Những lưu ý mẹ bầu cần ghi nhớ nếu khám phụ khoa khi mang thai

Bạn nên đọc thêm:

>> Khám phụ khoa siêu âm đầu dò: Đối tượng nào không được sử dụng?

>> Nên đi khám phụ khoa ở bệnh viện nào tại Hà Nội thì tốt nhất?

Tại sao nên đi khám phụ khoa khi mang thai?

Do sự thay đổi của hormone trong cơ thể, phụ nữ khi mang thai thường dễ bị nhiễm các bệnh phụ khoa. Rất nhiều bà bầu khi có các triệu chứng bất thường ở vùng kín, sau khi đi khám được chẩn đoán là bị viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung,…

Tuy nhiên, nhiều chị em lại có suy nghĩ sai lầm rằng, khi mang thai thường sẽ ít bị các bệnh phụ khoa và họ không đi khám. Thông thường, các mẹ bầu chỉ chú ý đi siêu âm về hình ảnh và kiểm tra sức khỏe, sự phát triển của thai nhi mà quên mất rằng người mẹ khỏe mạnh thì con mới khỏe.

Điều này vô tình làm cho một số căn bệnh phụ khoa nhân cơ hội phát triển gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi, thậm chí những viêm nhiễm phụ khoa thông thường có thể khiến bà bầu mất con do sảy thai, đẻ non, viêm màng ối,… Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con trong suốt thai kỳ, các bà bầu nên khám phụ khoa khi mang thai và khám thai định kỳ.

Mẹ bầu nên khám phụ khoa khi mang thai

Phụ nữ khi mang thai có nên khám phụ khoa?

Phụ nữ khám phụ khoa khi mang thai là điều vô cùng cần thiết. Họ hoàn toàn có thể mắc phải các căn bệnh phụ khoa nếu không chăm sóc vệ sinh vùng kín đúng cách, đặc biệt là trong thời gian thai kỳ, khi cơ thể phải thích nghi với nhiều sự thay đổi.

Kết quả một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, lứa tuổi 18-29 có tỉ lệ viêm nhiễm đường sinh dục dưới khi mang thai cao nhất (70%), tiếp đến là lứa tuổi 30-39 (61%). Tình trạng bệnh lý này xuất hiện nhiều hơn trong 2 quý sau của thai kỳ.

>> Các mẹ bầu nên tìm hiểu thêm những lưu ý quan trọng nếu bị mắc bệnh phụ khoa khi mang thai trong bài viết sau:

Khám phụ khoa khi mang thai
Trong thời gian mang thai do có các thay đổi nhất định về cơ thể, nội tiết mà rất nhiều chị em gặp những vấn đề về sức khỏe, trong đó thường gặp nhất là tình trạng viêm phụ khoa khi mang bầu. Vậy, có bầu bị viêm phụ khoa sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mẹ và bé?

Trong những trường hợp người mẹ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đứa trẻ khi sinh ra có thể bị viêm kết mạc, viêm phổi, thiểu năng trí tuệ hoặc bị lây tình trạng viêm nhiễm từ người mẹ. Vì vậy, phụ nữ mang thai nếu bị các bệnh phụ khoa thì cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời, hiệu quả.

Do đó, ngoài việc đi siêu âm thai nhi định kỳ, các mẹ bầu cũng nên đi khám phụ khoa để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân, hạn chế tối đa những rủi ro trong thai kỳ của mình.

Khám phụ khoa khi mang thai và những lưu ý

Trước khi có ý định thăm khám đa số các mẹ bầu đều lo lắng các bước khám phụ khoa, các dụng cụ y tế có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy, nội dung tiếp theo chúng tôi mong muốn giúp chị em yên tâm đi thăm khám bằng việc giải thích thăm khám phụ khoa khi có bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý quan trọng.

Khám phụ khoa khi có thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Việc khám phụ khoa cho các bà bầu cần được thực hiện cẩn thận, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé. Vậy nên các mẹ bầu không cần quá lo lắng và phải tuyệt đối tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa cũng như ghi nhớ lịch khám phụ khoa khi mang thai, khám thai để biết bệnh đã được điều trị hiệu quả hay chưa.

Khám phụ khoa khi mang thai nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín

Khám phụ khoa khi mang thai nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín

Người mẹ không may bị mắc các bệnh phụ khoa cần phải điều trị thì bác sĩ sẽ chỉ định và hướng dẫn dùng các loại thuốc được phép sử dụng cho thai phụ để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Các mẹ bầu nên chủ động để ý đến các dấu hiệu trên cơ thể để hạn chế tối đa việc mắc những căn bệnh về phụ khoa. Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị bệnh trong khi mang thai đều an toàn với mẹ bầu và thai nhi nhưng “phòng vẫn hơn chữa”.

>> Chị em nên tìm hiểu những triệu chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa qua bài viết sau để nhận biết và chữa trị kịp thời.

Khám phụ khoa khi mang thai
Không ít chị em mắc bệnh viêm phụ khoa nhưng không kịp thời phát hiện để điều trị, gây ra những hậu quả khó lường. Với việc nhận biết những triệu chứng viêm phụ khoa sau đây, bạn sẽ nhanh chóng biết được tình trạng sức khỏe của mình để có kể hoạch thăm khám và điều trị.

Những lưu ý Khi khám phụ khoa khi mang thai

Khám phụ khoa cho bà bầu là việc làm cần thiết không chỉ để bảo vệ sức khỏe cho chị em mà còn nhằm đảm bảo sự phát triển bình thường cho con trẻ ngay khi còn ở trong bào thai. Do đó, việc khám phụ khoa ngày càng phổ biến rộng rãi và được chú trọng hơn đối với các bà bầu.

Sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo kết quả thăm khám và sự an toàn của thai nhi. Đồng thời, bạn hãy tuân thủ những hướng dẫn điều trị, phòng tránh và chăm sóc sức khỏe thai kỳ của bác sĩ chuyên khoa.

Lưu ý khi khám phụ khoa khi mang thai

Lưu ý khi khám phụ khoa khi mang thai

Bên cạnh việc thăm khám và đưa ra cách chữa bệnh viêm phụ khoa, thai phụ cũng nên tự phòng bệnh cho mình bằng một vài phương pháp đơn giản như:

– Giữ vệ sinh vùng kín đúng phương pháp, sử dụng quần lót làm bằng chất liệu cotton, giữ vùng kín luôn khô thoáng.

– Có chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, tránh sử dụng bia, rượu và các chất kích thích…

– Quan hệ tình dục an toàn, nên luyện tập các môn thể thao nhẹ nhành cho bà bầu (đi bộ, yoga…)

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp chị em yên tâm hơn khi đi khám phụ khoa khi mang thai để chăm sóc và bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, sinh con thuận lợi và suôn sẻ.

Có thể bạn muốn quan tâm: Chữa viêm phụ khoa khi mang thai

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo