Bệnh viêm phần phụ: Tưởng đơn giản mà hậu quả khôn lường

Bệnh viêm phần phụ là bệnh thường gặp ở phụ nữ, mới nghe tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu lơ là không phòng tránh và chữa trị kịp thời có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường như: tắc vòi trứng, vô sinh hay chửa ngoài dạ con…

Một số biểu hiện viêm phần phụ thường gặp

Khi bị bệnh viêm phần phụ, người bệnh sẽ thấy những triệu chứng như đột ngột đau bụng dưới, khi đi lại thì cơn đau lại càng tăng lên; đau cả hai bên bụng hoặc bị rối loại kinh nguyệt.

Nhiều trường hợp người bệnh còn cảm thấy buồn nôn, sốt, ớn lạnh. Nếu bị viêm phần phụ mãn tính có thể bị căng tức bụng dưới hoặc kèm theo khí hư ra nhiều, đau lưng…

Người bị viêm phần phụ thường bị sốt, ớn lạnh

Người bị viêm phần phụ thường bị sốt, ớn lạnh

Tuy nhiên, nhiều chị em không chú ý nhiều đến căn bệnh nên không tiến hành đi khám và chữa trị tại các bệnh viện, phòng khám uy tín, chất lượng. Bệnh viêm phần phụ không khỏi dứt điểm, liên tục tái phát sẽ khiến mọi phụ nữ gặp các vấn đề trong quan hệ tình dục và sinh con.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Những hậu quả nghiêm trọng do bệnh viêm phần phụ gây ra

Do viêm phần phụ là tình trạng bị viêm nhiễm ở buồng trứng, dây chằng quanh tử cung hoặc ở vòi trứng nên khi mắc bệnh, người phụ nữ cần phải chữa trị kịp thời và triệt để nếu không muốn ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của mình.

Nếu lơ là trong khâu trị bệnh, tùy mức độ viêm nặng nhẹ, người phụ nữ sẽ chịu những liên quan đến sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục. Như vậy, hạnh phúc gia đình bị lung lay là điều khó tránh khỏi.

Trường hợp phát hiện bệnh sớm và được chữa trị kịp thời, triệt để, bệnh viêm phần phụ có thể chữa khỏi và không ảnh hưởng nhiều tới việc thụ thai của phụ nữ. Những trường hợp bị viêm phần phụ nặng, không phát hiện kịp thời hoặc điều trị nửa chừng chưa dứt điểm mà đã ngừng chữa trị thì chị em phụ nữ phải đối mặt với các vấn đề sau đây:

+ Tắc nghẽn vòi trứng làm cho tinh trùng và trứng không thể gặp nhau. Chị em phải đối mặt với việc bị vô sinh, hiếm muộn và sẽ mất rất nhiều chi phí để chữa trị.

+ Trường hợp trứng đã được thụ tinh nhưng không thể di chuyển tới tử cung để phát triển dẫn tới việc thai nhi lớn lên trong vòi trứng làm vòi trứng dễ vỡ, gây nguy hiểm tới tính mạng của người phụ nữ.

Viêm phần phụ để lâu không chữa sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con và hạnh phúc gia đình

Viêm phần phụ để lâu không chữa sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con và hạnh phúc gia đình

+ Tình trạng tắc vòi trứng cả hai bên hoặc tắc hoàn toàn thì sẽ gây ra vô sinh thứ phát.

Chỉ từ những lần bị ngứa rát vùng kín, ra khí hư bất thường hoặc đau bụng dưới triền miên mà chị em không lưu tâm đến, bạn sẽ có khả năng phải đối mặt với việc bị vô sinh. Thậm chí, viêm phần phụ diễn biến ngày càng nặng còn tiềm ẩn nhiều biến chứng bất thường khác.

Giải pháp nào giúp phụ nữ phòng tránh bệnh viêm phần phụ?

Do đó, việc phòng tránh bệnh viêm phần phụ là điều rất quan trọng đối với mỗi người phụ nữ, kể cả những người trẻ tuổi chưa từng giao hợp hoặc chưa đến tuổi lập gia đình.

Để không mắc viêm phần phụ cùng nhiều bệnh phụ khoa khác như nấm phụ khoa, nang naboth tử cung, buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, sa tử cung…, người phụ nữ giữ thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục an toàn.

Để phòng tránh bệnh viêm phần phụ, chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách

Để phòng tránh bệnh viêm phần phụ, chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách

Muốn không mắc phải sai lầm trong việc làm sạch vùng kín của mình, chị em nên tìm hiểu những kiến thức này trên những trang sức khỏe uy tín, những bài báo, video có sự chia sẻ, hướng dẫn của các bác sĩ hoặc tìm mua những cuốn sách phù hợp.

Đây là cách tốt nhất để bạn có thể để bạn có được những nguồn thông tin chính xác và góp phần bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Tóm lại, bệnh viêm phần phụ cũng như những bệnh phụ khoa khác nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con và hạnh phúc của mỗi người. Do đó, chị em cần lưu tâm đến những biểu hiện bất thường của cơ thể, nhất là vùng kín và đi khám ngay.

 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo