Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt như thế nào để đạt kết quả tốt

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt đúng cách và những lưu ý

Lá lốt là loại cây quen thuộc, phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam. Loại lá này thường được sử dụng để ăn sống hoặc làm gia vị chế biến các món ăn. Ngoài ra, nó được xem như vị thuốc quý chữa trị nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh phụ khoa.

Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị cay, tính ấm và mùi thơm nồng. Đây là vị thuốc có tác dụng làm ấm bụng, trừ phong thấp, giảm tình trạng đau nhức xương khớp, đau đầu và trị chứng ra mồ hôi ở tay chân rất hiệu quả. Đồng thời, lá lốt được sử dụng để hạn chế tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản.

 Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt tốt không

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt tốt không?

Khi gặp phải các vấn đề bất thường ở vùng kín, phụ nữ thường có tâm lý e ngại trong việc thăm khám ở cơ sở y tế. Do đó, chị em đã lựa chọn áp dụng các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian, trong đó có mẹo chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá lốt.

Trong lá lốt có thành phần kháng viêm, sát khuẩn cao nên có thể sử dụng để khắc phục các triệu chứng cũng như điều trị viêm phụ khoa một cách nhanh chóng. Vậy chữa viêm phụ khoa với lá lốt như thế nào?

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt đúng cách thế nào?

Để thực hiện cách trị viêm nhiễm phụ khoa bằng lá lốt, chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

  • 50g lá lốt tươi
  • 50g nghệ tươi
  • 20g phèn chua

– Cách áp dụng:

+ Đầu tiên, chị em hãy đem lá lốt ngâm qua nước muối pha loãng và rửa sạch để loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây hại cho vùng kín.

+ Tiếp theo, giã nát lá lốt cho vào nồi, sau đó cho thêm phèn chua và nghệ tươi đã rửa sạch, thêm nước lã vừa đủ rồi đun sôi trong khoảng 15 phút.

+ Đổ nước ra chậu cho nguội bớt, chắt lấy phần nước cốt để xông hơi hoặc ngâm rửa vùng kín.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt thế nào?

Giã nát lá lốt để trị viêm phụ khoa.

Với bài thuốc chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá lốt, chị em nên thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi nào các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa có sự thuyên giảm và dần hết hẳn. Lưu ý là tuyệt đối không được thụt rửa vùng kín vào sâu bên trong để tránh gây tổn thương cho bộ phận sinh dục và làm viêm nhiễm ngày càng lan rộng hơn.

Lá lốt còn có thể trị bệnh huyết trắng, chị em có thể tham khảo tại tại đây.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt

Theo các bác sĩ phụ khoa, mặc dù lá lốt có công dụng chữa bệnh phụ khoa rất tốt nhưng việc điều trị bệnh lý này có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đa phần, các phương pháp dân gian đều cho kết quả tốt nhưng quá trình chữa trị lại tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, nhiều chị em tỏ ra bi quan và bỏ dở giữa chừng khi bài thuốc còn chưa kịp phát huy tác dụng.

Không những thế, cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt thường chỉ hữu hiệu với những trường hợp bị viêm nhiễm thông thường, tình trạng bệnh mới chớm. Còn với các trường hợp bệnh nặng, phương pháp này sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt có công dụng nhất khi bệnh mới chớm

Do đó, sau vài lần áp dụng phương pháp này, nếu chị em không thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm thì cần ngưng sử dụng và tiến hành thăm khám phụ khoa ngay để có cách xử lý khoa học và đảm bảo an toàn hơn.

Hy vọng rằng những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về công dụng trị bệnh của cây lá lốt cũng như cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc chị em áp dụng thành công, sớm khỏi bệnh để tìm lại sự tự tin, nét quyến rũ vốn có của mình nhé.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa và các chữa trị

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo