Dùng thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung nào hiệu quả nhất?

Bài nên đọc:

>> Khi nào nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc gì hiệu quả?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn là một tổn thương lành tính và xuất hiện khá phổ biến ở phụ nữ hiện đại, nhất là với những ai đang trong độ tuổi sinh đẻ. Với biểu hiện điển hình là tăng tiết dịch, khiến âm đạo luôn ở trong trạng thái ẩm ướt, căn bệnh này có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển. Từ đó, chị em sẽ có nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm hơn như ung thư cổ tử cung hay vô sinh, hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.

Dùng thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung để tránh bệnh biến chứng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Do đó, điều quan trọng nhất trong việc chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh, nhanh chóng thăm khám và có cách điều trị phù hợp.

Ở giai đoạn đầu của bệnh, chị em hoàn toan có thể điều trị bằng thuốc. Bên cạnh biện pháp đạt thuốc âm đạo, các bác sĩ cũng thường chỉ định người bệnh dùng thuốc uống điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì mau khỏi?

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Về thuốc uống viêm lộ tuyến cổ tử cung, phổ biến nhất phải kể đến các loại sau:

– Viêm cổ tử cung lộ tuyến uống thuốc gì? Thuốc uống Đông y

Trong Đông y, Trinh nữ hoàng cung, khổ sâm, hoàng bá, ích mẫu, đương quy… đều là những loại thuốc chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được dân gian sử dụng từ lâu. Không chỉ giúp chữa bệnh hiệu quả, các loại thuốc Đông y này còn rất an toàn và lành tính. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua được các loại thuốc này ở các hiệu thuốc y học cổ truyền. Thầy thuốc sẽ kết hợp các vị thuốc nêu trên với một số thành phần khác để có thể có được một bài thuốc hiệu quả nhất.

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung Tây y

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc Tây y luôn là lựa chọn ưu tiên khi điều trị căn bệnh này. Bởi vì thuốc chống viêm hay thuốc kháng sinh được sử dụng trong Tây y có thể đem lại tác dụng tức thời và nhanh chóng đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các loại thuốc này hiện nay khá phong phú và cũng dễ sử dụng.

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung Tây y rất hiệu quả

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung Tây y rất hiệu quả

Với những chị em bị viêm tái phát thì bác sĩ thường chỉ định thuốc fluconazol 100, 150 hay 200mg. Trường hợp viêm nặng, người bệnh có thể sử dụng thuốc nhóm azole tác dụng tại chỗ trong 7 – 14 ngày hoặc thuốc fluconazol 150mg.

Lưu ý khi dùng thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Uống thuốc để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hầu như chỉ có tác dụng khi bệnh còn ở mức độ nhẹ. Chính vì vậy, bạn cần phải phát hiện được những dấu hiệu bệnh đầu tiên của cơ thể, như sự bất thường của khí hư hay cảm giác khó chịu ở vùng kín. Sau đó, nên đi thăm khám nhanh chóng để được điều trị bệnh kịp thời là việc bạn cần làm, để quá trình này được đẩy nhanh, rút ngắn và có hiệu quả hơn.

Nếu được bác sĩ chuyên khoa chỉ định uống thuốc, bạn phải tuân theo những chỉ dẫn về loại thuốc, liều dùng và những lưu ý kèm theo, tuyệt đối không được tự uống thuốc theo ý mình. Việc sử dụng sai thuốc không chỉ khiến bệnh lâu khỏi, mà còn có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Trong quá trình điều trị, phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục để tránh làm viêm nhiễm tổn thương nặng hơn và lây nhiễm mầm bệnh cho bạn tình. Đồng thời chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, có chế độ ăn uống hợp lý để hỗ trợ việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Sau khi hết một đợt dùng thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu người bệnh vẫn còn các triệu chứng của bệnh thì không nên tự ý kéo dài việc dùng thuốc. Thay vào đó bạn nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra cụ thể vì có thể bệnh lý đã nặng hơn.

Dùng thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung nào cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ

Dùng thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung theo chỉ định của bác sĩ

Khi bệnh đã trở nặng, ngoài uống thuốc, bạn có thể sẽ phải sử dụng kết hợp với một vài phương pháp chữa trị khác như áp lạnh, đốt laze, dao LEEP,… Các phương pháp này đều có thể loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung và các tế bào bị tổn thương, giúp bệnh được chữa trị dứt điểm, nhanh phục hồi và không còn tái phát.

Tuy nhiên, việc sử dụng kết hợp các phương pháp chữa trị có đem lại hiệu quả như mong muốn hay không còn phụ thuộc vào cơ sở y tế mà bạn lựa chọn. Do đó, bạn hãy thật cẩn trọng tham khảo nhiều thông tin khác nhau, để có thể tìm được một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng nhé!

Như vậy bài viết đã chia sẻ những thông tin về thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp quá trình chữa bệnh của chị em đạt hiệu quả cao hơn.

Tham khảo: Mách bạn những địa chỉ uy tín chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội

Thúy Nga (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo