Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá cây đơn giản mà cực tốt

Dân gian đã lưu truyền các bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng lá cây lâu nay

Dân gian đã lưu truyền các bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng lá cây lâu nay.

Khi nền y học hiện đại chưa phát triển, việc sử dụng các loại lá cây để chữa bệnh đã rất thân thuộc với ông bà ta. Sau hàng nghìn năm sử dụng, chọn lọc và đúc rút, dân gian đã truyền miệng nhau những bài thuốc chữa bệnh bằng lá cây rất hiệu nghiệm.

Đến nay, những mẹo chữa bệnh, trong đó có chữa viêm phụ khoa bằng lá cây vẫn được nhiều người vận dụng và đạt hiệu quả tốt.

Đặc biệt phải kể đến công dụng của rau diếp cá, lá trà xanh và lá trầu không trong quá trình điều trị bệnh viêm phụ khoa.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá cây

Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá

Theo kiến thức Đông y, rau diếp cá có vị chua cay, hơi lạnh, tính mát nên được sử dụng trong các bài thuốc giải độc, kháng viêm, thanh nhiệt…

Còn theo các nghiên cứu khoa học, trong thành phần của rau diếp cá có yếu tố ngăn cản sự lây lan và phát triển của virus Herpes Simplex – nguyên nhân gây một số bệnh viêm phụ khoa và một số chủng vi khuẩn, nấm.

Rau diếp cá

Rau diếp cá.

Trong quá trình chữa viêm phụ khoa, rau diếp cá có thể được đun sôi để lấy nước rửa vùng kín hoặc xay tươi để lấy nước uống.

>> Xem thêm : Tìm hiểu cách chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Tương tự như rau diếp cá, lá trà xanh cũng được sử dụng để điều trị các triệu chứng ban đầu của bệnh viêm phụ khoa như: Ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có mùi hôi tanh, khó chịu…

Theo đó, lá trà xanh cũng được sử dụng để pha nước uống hoặc đun lấy nước vệ sinh vùng kín.
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, lá trà xanh có chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng kiềm chế sự phát triển của nấm Candida – một nguyên nhân phổ biến gây viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới, yếu tố dẫn tới các bệnh viêm phụ khoa.

>> Xem thêm : Phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Lá trà xanh

Lá trà xanh.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Dàn trầu không đã trở thành “tài sản quý giá” trong gia đình ông bà ta ngày trước vì những công dụng hữu ích mà nó sở hữu. Không chỉ là thành phần không thể thiếu cho các bà các cô têm trầu mà lá trầu không còn có tác dụng chữa bệnh.

Ngày nay, lá trầu không vẫn được sử dụng thường xuyên trong đời sống người Việt để chữa trị một số bệnh theo kinh nghiệm dân gian.

Đối với phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá cây, lá trầu không không thể không nhắc đến.

Theo khoa học hiện đại, lá trầu không chứa một lượng lớn các chất như talin, đường, diatara có tác dụng ức chế sự phát triển của các chủng nấm và vi khuẩn. Do đó, lá trầu không được sử dụng để xông rửa vùng kín khi chị em phụ nữ bị viêm phụ khoa.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá cây

Chữa viêm phụ khoa bằng lá cây không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ, nhưng để việc chữa trị có kết quả tốt nhất chị em nên chú ý:

  • Rửa sạch các loại lá trước khi sử dụng
  • Không xông, ngâm, rửa vùng kín quá lâu trong dung dịch các loại lá vì có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn theo nước xâm nhập ngược vào các bộ phần bên trong
  • Việc sử dụng lá cây chữa viêm phụ khoa theo các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng tốt nhất đối với giai đoạn mới chớm bệnh, khi đó triệu chứng viêm phụ khoa còn nhẹ.
  • Nếu bệnh viêm phụ khoa đã trở nên nghiêm trọng, để tránh xảy ra những biến chứng khôn lường, chị em phụ nữ nên kết hợp việc chữa viêm phụ khoa bằng lá cây với các phương pháp hiện đại với chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

>>Xem thêm : Tổng hợp phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng đông y hiệu quả

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo