Bệnh viêm lộ tuyến độ 3 có tác hại thế nào?

Biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến độ 3

Bệnh viêm lộ tuyến độ 3 có một số biểu hiện như sau:

– Khi quan sát bằng mắt thường thấy phần lộ tuyến đỏ, sần sùi. Nếu kiểm tra bằng máy sẽ thấy lớp biểu mô lẽ ra ở trong lỗ tử cung nhưng đã lan ra ngoài che phủ quá 1/2 cổ tử cung. Ở dười là lớp đệm có nhiều mạch máu tạo ra hình ảnh tổn thương có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt.

– Khí hư ra nhiều, khi quan hệ dương vật chạm tới có thế làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu.

– Đối với phụ nữ mang thai bị bệnh viêm lộ tuyến thường có dấu hiệu ra máu, bề mặt viêm loét có màu hồng tươi, có dấu hiệu sung huyết rõ rệt và dễ chảy máu. Sự gia tăng cao của các hoocmon estrogen và progesterone sẽ kích thích cổ tử cung làm cho tình trạng viêm loét càng nghiêm trọng.

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến độ 3 khí hư ra nhiều

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến độ 3 khí hư ra nhiều

Xem thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị

Những tác hại của bệnh viêm lộ tuyến độ 3

Bệnh viêm lộ tuyến độ 3 gây ra nhiều biến chứng khác nhau, tuy nhiên sẽ để lại những hậu quả nguy hiểm nhất định.

– Gây ra vô sinh ở nữ giới

Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến đặc biệt là mức độ trung bình và mức độ nặng, cổ tử cung sẽ tiết ra nhiều dịch, kết cấu nhớt, và có nhiều tế bào trắng, đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là nơi “ưa thích” của các vi khuẩn làm ảnh hưởng hoạt động của tinh trùng, cản trở tinh trùng vào buồng tử cung, gây khó thụ thai, có thể dẫn đến vô sinh.

– Gây ra ung thư cổ tử cung

Viêm lộ tuyến mãn tính kéo dài, có thể tạo nên các u nang nhỏ, khối u, hay các tuyến bị lật ra ngoài gây tổn thương, bệnh lý biến triển nặng hơn. Phu nữ bị lộ tuyến cổ tử cung tỉ lệ bị ung thư cổ tử cung gấp mười so với nguời bình thường. Cho nên bệnh viêm lộ tuyến không điều trị đúng cách và kịp thời , sẽ dần dần phát triển sang tiền ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến độ 3 gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng

Viêm lộ tuyến độ 3 gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng

– Gây ra các biến chứng khác

Khi mắc bệnh lộ tuyến cổ tử cung, sẽ gây ra những biến trứng khác như : viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, hệ thống tiết niệu..

– Bệnh viêm lộ tuyến độ 3 còn có thể dẫn đến các biến chứng nặng hơn như: polyp cổ tử cung, rách cổ tử cung, u nang cổ tử cung do chứng viêm mãn tính kích thích lâu ngày gây nên.

Những phụ nữ mắc bệnh viêm lộ tuyến độ 3 trong thời kì mang thai thường có những dấu hiệu ra máu, hiện tượng này thực chất là do bệnh viêm loét cổ tử cung độ 3 gây nên.

Nguy hiểm nhất là dưới sự kích thích lâu dài của chứng viêm mãn tính, các biểu bì dạng cột phát sinh do sự tăng sinh của ống cổ tử cung sẽ gia tăng bất thường. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có thể phát triển trở thành các tác nhân gây ung thư cổ tử cung. Vì viêm loét cổ tử cung thường hợp nhất với sự lây nhiễm virut HPV, đó chính là một trong những dấu hiệu khả nghi của ung thư cổ tử cung. Quá trình phát triển này thường từ 5-10 năm.

Hiện nay, có nhiều phương pháp trị liệu bệnh viêm  độ 3 như: dùng thuốc kháng sinh, đốt điện, áp lạnh hay dùng dao cắt Laser, kĩ thuật LEEP…

Viêm lộ tuyến độ 3 cần được chữa trị ngay nếu chị em không muốn hủy hoại sức khỏe của mình

Viêm lộ tuyến độ 3 cần được chữa trị ngay nếu chị em không muốn hủy hoại sức khỏe của mình

Bệnh viêm lộ tuyến độ 3 đang âm thầm ảnh hưởng sức khỏe, hạnh phúc và thiên chức làm mẹ của chị em, là nguyên nhân gây vô sinh nguyên phát và thứ phát. Việc khám phụ khoa định kỳ là điều quan trọng hàng đầu phải làm để có thể phát hiện sớm những tổn thương và có những biện pháp điều trị loại bỏ hoặc phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Thu Hường (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo