Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cần chú ý điều gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là loại bệnh có thể gặp ở mọi phụ nữ, đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ gây ra nhiều biểu hiện khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể dẫn đến nhiều nguy hại tới sức khỏe sinh sản.

sau-khi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

 Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp thường được sử dụng

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Đốt viêm lộ tuyến hiện nay đang là biện pháp hữu hiệu trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Biện pháp này có rất nhiều ưu điểm điển hình là việc điều trị triệt để viêm lộ tuyến, đồng thời giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào nghi ngờ ung thư cổ tử cung và hạ chế nguy cơ tái phát của bệnh.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

sau-khi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-1

Cần thực hiện theo những yêu cầu của bác sĩ sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cần chú ý điều gì?

Có nhiều trường hợp chị em không kiêng cữ sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung làm cho cổ tử cung bị chảy máu, gây hậu quả viêm nhiễm nặng hơn, đây cũng là nguyên nhiên làm cho bệnh tái phát trở lại. Chính vì thế các chị em cần những chú ý sau khi đốt điện cổ tử cung như sau:

– Kiêng quan hệ tình dục: Trong thời gian hồi phục tuyệt đối các chị em không nên sinh hoạt vợ chồng, việc quan hệ có thể làm cho âm đạo, cổ tử cung dễ bị tổn thường có thể gây chảy máu, còn tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Chính vì thế các chị em nên đợi vết đốt lành hoàn toàn thì mới có thể quan hệ tình dục được hoặc ít nhất cũng khoảng 8 tuần sau khi đốt cổ tử cung mới có thể quan hệ bình thường.

Chú ý không thụt rửa quá sâu vào âm đạo vì việc thụt rửa quá sâu sẽ có thể làm cho âm đạo bị trầy xước việc này sẽ là cơ hội tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm gây hại xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng hơn gây ảnh hưởng và làm chậm đến thời gian hồi phục của bệnh.

Chính vì thế, sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em chỉ cần rửa sạch ở bên ngoài và dùng khăn vải sạch lau khô nhẹ nhàng lại.

sau-khi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-1

Chị em cần có một chế độ ăn uống lành mạnh sau đốt điện cổ tử cung

– Thời gian đầu các chị em cũng không nên dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín vì các loại dung dịch sẽ có tính sát khuẩn cao có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại và cả vi khuẩn có lợi.

– Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em cần hạn chế hoạt động mạnh, chơi các môn thể thao mạnh, lao động nặng nhọc hoặc đạp xe, bơi lội, đi xe máy vì có thể làm ảnh hưởng đến khản năng lanh bệnh.. Do đó các chị em cần chú ý và nên dành thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn..

– Về chế độ ăn uống, các chị em cũng không nên ăn những thức ăn cay nóng, các loại thức ăn có nhiều dầu mỡ hoặc các loại đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, đồ uống có gas vì có thể làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu và cổ tử cung bị kích thích tiết ra nhiều dịch hơn, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại dễ dành xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng hơn…

Một chế độ ăn uống có lợi cho người đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cần bổ sung nhiều các món canh, hấp luộc và nên uống nhiều nước mỗi ngày…

Ngoài ra các chị em cũng nên biết giữ vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ, bổ sung nhiều rau củ quả, các thực phẩm chứa nhiều vitamin, bổ sung sữa chua, tỏi chống viêm nhiễm, các loại khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho cơ thể, nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, chú ý luôn giữ tinh thần thoải mái tránh lo âu, phiền muộn, stress kéo dài để bệnh không có nguy cơ bị tái phát sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo