Bạn có biết chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung mất bao lâu?

Viêm lộ tuyến tử cung – căn bệnh ẩn chứa nhiều biến chứng

Là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới trong độ tuổi sinh nở, viêm lộ tuyến cổ tử cung đã và đang ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của nhiều chị em. Bệnh thường gặp ở phụ nữ đã có gia đình, đã từng quan hệ tình dục và nhất là những người đã từng nạo, phá thai,…

Thực chất viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính và có thể chữa khỏi nếu áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Thế nhưng, do bệnh thường bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác trong khi người bệnh lại hay chủ quan, lơ là, chỉ đi thăm khám khi bệnh đã trở nặng nên quá trình điều trị thường gặp nhiều khó khăn. Lúc này, bạn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm hơn, từ viêm âm đạo, viêm phần phụ cho tới ung thư cổ tử cung và vô sinh hiếm muộn.

Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn là căn bệnh dễ tái phát và tái nhiễm. Chính vì khó chữa trị dứt điểm như thế nên bệnh thường có thời gian chữa trị kéo dài, làm ảnh hưởng tới cuộc sống lẫn công việc hằng ngày của các chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa dễ tái phát

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa dễ tái phát.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung trong bao lâu thì khỏi?

Thời gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rất khó để xác định được chính xác. Bởi thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tình trạng sức khỏe của người bệnh, mức độ nặng – nhẹ của bệnh khi điều trị hay tính hiệu quả và phù hợp của phương pháp điều trị đối với bệnh nhân.

Nếu bạn phát hiện sớm viêm lộ tuyến cổ tử cung và điều trị kịp thời, đúng cách, thời gian để chữa khỏi bệnh sẽ được rút ngắn. Ngược lại, nếu bạn chữa bệnh khi đã có biến chứng hoặc không tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của bác sĩ trong quá trình điều trị, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian mới có thể chữa dứt điểm căn bệnh khó chịu này.

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đang được áp dụng như sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc nam để giảm viêm nhiễm hay đốt điện, đốt laser, áp lạnh, dao LEEP để diệt vùng lộ tuyến bị tổn thương. Dưới đây là thời gian điều trị của từng phương pháp mà bạn có thể tham khảo:

– Sử dụng thuốc uống: Mỗi loại thuốc đều có thời gian điều trị cụ thể kèm theo và vì vậy, không có thời gian điều trị chính xác nào cho phương pháp này. Tuy nhiên, đây luôn được coi là phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốn nhiều thời gian nhất khi nhìn chung, bạn sẽ phải sử dụng thuốc từ 3 đến 6 tháng mới có thể khỏi bệnh.

>>> Bài chi tiết: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì?

– Sử dụng thuốc đặt âm đạo: Không gây đau đớn, không gây ra tổn thương hay để lại di chứng, sử dụng thuốc đặt âm đạo là một biện pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ cung được nhiều chị em lựa chọn. Dù vậy, đây cũng là một biện pháp tốn khá nhiều thời gian khi bạn cần ít nhất 2 tháng mới có thể phục hồi.

– Sử dụng các loại thảo dược: Các bài thuốc Đông y với nguyên liệu là những loại thảo dược thiên nhiên lành tính, có thể hỗ trợ quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tái phát chứ không thể tiêu diệt triệt để các tác nhân gây bệnh. Đồng thời, bạn cũng mất rất nhiều thời gian khi dùng các loại thảo dược để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung.

– Sử dụng phương pháp diệt tuyến đốt điện, đốt laser, áp lạnh: Đây là những biện pháp phổ biến nhất dùng để loại bỏ hoàn toàn những tế bào lộ tuyến bị tổn thương. Khi sử dụng các biện pháp này, tử cung của bạn có thể phải mất từ 1–2 tháng (đối với biện pháp đốt điện, laser) hoặc từ 2–6 tháng (đối với biện pháp áp lạnh) mới có thể trở về trạng thái lành lặn, nhẵn mịn như ban đầu.

Sử dụng kĩ thuật dao LEEP: Đây được coi là phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện đại nhất hiện nay. Kĩ thuật này chỉ mất 10 phút để thực hiện, không gây đau đớn, tổn thương cho người bệnh và vì vậy, thời gian hồi phục cũng nhanh hơn các biện pháp truyền thống khác.

>>> Tham khảo: Tại sao nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP? 

Thời gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Thời gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Như vậy, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung trong bao lâu thì khỏi. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có phương pháp điều trị đúng đắn và tuân thủ những hướng dẫn nghiêm ngặt trong sinh hoạt, dinh dưỡng, vệ sinh cơ thể…. căn bệnh này sẽ nhanh chóng được đẩy lui.

Xem thêm : Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh

Thúy Nga (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo