Cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh bằng những cách nào?

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì?

Tác dụng của cây trinh nữ hoàng cung là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi lẽ không chỉ có cái tên thật đặc biệt mà lợi ích nó mang lại cũng đặc biệt không kém.

Cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh

Cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh rất hiệu quả

Cây trinh nữ hoàng cung thuộc họ thủy tiên, thân hành, các bẹ lá tinh nữ úp vào nhau, độ dài của lá khoảng 8 đến 12 cm, có màu cỏ tía. Lá trinh nữ hoàng củng mỏng, hình dải, mép lá nguyên hơi uốn lượn, gân lá song song và dưới sống lá có gờ sắc nhọn chạy dọc.

Từ xa xưa, cây trinh nữ hoàng cung đã được xem là một trong những vị thuốc quý dành riêng cho những tầng lớp quý tộc. Trong loại cây này có chứa đến 32 loại alkaloids có tác dụng ức chế phân bào, hạn chế sự phát triển của khối u, kháng viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả, hỗ trợ điều trị các bệnh u xơ tử cung, u xơ tiền liệt tuyến, ung thư vú, viêm loét dạ dày, mụn nhọt…

Cách sử dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh

Với những công dụng tuyệt vời mà cây trinh nữ hoàng cung mang lại, chắc chắn bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì. Tuy nhiên, dù sử dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh gì thì chị em cũng cần phải thực hiện đúng cách thì mới có thể mang lại hiệu quả cao. Bởi lẽ với mỗi bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp thực hiện khác nhau. Cụ thể như sau:

Sử dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh viêm phụ khoa

Với cách sử dụng trinh nữ hoàng cung chữa viêm phụ khoa này chị em cần thực hiện như sau:

+ Rửa sạch 300 gam lá trinh nữ hoàng cung khô sau đó đem sắc với 2 chén nước.

+ Chị em đun sôi đến khi còn nửa chén nước thuốc thì ngưng đun và chắt lấy nước.

+ Chia nước thành 3 phần và uống sau mỗi bữa ăn.

Cách sử dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh

Có thể sử dụng lá cây trinh nữ hoàng cung khô để chữa bệnh 

Cách sử dụng cây trinh nữ hoàng cung tươi

Ngoài việc sử dụng trinh nữ hoàng cung khô chị em cũng có thể dùng cây trinh nữ hoàng cung tươi để chữa bệnh. Với cách này, chị em lấy 3 – 5 lá trinh nữ hoàng cung tươi rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó đem sắc chung với 2 chén nước đến khi lượng nước chỉ còn lại một nửa thì dừng đun. Chia phần nước thuốc thành 3 phần và uống sau mỗi bữa ăn trong ngày.

Sử dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh kết hợp với các loại thảo dược khác

Nguyên liệu: lá trinh nữ hoàng cung (20 gam), nga truật (20 gam), lá đu đủ khô (10 gam), xuyên điền thất (10 gam).

Cách thực hiện: Chị em cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm sắc với 3 chén nước. Đến khi lượng nước chỉ còn 1/3 thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 3 phần và uống sau các bữa ăn trong ngày.

Cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh có hiệu quả?

Có thể kết hợp cây trinh nữ hoàng cung với các loại thảo dược khác 

Lưu ý khi sử dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh

Hiệu quả của việc sử dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh đã rõ ràng, tuy nhiên không phải ai áp dụng cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Do đó để có thể khai thác hết mọi công dụng của cây trinh nữ hoàng cung trong chữa bệnh, chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Phân biệt đúng cây trinh nữ hoàng cung với những loại cây có hình dáng tương tự, sử dụng đúng liều lượng để tránh gây hại cho sức khỏe.

+ Các bài thuốc chữa bệnh từ cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng hỗ trợ điều trị nên chị em cần phải kiên trì thực hiện thì mới có kết quả.

+ Giữ tinh thần thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, stress ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình điều trị.

+ Ngoài việc sử dụng cây trinh nữ hoàng cung, chị em có thể sử dụng thêm các loại thuốc được bào chế từ loại cây này, để rút ngắn quá trình điều trị và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Để quá trình áp dụng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất, chị em cần thực hiện theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Đồng thời hãy thường xuyên thăm khám sức khỏe, khám phụ khoa để biết được tình trạng sức khỏe của mình như thế nào và có hướng can thiệp kịp thời. Chúc chị em sức khỏe.

Xem thêm: Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo