Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng bệnh hiệu quả

Viêm cổ tử cung là gì? Dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng ống cổ tử cung của nữ giới bị viêm do bị nhiễm khuẩn, do ký sinh trùng hoặc nấm. Theo các chuyên gia thì viêm cổ tử cung có thể gặp ở nhiều đối tượng chị em phụ nữ, tuy nhiên thường thấy chủ yếu ở những chị em độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi. Đây là đối tượng trong độ tuổi sinh sản và phần đa đã có quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung là tình trạng ống cổ tử cung bị viêm nhiễm

Bệnh được chia thành hai giai đoạn chủ yếu là: Viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mạn tính (mãn tính). Đặc điểm của viêm cổ tử cung cấp tính là không có triệu chứng và người bệnh chỉ biết mình mắc bệnh thông qua những đợt khám phụ khoa. Mặt khác, viêm cổ tử cung cấp tính rất dễ tái phát nếu việc điều trị không triệt để.

Một khi để bệnh kéo dài không chỉ khiến bệnh chuyển thành giai đoạn viêm cổ tử cung mạn tính mà còn khiến cho hệ miễn dịch của chị em bị suy giảm, tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục, hoặc nhiễm HIV.

Triệu chứng viêm cổ tử cung

Như chúng tôi đã đề cập ở trên viêm cổ tử cung nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gia tăng những nguy cơ, tác động xấu đến sức khỏe của chị em. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu viêm cổ tử cung đầu tiên thì chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được chẩn đoán càng sớm càng tốt.

Các biểu hiện viêm cổ tử cung chị em cần phải lưu ý đó là:

  • Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo hay khí hư của chị em sẽ có sự thay đổi khi bị viêm cổ tử cung. Ngoài biểu hiện dịch âm đạo ra nhiều hơn ngày thường thì màu sắc của dịch âm đạo cũng có sự khác biệt. Cụ thể là dịch âm đạo trở nên đặc và dính, có màu trắng đục, vàng, và có mùi hôi.

Khi bị viêm cổ tử cung dịch âm đạo có màu trắng đục hoặc vàng, có mùi hôi

  • Đau vùng bụng dưới

Những cơn đau bụng dưới mà viêm cổ tử cung gây nên luôn khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Cụ thể cơn đau mỗi lúc mỗi khác, lúc âm ỉ, lâm râm, lúc lại đau một cách dữ dội. Những cơn đau này càng trở nên nghiêm trọng khi chị em gập người xuống.

  • Rối loạn kinh nguyệt

Một trong những biểu hiện của viêm cổ tử cung mà chị em cần phải ghi nhớ đó chính là tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Khi mắc bệnh, chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ bị thất thường, có thể đến sớm hoặc muộn hơn, máu kinh ra ít, rong kinh…

  • Đau khi quan hệ tình dục và xuất huyết không trong thời kỳ kinh nguyệt

Một khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, lở loét thì thông qua việc quan hệ tình dục sẽ càng khiến tổn thương trở nên nghiêm trọng, chính vì vậy khi quan hệ chị em sẽ cảm nhận được những cơn đau.

Ngoài ra, nếu viêm cổ tử cung ở mức độ nặng chị em còn có thể có triệu chứng xuất huyết khi quan hệ.

  • Tiểu tiện có hiện tượng đau buốt

Triệu chứng tiểu tiện bị đau buốt là khi viêm cổ tử cung ở giai đoạn mạn tính. Lúc này viêm nhiễm đã lây lan sang bàng quang gây ra các vấn đề về tiểu tiện như: Tiểu buốt, tiểu nhiều, đi tiểu ra máu…

Chị em có hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu buốt

Trên đây là những dấu hiệu viêm cổ tử cung thường gặp mà chị em nên đặc biệt lưu ý. Nhất là khi có hiện tượng đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo không trong chu kỳ kinh nguyệt, dịch âm đạo ra nhiều, có màu và mùi khó chịu chị em phải đến cơ sở y tế ngay.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung được gây ra bởi nhiều nguyên nhân trong đó mắc bệnh lây qua đường tình dục là những yếu tố hàng đầu gây nên bệnh lý này, cụ thể:

+ Viêm cổ tử cung do mắc các bệnh lậu, nhiễm trùng roi, chlamydia.

+ Do nhiễm các vi rút điển hình như: Herpes simplex, vi rút HPV – một tác nhân gây mụn rộp sinh dục.

+ Do nhiễm khuẩn staphylococcus (tụ cầu khuẩn), streptococus.

Ngoài những nguyên nhân viêm cổ tử cung trên vẫn còn có một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh này, có thể kể đến như:

+ Quan hệ tình dục không an toàn một cách thường xuyên.

+ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến các vi khuẩn xâm nhập âm đạo, gây viêm nhiễm. Và nếu bệnh lý này không được điều trị sớm các vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm ngược lên phía trên, đầu tiên sẽ là cổ tử cung.

Quan hệ tình dục không lành mạnh là một nguyên nhân gây bệnh chủ yếu

+ Do chị em đã tồn tại các tổn thương ở cổ tử cung thông qua việc phá thai nhiều lần, phá thai không đảm bảo an toàn.

+ Trải qua sinh nở nhiều lần cũng là một yếu tố nguy cơ gây nên viêm cổ tử cung. Đặc biệt sau những tổn thương ở tử cung qua quá trình sinh nở chị em không đảm bảo “khâu” vệ sinh sau sinh sẽ khiến cho các vi khuẩn xâm nhập một cách dễ dàng hơn.

+ Chị em trước kia đã từng bị viêm cổ tử cung.

+ Hệ miễn dịch tại âm đạo của chị em vốn dĩ đã yếu do bẩm sinh, hoặc đang bị bệnh hoặc trong thời gian điều trị viêm thấp khớp hoặc cấy ghép nội tạng… cũng là yếu tố nguy cơ gây bệnh viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung và viêm tử cung có phải là một?

Đây là một câu hỏi cũng được nhiều chị em quan tâm trong thời gian gần đây. Viêm cổ tử cung và viêm tử cung là hai bệnh khiến không ít người nhầm lẫn bởi đều diễn ra ở tử cung. Tuy nhiên, hai bệnh lý này lại có những điểm khác nhau cơ bản như sau:

  • Nơi xảy ra viêm nhiễm:

+ Viêm cổ tử cung là bệnh lý xảy ra bên ngoài cổ tử cung do nhiễm khuẩn, nấm, ký sinh trùng.

+ Còn viêm tử cung là gì? Bệnh viêm tử cung khác với viêm cổ tử cung là những viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm.

  • Triệu chứng bệnh:

+ Viêm cổ tử cung với các triệu chứng như: Khí hư màu vàng hoặc trắng đục; có hiện tượng xuất huyết nhưng nhẹ, khí hư có màu nâu hoặc hơi hồng; vùng âm đạo đau thường xuyên; đau khi quan hệ tình dục; kinh nguyệt không đều, đau vùng bụng dưới; gặp những vấn đề về tiểu tiện…

+ Viêm tử cung: Những dấu hiệu viêm tử cung điển hình như: Ra nhiều dịch âm đạo như mủ, có màu xanh sau khi quan hệ, khí hư đặc; đau vùng bụng dưới rốn. Ngoài ra người bệnh có thể gặp các biểu hiện khác như: Cảm thấy đau tử cung khi nắn hoặc nhấn vùng bụng dưới, sốt ở mức vừa hoặc sốt cao.

Khi viêm tử cung ở giai đoạn cấp tính thì biểu hiện khí hư có thể thay đổi thành màu xanh, mủ có màu vàng.

Cách phòng tránh viêm cổ tử cung hiệu quả

Hiện nay, điều trị viêm cổ tử cung được áp dụng rất nhiều cách, có cách chữa Đông y và Tây y. Tùy theo mức độ bệnh bác sĩ sẽ lựa chọn cho chị em phương pháp phù hợp và mang lại kết quả cao nhất. Cụ thể như:

+ Đốt vùng cổ tử cung bị viêm nhiễm bằng tia laser, tia điện.

+ Điều trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh.

+ Phương pháp sử dụng dao leep: Đây là một cách chữa viêm cổ tử cung được áp dụng nhiều hiện nay.

Điều trị viêm cổ tử cung có thể dùng phương pháp áp lạnh, dao leep…

Do viêm cổ tử cung là bệnh lý làm tăng nguy cơ vô sinh ở chị em phụ nữ rất cao. Chính vì vậy, ngoài việc điều trị bệnh chị em cần phải chủ động phòng tránh để giảm thiếu tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Từ những nguyên nhân, nguy cơ gây bệnh chúng ta có thể dễ dàng rút ra được những cách phòng tránh hiệu quả như sau:

+ Quan hệ tình dục một cách lành mạnh: Quan hệ tình dục không an toàn chính là một yếu tố gây nên các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai… chính vì vậy quan hệ tình dục an toàn là một cách phòng bệnh viêm cổ tử cung mà chị em cần phải thực hiện nghiêm túc.

Khi quan hệ chị em hãy khuyên bạn tình của mình sử dụng bao cao su, không nên có những hành động thô bạo ảnh hưởng đến tử cung, làm đau cổ tử cung và nghiêm trọng hơn là tổn thương cổ tử cung.

+ Bộ phận sinh dục cần được vệ sinh đúng cách: Vệ sinh đúng cách, nhẹ nhàng, không thụt rửa vào trong sẽ giúp chị em phòng tránh các bệnh phụ khoa hiệu quả chứ không riêng viêm cổ tử cung.

+ Khám phụ khoa theo định kỳ: Những chị em đã quan hệ tình dục là đối tượng dễ bị viêm cổ tử cung hơn cả. Cho nên, các bác sĩ chuyên khoa khuyên các chị em này hãy khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để giúp phòng tránh và phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

+ Lưu ý về chế độ ăn uống: Trong bữa ăn hàng ngày chị em nên hạn chế ăn những đồ cay nóng, nhiều chất béo, đồ ngọt, các loại hải sản. Ngoài ra, chị em không nên tiêu thụ quá nhiều rượu bia, các chất kích thích. Thay vào đó để phòng tránh viêm cổ tử cung chị em nên ăn những thực phẩm có nhiều vitamin A, D, E, rau xanh và hoa quả tươi.

+ Có chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học: Chị em không nên thức khuya, cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình để tránh bị stress, tập luyện thể thao thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh viêm cổ tử cung chúng tôi muốn gửi đến cho các chị em. Viêm cổ tử cung là một bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, cuộc sống vợ chồng, thậm chí là gây ung thư đe dọa tính mạng… Chính vì vậy chị em cần phải chú ý đến sức khỏe của mình. Khi có dấu hiệu viêm cổ tử cung hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và lựa chọn cách điều trị phù hợp nhất.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Tổng hợp bài thuốc Đông y chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Hồ Thiên Nga says: Trả lời

    Đặc điểm của viêm cổ tử cung cấp tính là không có triệu chứng nên mình phải tự quan sát các biểu hiện và đi khám phụ khoa định kỳ nhé mọi người. Khi có các biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, tiểu tiện đau buốt, dịch âm đạo bất thường, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục…thì cần đi khám ngay nhé. 

  2. Sầu Tím Thiệp Hồng says: Trả lời

    Đợt đi khám phụ khoa, bác sĩ bảo em bị viêm cổ tử cung cấp tính và cho thuốc uống. Khi cảm thấy mình đã “khá” hơn nên em đã ngừng khám và sử dụng thuốc (Do ngại đi khám). Hiện tại bệnh đang tái phát lại và có những dấu hiệu nặng hơn (đau bụng, nặg phần bụng dưới, khí hư nhiều màu trằng đục và hôi..) Em lại đang chuẩn bị lập gia đinh. Liệu việc này có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của em sau này không?

  3. Nắng Vàng says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung có hai loại cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính như bạn thì chỉ cần uống thuốc theo đơn bác sĩ là sẽ hết bệnh và không ảnh hưởng gì cả. Nhưng nếu để sang mãn tính thì có thể gây viêm âm đạo, gây khó chịu trong quá trình quan hệ, khó mang thai hơn và thậm chí là ung thư cổ tử cung đó nhé.

  4. Trang Trịnh says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi và đã kết hôn, vợ chồng dư tính sẽ có con sớm vì chồng em sắp đi là ăn xa. Nhưng gần đây đi khám lại phát hiện bệnh viêm cổ tử cung. Bác sĩ bảo em điều trị thì mất một thời gian. Chị gái em lại khuyên cứ để bình thường rồi có gắng mang thai đi vì bao nhiêu người mắc viêm cổ tử cung vẫn sinh con đấy thôi. Em đang rất phân vân không biết nên điều trị hẳn rồi mới mang bầu hay cứ cứ mang thai như bình thường. Và nếu mang thai khi đang bị viêm thì có ảnh hưởng gì không? Nhờ mọi người tư vấn giúp em!

  5. Hồng Anh says: Trả lời

    Nói chung nếu viêm chưa nặng thì vẫn có con được thôi, chỉ là tỷ lệ đậu thai nó không cao như bình thường. Nhưng phải chấp nhận là mình phải chịu đựng những phiền toái khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy, sưng đau…

  6. Như Ngọc Lê says: Trả lời

    Cho mình hỏi ké cái vấn đề này luôn. Mình đang trong giai đoạn “thả” để mong có em bé. .Hôm trước mình đi khám pk gần nhà, bác sĩ khám xong (không soi dịch) thì bảo bị viêm cổ tử cung khoảng 0,5cm. Bác sĩ bảo là cứ chữa viêm ctc xong rồi thả để có thai, nếu sau 3 tháng chưa có bầu thì đến khám tiếp. Bác sỹ cho mình thuốc đặt và mình đang định là sau đợt chữa này sẽ thả luôn vào chu kỳ tới. Các mẹ cho mình hỏi là viêm CTC như của mình có có chóng khỏi không và có thể sớm mang bầu không ?? Chị em nào cũng đang bị viêm cổ tử cung mà mong có co/đã có con như em không vào tư vấn cho em với ạ!

  7. Kim Cương says: Trả lời

    Nếu viêm cổ tử cung mà vẫn mang thai thì thường phải đẻ mổ nha bạn. Vì nếu mình sinh thường, em bé có thể nuốt hoặc tiếp xúc với dịch viêm gây các bệnh về hô hấp hoặc mắt bẩm sinh nhé.

  8. Rossi Dang says: Trả lời

    Theo em mẹ nó nên chữa dứt điểm đi hãy có em bé chứ nếu viêm cũng cản trở nhiều cho việc thụ thai mẹ nó ạ

  9. Ngoc Cute says: Trả lời

     

    Chào bạn, mình cũng mới đi khám bs bảo viêm CTC nhưng do mình đang có dự định sinh em bé nên bs bảo không cần đặt thuốc cũng được, nhưng viêm thì sẽ khó có em bé hơn. Mình cũng đang lo nhưng mỗi đợt đặt thuốc cũng khá dài và thấy các chị khác đã bị thì bảo chưa viêm này khá lâu đấy. Đã thế mình  còn thấy bảo viêm CTC này cũng ảnh hưởng đến em bé và lúc bầu bí sẽ bị nặng hơn nữa.

  10. Phạm Hồng Ánh says: Trả lời

    Cả nhà ơi, em bị viêm cổ tử cung ra khí hư màu vàng có phải là dấu hiệu tái phát bệnh trở lại không ạ. Trước đây em có bị viêm cổ tử cung và điều trị bằng thuốc khánh sinh, thuốc đặt nhưng gần đây có các triệu chứng bất thường ở vùng kín không biết có phải do tái phát lại viêm cổ tử cung không?.

  11. Cô Dâu says: Trả lời

    Còn tùy mức độ viêm nữa em ơi. Nếu chỉ bị nhẹ và điều trị sớm thì chả ảnh hưởng gì. Nặng hơn thì có lẽ phải can thiệp ngoại khoa nhưng bác sĩ tay nghề chuẩn thì cũng chẳng vđ gì đâu. Sắp lấy chồng rồi thì sắp xếp thời gian mà đi điều trị luôn cho an tâm em nhé!

  12. Trang Trịnh says: Trả lời

    Em bị nhẹ thôi ạ, chắc không đến nỗi phải can thiệp đâu. Chị ơi, chị biết bác sĩ nào chuyên môn tốt giới thiệu em với ạ!

  13. Cô Dâu says: Trả lời

    Đợt chị bị viêm nặng rồi nên phải can thiệp ngoại khoa kết hợp dùng thuốc điều trị. Làm chỗ bác sĩ Hương phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề chuẩn chỉnh nên điều trị hiệu quả lắm, lấy chồng trước em một năm và đến giờ đã bầu bí rồi đây.

  14. Hằng Nga says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung cấp độ 2 cần làm gì là điều mà nhiều chị em quan tâm. Khi đã ở giai đoạn này nghĩa là bệnh đã phát triển ngày một nặng hơn. Do đó, chị em cần phải nhận biết rõ dấu hiệu của bệnh để có thể kịp thời chữa trị. Nếu để lâu, bệnh sẽ ngày càng tiến triển nhanh hơn và gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây

    https://benhviemphukhoa.net/viem-co-tu-cung-cap-do-2-chi-em-can-lam-gi-n3678.html

  15. Thủy Tiên Nguyễn says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi, khoảng 4 tháng nữa là về nhà chồng rồi. Nhưng đợt khám phụ khoa em mới biết mình bị viêm cổ tử cung. Bệnh này chữa như thế nào ạ? Em chưa lấy chồng và sinh con nên hoang mang quá ạ? 

  16. Lê Lan says: Trả lời

    Em khám thì bác sĩ bảo viêm đến mức độ nào rồi

  17. Thiên Kim says: Trả lời

    Ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ thường chỉ định người bệnh áp dụng các phương pháp nội khoa, nghĩa là dùng thuốc để tiêu diệt viêm nhiễm. Khi tổn thương đã nặng nề và ăn sâu vào các lớp mô hơn, thì việc điều trị sẽ là sự kết hợp của thuốc và các phương pháp điều trị ngoại khoa nhằm loại bỏ các tế bào bị viêm nhiễm đồng thời tái tạo lại cấu trúc ban đầu của cổ tử cung.

  18. Nga Nguyễn Thị says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung, viêm tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung có giống nhau không. Em nghe tên thấy cứ giống giống nhau

  19. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

    Mấy cái bệnh này tên hao hao nhưng khác nhau nhé. bạn đọc bài này để hiểu rõ hơn nhé

    https://benhviemphukhoa.net/hoi-dap-viem-co-tu-cung-va-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-giong-nhau-khong-n3761.html

     

  20. Thủy Tiên Nguyễn says: Trả lời

    Em mới bị viêm cấp tính thôi ạ

  21. Lê Lan says: Trả lời

    Nếu viêm cấp tính thì thường chỉ cần dùng thuốc thôi. nhưng nếu nặng hơn thì phải kết hợp cả biện pháp ngoại khoa như đốt, áp lanh, dao leep mới khỏi được nhé

  22. Kate Bùi says: Trả lời

    Chị em nào chữa thành công viêm cổ tử cung giới thiệu giúp em địa chỉ nào điều trị  tốt, bác sỹ nhiệt tình mà giá thì đừng có cắt cổ, các chị tư vấn giúp e với, e đang muốn đi chữa viêm cổ tử cung mà chẳng biết ở đâu, giờ thấy toàn bác sỹ vô lương tâm nên cũng sợ. Cảm ơn mọi người!

  23. Hoàng Thị Vui says: Trả lời

    Đợt mình cũng chữa viêm cổ tử cung ở chỗ Vietmec đây. Bs Hương khám lâm sáng, kiểm tra tế bào cổ tử cung và soi âm đạo cho. Khám rất kỹ, lại nhẹ nhàng nên ưng lắm. may đợt đấy chỉ bị nhẹ nên bs Hương chỉ kê đơn thuốc điều trị chứ không cần làm thủ thuật gì.

  24. Nguyễn Thanh Hiền says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa nang nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

  25. Dương Hiền says: Trả lời

    Đợt mình chữa viêm cổ tử cung ở Vietmec đây. Bs Hương – chuyên khoa sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Sau khi kiên trì áp dụng đơn thuốc bác sĩ kê trong vòng 2 tuần thì khỏi hẳn. Bs Hương rất thân thiện, kê đơn tư vấn nhiệt tình

  26. Tuyết Snow says: Trả lời

    Không biết dịch vụ khác thế nào nhưng siêu âm thì ổn nha. Hôm thứ 7 vừa rồi đi siêu âm 4D bác sĩ Long, hình siêu âm nhìn rõ nét mà đẹp lắm. Bs Long rất tâm lý và tận tình, tính mình hay thắc mắc hỏi nhiều (tâm lý mẹ bầu mà hihi) mà bs giải đáp hết, không thái độ như mấy chỗ khác

  27. Việt Hà Nguyễn says: Trả lời

    Em thấy chỗ Vietmec nhiều dịch vụ lắm, chữa viêm cổ tử cung cũng có mà kế hoạch hóa gia đình cũng có (em đi đặt vòng chỗ này rồi ok lắm), rồi siêu âm, khám thai…bla…bla…Giới thiệu người nhà, chị em văn phòng đến đều phản hồi tốt cả….Mọi người tham khảo nhé.

  28. Thúy Hồng says: Trả lời

    Hồi sinh xong đứa thứ 2, mình bị khí huyết xuống nhiều kèm theo mủ trắng, đau vùng bụng dưới, vùng âm hộ có mùi hôi, giao hợp ra máu nhiều. Các dấu hiệu này đã xuất hiện hơn 1 tháng nhưng vì cứ nghĩ do viêm nhiễm bình thường nên chỉ dùng dung dịch phụ nữ rửa ở ngoài nhưng không khỏi mà ngày một nặng hơn. Mình gọi điện nhờ tư vấn qua Hotline của phòng khám Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina theo một bài đăng trên fb thì được khuyên đi khám sớm vì có dấu hiệu của viêm cổ tử cung. May khi đó đi khám luôn mới biết đã bị viêm cổ tử cung dạng nặng, viêm nhiễm đã lan vào trong tử cung gây viêm tử cung và viêm âm đạo. Chỉ cần tới phòng khám muộn là vùng viêm nặng có thể bị hoại tử, phải cắt bỏ tử cung rồi.

  29. Mộc Trà says: Trả lời

    Lời khuyên chân thành cho chị em là nếu có dấu hiệu hoặc đã bị viêm thì đi khám chữa ngay đi nhé. Chỉ vì tâm lý chủ quan mà em suýt mất đi chức năng được làm mẹ mọi người ạ. Có biểu hiện khí hư bất thường, ngứa ngáy o từ lâu nhưng em chỉ nghĩ chắc mình bị viêm thông thường thôi nên quyết định tự điều trị tại nhà theo mấy bài viết trên mạng. Nhưng khi vệ sinh vùng kín theo công thức trên mạng được vài ngày thì tình trạng ngứa ngáy, khí hư ngày càng trầm trọng, em còn bị chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, âm đạo sưng đỏ… Em đã phải nhập viện điều trị và được chẩn đoán là chị dùng giấm táo không đúng cách và đúng liều nên bị dị ứng và chỉ cần chậm một chút nữa thôi là viêm cổ tử cung đã lấy lan viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng. Máy quá điều trị kịp thời nên không làm sao cả, hú hồn! Chị em bệnh gì cũng cứ phải đến bác sĩ cho an tâm và hiệu quả nhé.

  30. Quỳnh Hương says: Trả lời

    Mình cũng mắc sai lầm như bạn Trà. Đợt  đi khám thì được biết bị mắc bệnh viêm cổ tử cung nhẹ. Vì thấy bệnh còn nhẹ nên nghe một người bạn giới thiệu phương pháp điều trị bằng sữa chua và lá trầu không. Nghĩ đây là phương pháp an toàn nên áp dụng thôi. Nhưng sau một tháng điều trị thì không thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm mà dường như còn nặng thêm. Đi khám lại mới biết viêm cổ tử cung đã trở nặng rồi.

  31. Huong Nguyen says: Trả lời

    Đồng ý với bạn này. Chữa viêm bằng cây nha lá vường thì dễ và rẻ thật đấy nhưng nếu dùng không đúng cách và liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín”  Công dụng chữa viêm cổ tử cung của các phương pháp này mình nghĩ không phải ai cũng nên thử áp dụng. 

  32. Tí Tách Tí Tách says: Trả lời

    Mình đi khám bs Hương chỗ Vietmec. Bác sĩ ý được nhiều mẹ đi khám lắm, nhẹ nhàng c ạ. C cứ đọc cmt về bs Hương là biết.

  33. Cô Bé Mùa Đông says: Trả lời

    Với những bệnh nhân viêm cổ tử cung muốn tìm phương pháp điều trị đơn giản và không muốn phải sử dụng các biện pháp phẫu thuật thì việc dùng thuốc là phương pháp hữu hiệu nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn về việc viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì, mời các bạn cùng tham khảo!
    https://benhviemphukhoa.net/viem-co-tu-cung-nen-uong-thuoc-gi-dem-lai-hieu-qua-tot-nhat-n3643.html

  34. Cô Gái Mở Đường says: Trả lời

    Để xác định được viêm cổ tử cung có tái phát lại không thì không thể chỉ dựa vào triệu chứng ra khí hư màu vàng đâu bạn nhé. Bởi vì dấu hiệu này còn có thể cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Và dù là nguyên nhân do viêm cổ tử cung tái phát lại hay bệnh khác thì cũng nên đi tái khám bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân có hướng điều trị kịp thời.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo