Viêm phần phụ khi mang thai cần điều trị ngay vì lý do này

Trong quá trình mang thai, các thai phụ cần hết sức cẩn thận để bảo vệ sức khỏe của mình và cả bào thai trong bụng. Vì bất cứ biến đổi nào trong cơ thể của người mẹ đều có thể ảnh hưởng tsức khỏe của thai nhi.

Chính vì vậy, các mẹ cần biết được một số hậu quả của viêm phần phụ ảnh hưởng tới con mình để có biện pháp phòng ngừa trước khi có kế hoạch mang thai và trong khi mang thai.

Những hậu quả nguy hiểm của viêm phần phụ khi mang thai

Khi bị người mẹ viêm phần phụ trong chu kỳ mang thai sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

+ Cơ thể của người mẹ có vấn đề về sức khỏe sẽ dẫn đến việc con bạn phát triển kém, có thể bị suy dinh dưỡng hoặc bị còi xương từ khi còn nằm trong bụng mẹ.

+ Mẹ bị viêm phần phụ, bào thai có thể sẽ bị dính nấm vào niêm mạc miệng gây ra bệnh viêm da do nấm hoặc viêm niêm mạc miệng.

+ Đặc biệt đối với bào thai là bé gái có thể bị lây nhiễm viêm phần phụ từ người mẹ. Đây là trường hợp viêm phần phụ bẩm sinh và sẽ rất khó điều trị sau này vì hệ thống miễn dịch của bé chưa đủ trưởng thành để sử dụng các loại thuốc của người lớn.

 Viêm phần phụ khi mang thai rất nguy hiểm

Viêm phần phụ khi mang thai rất nguy hiểm

+ Phụ nữ bị viêm phần phụ còn tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non. Nếu viêm phần phụ do nhiễm nấm hoặc vi khuẩn thì rất có thể gây ra nhiễm trùng màng ối dẫn tới sảy thai hoặc sinh non.

+ Bị viêm phần phụ trong thời gian mang thai cũng làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người mẹ ở lần sau. Nếu bị viêm phần phụ mà không được điều trị triệt để và kịp thời sẽ dẫn đến suy buồng trứng hay tắc ống dẫn trứng làm khả năng thụ thai kém đi hoặc không thể thụ thai. Đó là nguyên nhân nhiều phụ nữ bị vô sinh thứ phát sau lần sinh đẻ trước.

Một số biểu hiện của viêm phần phụ khi mang thai

Trong thời gian mang thai, cơ thể phụ nữ trải qua nhiều biến đổi cả về tâm sinh lý và nội tiết tố. Thay đổi rõ nhất là sự mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo. Đây chính là điều kiện để các loại nấm tấn công và lây lan. Bởi vậy biểu hiện rõ ràng nhất là viêm âm đạo.

Khi đó âm đạo có cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy và khó chịu. Có thể bị đi tiểu thường xuyên hoặc bị ra nhiều khí hư, khí hư có mày vàng và múi hôi hoặc khí hư màu trắng nhưng mùi hôi khó chịu.

Bởi vậy, để tránh bệnh viêm phần phụ có nguy cơ phát triển, khi thấy hiện tượng bất thường trong cơ thể, người mẹ cần đi khám ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.

Khám định kỳ khi mang thai để phát hiện sớm bệnh viêm phần phụ
Khám định kỳ khi mang thai để phát hiện sớm bệnh viêm phần phụ

Làm thế nào để phòng tránh viêm phần phụ khi mang thai?

– Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, thay quần lót thường xuyên.

– Thực hiện quan hệ tình dục điều độ và nên sử dụng các biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su để tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập.

– Tiến hành khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm và có cách điều trị kịp thời.

– Tránh dùng dung dịch vệ sinh có nhiều hóa chất sẽ khiến môi trường âm đạo thay đổi bất thường.

– Áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể đồng thời tránh sự xâm nhập của các tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý khi mang thai

Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý khi mang thai

Việc chăm sóc sức khỏe bản thân cũng giống như bạn đang chăm sóc cho con của mình. Vì thế, các chị em cần chủ động phòng ngừa để tránh xa bệnh viêm phần phụ trong chu kỳ mang thai.

Bùi Linh (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo