3 cách phòng tránh viêm phần phụ khi thời tiết nồm ẩm ai cũng cần nhớ

Bệnh viêm phần phụ nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người phụ nữ, gây tác động xấu đến mối quan hệ vợ chồng và tiềm ẩn nguy cơ vô sinh.

Khi thời tiết nồm ẩm, chị em phụ nữ cũng dễ bị các vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng kín gây nên bệnh viêm phần phụ. Vì thế, trong những ngày thời tiết không thuận lợi này, ngoài việc chú ý bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh về da liễu, hô hấp, chị em phụ nữ cũng phải lưu tâm đến việc giữ gìn vùng kín của mình để chúng luôn được sạch thoáng.

Sau đây là những cách phòng tránh viêm phần phụ khi thời tiết nồm ẩm

Phòng tránh viêm phần phụ với đồ lót luôn khô, sạch

Để vùng kín luôn được bảo vệ an toàn nhất, chị em phải lựa chọn đồ lót có độ thấm hút mồ hôi tốt, không quá chật và luôn được giặt thật sạch trước khi sử dụng.

Luôn phơi khô đồ lót trước khi sử dụng để tránh bệnh viêm phần phụ

Luôn phơi khô đồ lót trước khi sử dụng để tránh bệnh viêm phần phụ

Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, quần áo cũng lâu khô hơn. Nếu không chú ý, việc mặc những chiếc quần còn hơi ẩm, nhất là khu vực đũng quần có thể khiến chị em bị ngứa ngáy ở vùng kín, vi khuẩn có hại từ môi trường xâm nhập vào và làm cho bạn bị mắc bệnh viêm phụ khoa, viêm phần phụ từ lúc nào mà không hay.

Do đó, hãy phơi chúng ở những nơi thoáng đãng, sấy quần thật khô ráo trước khi sử dụng. Tốt nhất, hãy chuẩn bị nhiều đồ lót để đến những ngày nồm ẩm này, bạn sẽ luôn có đủ đồ dự trữ để sử dụng.

Phòng tránh viêm phần phụ với những thực có tính kháng khuẩn tốt

Bổ sung những loại thực phẩm có tính kháng khuẩn tốt vào cơ thể bạn trong những ngày nồm ẩm là điều cần thiết để cơ thể người phụ nữ có thể “chiến đấu” với các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập, trong đó có vùng kín.

Những thực phẩm sau đây sẽ giúp chị em ngăn ngừa bệnh viêm phần phụ tìm đến và giúp cơ thể có đủ dưỡng chất, khỏe mạnh hơn:

+ Nhóm thực phẩm dùng làm gia vị: Húng quế, hạt tiêu, tỏi

+ Nhóm thực phẩm là hoa quả: Việt quất, anh đào,

+ Nhóm thực phẩm là rau, củ, quả: Rau oregano, măng tây

+ Các thực phẩm khác: Sữa chua, trà xanh, mật ong.

Việt quất là loại quả có tính kháng khuẩn rất tốt

Việt quất là loại quả có tính kháng khuẩn rất tốt

Tùy vào khẩu vị và sở thích ăn uống mà chị em phụ nữ có cách bổ sung các thực phẩm trên vào bữa ăn hằng ngày của mình khác nhau. Với các loại rau củ, gia vị, hoa quả, nên chọn những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trà xanh và mật ong, những thực phẩm dễ tìm mua nhưng chị em cần lưu ý để chọn được sản phẩm chất lượng vì hiện nay, đây là những sản phẩm được làm giả, pha trộn rất nhiều.

Phòng tránh viêm phần phụ với các hoạt động thể dục thể thao

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ là một có thể có sức đề kháng tốt. Vì thế, các hoạt động thể dục thể thao thường xuyên cũng góp phần giúp chị em phòng tránh bệnh viêm phần phụ rất tốt.

Trong những ngày nồm ẩm, cơ thể mỗi người cũng thường xuyên cảm thấy khó chịu hơn. Lúc này, những hoạt động thể chất như chạy bộ, nhảy dây hay tập gym, yoga sẽ giúp chị em đào thải được độc tố ra khỏi cơ thể, giải phóng năng lượng và khiến cho vi khuẩn có hại không còn chỗ trú ngụ nữa.

Tập thể dục thường xuyên là cách để phòng ngừa bệnh viêm phần phụ

Tập thể dục thường xuyên là cách để phòng ngừa bệnh viêm phần phụ

Có thể áp dụng bài tập yoga con bướm để phòng tránh bệnh viêm phần phụ tốt nhất và giúp chị em cảm thấy thư thái hơn. Để biết rõ về động tác này, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của những giáo viên chuyên dạy yoga tại các trung tâm yoga lớn.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng để chị em phòng tránh bệnh viêm phần phụ hiệu quả nhất, đặc biệt là trong ngày thời tiết nồm ẩm – 1 hiện tượng thường xảy ra ở Việt Nam.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo