Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng nguy hiểm như thế nào?

Là phụ nữ, bạn được tạo hóa ban cho thiên chức làm mẹ đầy thiêng liêng. Thế nhưng, bên cạnh đó, bạn cũng phải đối mặt với nhiều căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau, có nguy cơ đe dọa đến chính thiên chức thiêng liêng này. Một trong số đó là viêm lộ tuyến cổ tử cung – căn bệnh với nhiều biến chứng nguy hiểm khi trở nặng, có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các chị em.

>>> Tham khảo: Bài tổng quan về viêm lộ tuyến cổ tử cung

Biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh khá phổ biến đối với các chị em trong độ tuổi sinh nở. Đây là căn bệnh có triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Chính vì vậy, nếu không được khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, việc chẩn đoán và điều trị sai rất dễ xảy ra.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh khá phổ biến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh khá phổ biến.

Một số biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng điển hình:

Khí hư bất thường: Một trong những triệu chứng thường thấy nhất của viêm lộ tuyến cổ tử cung là sự xuất hiện bất thường của khí hư về lượng, màu sắc, mùi và trạng thái. Nếu đang ở cấp độ nặng, bạn sẽ thấy khí hư ra rất nhiều dù không phải ở thời điểm rụng trứng hay bị kích thích tình dục, màu sắc khí hư thay đổi, không còn là màu trắng trong như trước. Đồng thời, khí hư còn đi kèm với mùi hôi tanh nồng nặc rất khó chịu. Không chỉ vậy, khi âm đạo đã bị tổn thương, bạn còn có thể thấy khí hư của mình có màu của máu do sự xuất huyết bất thường gây ra.

Đau âm đạo, bụng dưới, phần eo và lưng: Viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng có thể khiến âm đạo bị sưng to và tấy đỏ, tạo ra cảm giác ngứa ngáy, đau rát và từ đó, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi quan hệ tình dục. Đồng thời, do sự co thắt tử cung vào lúc này mà bạn còn có thể bị đau bụng dưới, đau lưng và vùng xương chậu.

Đi tiểu đau, tiểu dắt với tần suất nhiều: Các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng có thể lan rộng sang cả bàng quang, kích thích bộ phận này và gây ra tình trạng tiểu dắt, tiểu buốt với tần suất nhiều hơn bình thường. Nếu nghiêm trọng hơn, tình trạng này còn có thể dẫn tới viêm niệu đạo.

>>> Bài chi tiết: Các triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em không nên bỏ qua

Sự nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng

Ở mức độ nhẹ, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày và đời sống sinh hoạt vợ chồng của chị em. Nhưng ở mức độ nặng, ngoài việc tạo ra những cảm giác khó chịu, bệnh còn có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm khác mà vô sinh chính là một tình trạng điển hình.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, ở tử cung của phụ nữ sẽ có lượng dịch nhiều và dính, làm cản trở sự xâm nhập của tinh trùng. Bên cạnh đó, dịch viêm còn làm tiêu hao năng lượng, làm hỏng hoặc làm chết tinh trùng khiến nguy cơ vô sinh hiếm muốn ở các chị em tăng cao.

Ngoài ra, bệnh còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Những vi khuẩn này là căn nguyên gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau. Chẳng hạn như: Viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung. Nguy hiểm nhất, bệnh còn có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung.

Chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng như thế nào?

Với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung, có 2 cách can thiệp chủ yếu để điều trị bệnh là can thiệp nội khoa và can thiệp ngoại khoa. Trong đó, các can thiệp nội khoa thường được sử dụng trong trường hợp bệnh còn ở mức độ nhẹ và ngược lại, khi bệnh trở nặng, bạn phải sử dụng đến can thiệp ngoại khoa hoặc kết hợp cả 2 phương pháp kể trên.

Hiện nay, để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng, các bác sĩ thường khuyến khích sử dụng phương pháp dao LEEP. Đây là phương pháp an toàn, phù hợp với kháng thể của phụ nữ Việt lại có thể đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Do đó, ngày càng có nhiều người lựa chọn phương pháp hiện đại này thay vì các phương pháp truyền thống để chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bạn cần đi khám ngay khi mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bạn cần đi khám ngay khi mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Như vậy, có thể nói rằng tùy thuộc vào từng trường hợp, từng mức độ bệnh và kháng thể của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa bệnh phù hợp. Vì thế, điều quan trọng nhất khi bạn mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là nhanh chóng đi thăm khám tại một địa chỉ chữa bệnh đáng tin cậy, ngay từ khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường đầu tiên.

Thúy Nga (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo