cho kết quả tốt, nhiều bác sĩ đã khuyên người bệnh buồng trứng đa nang uống vitamin E.

Loại vitamin thường được khuyên dùng là Enat 400 hay vitamin E. Vitamin E có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý như kinh nguyệt không đều, vô sinh hiếm muộn, trong đó có buồng trứng đa nang…

Cũng theo các nghiên cứu cho thấy, hằng ngày uống 2 lần, mỗi lần 400 IU (tức 400 mg) vitamin E không chỉ giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều mà còn có thể giúp phụ nữ giảm cương vú gây đau khi dùng thuốc ngừa thai.

Ngoài thuốc uống, các loại thực phẩm giàu vitamin E mà chị em có thể bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày như mầm các loại hạt ngũ cốc, giá sống, một số loại rau củ, trong các loại hạt nhiều dầu như mè, đậu phộng, đậu nành, hạt hướng dương…

Từ năm 1922, vitamin E đã được chứng minh rằng nó có vai trò quan trọng trong hoạt động sinh sản của động vật. Thí nghiệm đã được thực hiện trên chuột cho thấy, khi chuột thiếu chất (được xác định vitamin E) đã không thụ thai để sinh con được. Chính vì thế, vitamin E được đặt tên là tocopherolm có nghĩa “có khả năng thụ thai”.

Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E hay không?

Buồng trứng đa nang uống vitamin E rất tốt

Có thể thấy được qua những dẫn chứng trên vitamin E và buồng trứng đa nang có sự liên hệ với nhau. Và câu hỏi buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E đã có câu trả lời.

Tuy nhiên, vitamin E chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp cho quá trình chữa bệnh khả quan hơn. Việc tăng khả năng thụ thai, sinh sản ở phụ nữ cần phải dựa vào các biện pháp can thiệp của bác sĩ, lựa chọn phương pháp thích hợp nhất với tình trạng bệnh nhân.

Như vậy, buồng trứng đa nang có nên uống Vitamin E không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, buồng trứng đa nang uống vitamin E nhất thiết phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, bởi nếu tự ý dùng, hoặc dùng quá liều thì cũng có những tác động tiêu cực đến sức khỏe như tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa… Nguy hiểm hơn nếu dùng chung với thuốc nội tiết có chứa estrogen sẽ dễ gây huyết khối gây tắc mạch máu.

Xem Thêm:

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo