Viêm cổ tử cung quan hệ có thai không? Viêm cổ tử cung gây vô sinh không?

>>> Viêm cổ tử cung khi mang thai: Cẩn trọng để không ảnh hưởng tới thai nhi

>>> Hỏi đáp: Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi?

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản (20 – 50 tuổi). Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản.

Cổ tử cung là phần ống thông âm đạo với tử cung, đây là nơi phòng tránh các bệnh lây từ âm đạo vào tử cung. Phụ nữ sau khi sinh nở hoặc từng nạo phá thai không an toàn đã tạo điều kiện vi khuẩn, nấm xâm nhập để gây nên viêm nhiễm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung quan hệ có thai không?

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm, loét hoặc chảy dịch gây ẩm ướt, ngứa ngáy và khó chịu. Điều này không chỉ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn cản trở quá trình thụ thai.

Liên quan tới vấn đề này, các bác sĩ phụ khoa cho biết, viêm cổ tử cung có thể có thai được, tùy thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh. Tuy nhiên, nếu viêm nhiễm để lâu không được chữa trị thì sẽ giảm tỷ lệ thụ thai, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới.

Cụ thể, trong quá trình di chuyển, tinh trùng sẽ bị gặp khó khăn nếu cổ tử cung bị viêm nhiễm và lở loét. Từ đó, quá trình thụ thai sẽ bị ảnh hưởng và xác suất thành công không cao.

Viêm tử cung khiến chị em khó thụ thai

Viêm tử cung khiến chị em khó thụ thai.

Như vậy, viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể khiến chị em khó thụ thai. Nếu bị viêm cổ tử cung nhẹ, chất lượng tinh trùng gặp trứng cũng sẽ bị giảm sút do nhiều tinh trùng bị ngăn cản tại cổ tử cung. Còn khi bị viêm cổ tử cung nặng, chị em có thể bị vô sinh do ảnh hưởng của tình trạng viêm nhiễm.

Người bị viêm cổ tử cung nhẹ dù có thể mang thai nhưng bệnh ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, khí hư và dịch nhầy tiết ra nhiều bất thường sẽ ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của tinh trùng. Tinh trùng di chuyển gặp nhiều dịch nhầy, đặc quánh khiến tốc độ di chuyển bị chậm. Từ đó tinh trùng khó có thể gặp trứng để thụ thai.

Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người mà khả năng thụ thai khi bị viêm cổ tử cung là khác nhau. Do đó, để tìm câu trả lời cụ thể, chị em phụ nữ nên thăm khám phụ khoa, trao đổi với bác sĩ chuyên khoa nhằm xác định chính xác tình hình của bản thân.

Phòng tránh viêm cổ tử cung bằng cách nào?

Để không phải đối mặt với tình trạng viêm cổ tử cung dẫn tới vô sinh, chị em nên chú ý các thói quen sinh hoạt hàng ngày. Theo đó, chị em phụ nữ cần thực hiện các lời khuyên sau:

– Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, tránh thụt rửa sâu âm đạo sẽ gây viêm nhiễm

– Không quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, giao hợp thô bạo

– Nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách

– Tăng cường ăn sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

– Có kế hoạch sinh nở rõ ràng, cụ thể, không nên nạo phá thai nhiều lần, nếu muốn phá thai, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín, an toàn.

Sữa chua là một món ăn tốt cho sức khỏe vùng kín

Sữa chua là một món ăn tốt cho sức khỏe vùng kín.

Khi thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, chị em nên tới các bệnh viện lớn, thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức, tuyệt đối không nên mua thuốc về nhà tự điều trị.

Biểu hiện của viêm cổ tử cung giống với biểu hiện của nhiều bệnh khác, nếu dùng không đúng thuốc, đúng bệnh thì bệnh tình có nguy cơ nặng hơn và để lại hậu quả khôn lường.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay, chị em đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc “Viêm cổ tử cung quan hệ có thai không? Viêm cổ tử cung gây vô sinh không?”.

>>> Thông tin hữu ích: Các loại thuốc chữa viêm cổ tử cung hiệu quả cho chị em

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo