Chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc: Những vị thuốc thông dụng nhất

Bạn nên đọc:

>> Bị viêm phụ khoa nên làm gì để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm?

>> Giải đáp thắc mắc viêm phụ khoa có bị chậm kinh không?

Các bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc

Viêm phụ khoa là căn bệnh thường xuyên gặp phải ở các chị em phụ nữ. Bệnh thường do các loại vi khuẩn xâm nhập gây nên. Bên cạnh đó, bệnh còn xuất phát từ những thói quen hàng ngày như vệ sinh vùng kín không đúng cách, lối sống sinh hoạt tình dục không lành mạnh,…

Viêm phụ khoa có thể chữa bằng thuốc Bắc hay không? Đây là câu hỏi của khá nhiều phụ nữ khi mắc phải căn bệnh này. Thuốc Bắc được sử dụng khá nhiều trong Đông y, bắt nguồn từ Trung Quốc. Từ lâu nay thuốc Bắc vẫn luôn được coi là một phương pháp điều trị bệnh khá an toàn và hiệu quả.

Chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc đối với viêm âm đạo

Chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc có thể áp dụng với bệnh viêm âm đạo

Theo Đông y, thuốc Bắc được chia ra làm 5 tính căn bản là tính hàn, lương, nhiệt, ôn và bình. Thuốc Bắc thường được sắc theo từng thang tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Đối với bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thuốc Bắc hướng theo mục đích làm mát gan bổ thận, hoạt huyết thông lâm để nâng cao sức đề kháng cho bệnh nhân từ đó loại bỏ những vi khuẩn gây hại, điều trị bệnh một cách hiệu quả, tránh trường hợp tái phát bệnh và tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Hai bài thuốc bắc khá phổ biến trong việc chữa viêm phụ khoa được nhiều người sử dụng là An phụ thang và chữa bệnh bằng cây thuốc trinh nữ hoàng cung. Ngoài ra, trinh nữ hoàng cung cũng được sử dụng trong các bài thuốc chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc Bắc.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc An phụ thang

Đây là bài thuốc được kế thừa từ lương y Nguyễn Kim Ngọc (thuộc đời thứ 4 trong gia tộc có truyền thống bốc thuốc chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh phụ nữ cho các cung tần mỹ nữ triều Nguyễn). An phụ thang đặc biệt hiệu quả trong việc chữa viêm phụ khoa ở nữ giới. Bài thuốc bao gồm các vị thuốc quý như hoàng bá, ích mẫu, đương quy, trinh nữ hoàng cung, bạch thược,…

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc

Bài thuốc có tác dụng thông kinh, bổ huyết, kháng khuẩn, kháng viêm đồng thời còn làm giảm những tổn thương, phục hồi chức năng của buồng trứng và tử cung. Do đó, An phụ thang luôn được ưu tiên sử dụng trong việc điều trị các bệnh về phụ khoa như kinh nguyệt không đều, viêm nhiễm phụ khoa, ngứa âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…

Chữa viêm phụ khoa bằng Trinh nữ hoàng cung

Một vị thuốc thông dụng khác dùng để điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc là trinh nữ hoàng cung.

Trinh nữ hoàng cung được coi là một vị thuốc quý trong y học. Chất lycorin trong loại cây này có tác dụng ức chế tổng hợp protein đồng thời có tác dụng kháng virus, ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh. Cây có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn khá tốt do đó nó thường được sử dụng là 1 vị thuốc trong các bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc.

Chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc với trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng khá tốt trong điều trị viêm phụ khoa.

Bạn có thể sử dụng cây trinh nữ hoàng cung làm bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc theo cách đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 2–3 cây trinh nữ hoàng cung (tươi hay khô đều dùng được).
  • Đem sắc với nước để uống mỗi ngày sẽ có tác dụng tốt trong quá trình điều trị bệnh viêm phụ khoa.

Ngoài ra, cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng lợi tiểu từ đó giúp người bệnh dễ dàng đào thải các chất bẩn, các tế bào lão hóa đã bong tróc trong âm đạo và tử cung, từ đó giúp âm đạo sạch sẽ và tránh được các vi khuẩn gây bệnh.

Bạn cũng có thể kết hợp trinh nữ hoàng cung cùng tam thất, vừa có thể chữa viêm nhiễm lại vừa bồi bổ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Bắc chữa viêm phụ khoa

Nhiều người cho rằng, chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc có hiệu quả cao và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Nếu người bệnh sử dụng thuốc trong một thời gian quá dài và không đúng liều lượng thì vẫn có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Do đó, hãy tìm hiểu kĩ cách sử dụng trước khi dùng thuốc Bắc để chữa viêm phụ khoa, bốc thuốc tại các cơ sở Đông y uy tín và các lương y có chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, vệ sinh vùng kín đúng cách, mặc quần lót thoáng mát, sạch sẽ, có cuộc sống sinh hoạt tình dục lành mạnh.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để quá trình chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Bắc có hiệu quả tốt hơn.

>>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa, nguyên nhân và cách điều trị

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo