Chia sẻ mẹo chữa viêm phụ khoa có hiệu quả nhất

Viêm phụ khoa khiến chị em gặp nhiều khó chịu trong cuộc sống

Viêm phụ khoa khiến chị em gặp nhiều khó chịu trong cuộc sống. 

Tại sao cần điều trị hiệu quả bệnh viêm phụ khoa?

Viêm phụ khoa là căn bệnh mà mỗi người phụ nữ hầu như đều mắc phải một lần trong đời. Bệnh khiến chị em mất tự tin và mệt mỏi khi vùng kín luôn ẩm ướt và bốc mùi khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày của bệnh nhân.

Viêm phụ khoa là nỗi ám ảnh của mọi chị em phụ nữ. Bệnh do các loại vi khuẩn, nấm, kí sinh gây ra làm cho vùng kín ngứa ngáy, sưng đỏ, đau rát kèm theo đó là tình trạng khí hư ra nhiều một cách bất thường, màu lạ và có mùi hôi tanh khó chịu.

Viêm phụ khoa nếu không chữa kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sảy thai, tăng khả năng dị tật của thai nhi thậm chí có thể gây ung thư. Do đó, ngay khi phát hiện, bệnh nhân cần điều trị kịp thời để bệnh bị ngăn chặn và hạn chế tái phát.

Điều trị bệnh viêm phụ khoa là vô cùng cần thiết. Tại các cơ sở y tế, bác sĩ thường kê đơn thuốc Tây cho bệnh nhân. Theo đó, chị em có thể sử dụng thuốc đặt trực tiếp, thuốc bôi hay thuốc uống. Tuy nhiên, thuốc Tây có nhiều tác dụng phụ, không kể đến một số người dị ứng với thành phần hóa học có trong thuốc nên khó điều trị bệnh dứt điểm.

Bên cạnh đó, khá nhiều bệnh nhân chọn thuốc Đông y để chữa bệnh. Các bài thuốc Đông y điều trị bệnh viêm phụ khoa sẽ bao gồm một số thành phần dược liệu hiệu quả và an toàn khá cao. Người bệnh thường được hướng dẫn sắc thuốc uống, ngâm rửa hoặc xông. Tuy nhiên, chữa bệnh bằng thuốc Đông y mang lại công dụng tốt nhưng lại mất khá nhiều thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn từ người bệnh.Có bao giờ bạn tự hỏi: Phụ nữ tại sao hay bị viêm phụ khoa?

Mẹo chữa viêm phụ khoa hiệu quả

Do tính chất nhạy cảm của bệnh phụ khoa nên khá nhiều người xấu hổ không dám đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Chị em có thể tham khảo một số mẹo chữa viêm phụ khoa vô cùng đơn giản có thể áp dụng ngay tại nhà sau đây:

Lá trầu không

Đây là loại lá khá phổ biến, dễ tìm và có khả năng chữa viêm nhiễm khá tốt do đó thường được chị em lựa chọn để chữa viêm nhiễm phụ khoa.

Trước hết rửa sạch rồi vò nát lá trầu không, lọc với nước. Pha thêm chút nước ấm để rửa âm đạo. Bạn cũng có thể nấu lá này với nước cho thêm chút muối rồi lấy nước rửa trực tiếp.

Tuy nhiên chỉ nên sử dụng phương pháp này từ 2–3 lần trong 1 tuần. Chú ý không ngâm vùng kín với nước lá trầu không vì nó sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Lá trà xanh

Ngoài công dụng làm đẹp, lá trà xanh còn có tính sát trùng khá tốt. Đun lá trà xanh với nước, để nguội và rửa âm đạo sẽ có hiệu quả khá tốt.

Nước muối pha loãng

Nên sử dụng nước muối pha loãng vệ sinh vùng kín hàng ngày

Nên sử dụng nước muối pha loãng vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Pha muối với nước ấm rồi rửa âm đạo cũng có tính sát trùng, kháng viêm khá tốt. Lưu ý chỉ nên sử dụng cách này vài lần trong một tuần vì rửa nhiều có thể gây khô rát vùng kín.

Lá ngải cứu

Rửa sạch lá ngải cứu rồi cho vào nước đun sôi. Nước lá ngải cứu dùng để xông hơi, khi nước nguội có thể tận dụng để rửa âm đạo. Thực hiện liên tục trong 5 ngày sẽ thấy dấu hiệu khả quan.

Lá húng quế

Nghiền nát rồi đun sôi lá húng quế với nước. Sử dụng nước này rửa trực tiếp âm đạo. Ngoài ra có thể nấu nước lá húng quế uống hàng ngày cũng khá tốt cho việc điều trị bệnh.

Lá ổi

Rửa sạch lá ổi rồi cho vào nước đun sôi. Lọc bã và sử dụng nước này để rửa âm đạo cho đến khi hết những triệu chứng bất thường.

Đậu bắp

Rửa sạch và cho vào nước đun sôi để uống. Có thể cho thêm một chút tỏi, muối và nghệ vào uống cùng để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Giấm táo

Hướng dẫn sử dụng giấm táo để chữa viêm phụ khoa

Hướng dẫn sử dụng giấm táo để chữa viêm phụ khoa.

Cho thêm chút giấm táo vào nước tắm hàng ngày. Điều này khá tốt trong việc chữa viêm phụ khoa.

Nước gạo pha với mật ong

Pha nước gạo với mật ong uống hàng ngày sẽ làm giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ tại vùng kín.

Tỏi

Ăn trực tiếp 3–4 tép tỏi hàng ngày sẽ hạn chế được sự viêm nhiễm vùng kín.

Để việc điều trị bệnh diễn ra suôn sẻ và có được kết quả như ý, bên cạnh việc áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa, người bệnh nên vệ sinh vùng kín đúng cách, sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát để mặc. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống các thực phẩm có lượng dinh dưỡng tốt đồng thời kết hợp với thói quen thể dục hàng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Xem thêm : Bệnh viêm phụ khoa là gì? Cách điều trị như thế nào cho hiệu quả?

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo