Bị viêm cổ tử cung uống thuốc gì đem lại hiệu quả tốt nhất

Bài nên đọc:

>> Cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam chị em không nên bỏ qua

>> Những cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian hiệu quả

Viêm cổ tử cung một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, với các biểu hiện lâm sàng như khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, đau bụng, tiểu buốt, thấy đau hoặc chảy máu khi quan hệ,…

Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Để chẩn đoán được bệnh chính xác nhất, người ta thường sử dụng phương pháp chụp nội soi cổ tử cung, khi đó bạn sẽ thấy lớp niêm mạc ở tử cung bị lở loét, viêm nhiễm hoặc mưng mủ do sự tấn công của vi rút, vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng.

Bệnh sẽ có khả năng biến chứng thành ung thư cổ tử cung và lây nhiễm vi rút, vi khuẩn sang cho bạn tình nếu không có những biện pháp bảo vệ khi quan hệ.

Bị viêm cổ tử cung uống thuốc gì?

Thuốc điều trị chủ yếu là các loại thuốc đặt, thuốc tiêm và thuốc uống. Những loại thuốc này có thành phần kháng sinh cao có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hạn chế sự viêm nhiễm của vi khuẩn.

Viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì?

Viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì?

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc uống trị viêm cổ tử cung nhưng để trả lời câu hỏi trên thì người bệnh cần phải được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh lý. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi cũng sẽ gợi ý chị em một số loại thuốc áp dụng cụ thể với từng trường hợp để chị em tham khảo.

Viêm cổ tử cung uống thuốc gì khỏi nếu là viêm nhẹ?

Việc điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc thường được áp dụng được đối với những trường hợp bệnh nhẹ, mới phát bệnh. Còn khi đã bị viêm nhiễm nặng thì điều trị bằng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả cao. Khi đó, thuốc chỉ có tác dụng hạn chế vi khuẩn lây lan mà không thể tiêu diệt được tận gốc mầm bệnh. Nếu muốn trị khỏi bệnh, bạn chỉ còn cách sử dụng các biện pháp ngoại khoa.

Ở mức độ nhẹ, bệnh có thể điều trị khỏi bằng phương pháp sử dụng thuốc điều trị. Các loại thuốc chữa viêm cổ tử cung có thành phần chính là: chlorquinaldol (200mg) và promestrien (10mg).

Tác dụng chính của thuốc là diệt khuẩn, nấm kí sinh và phục hồi phần niêm mạc bị tổn thương. Người bệnh có thể thực hiện điều trị viêm cổ tử cung thông qua phác đồ điều trị như sau:

Bị viêm cổ tử cung uống thuốc gì?

Bị viêm cổ tử cung uống thuốc gì?

– Tiêm Ceftriaxone 250 mg một liều duy nhất. Đồng thời kết hợp uống Doxycyclin 100 mg trong vòng 7 ngày, ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 viên.

– Tiêm Sepctinomycin 2g với Doxycyclin 100mg một liều duy nhất, kết hợp ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên, uống liên tục trong 7 ngày.

– Tiêm một liều Cefotaxime 1g duy nhất và uống Doxycyclin 100mg trong 7 ngày, mỗi lần 1 viên, uống 2 lần/ngày.

– Sử dụng dung dịch NaHCO3, 2 -4 % (nước sô đa) rửa sạch trong, ngoài âm đạo để làm giảm nồng độ axit trong âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Sau đó lau sạch âm đạo bằng thuốc tím 1%.

– Sử dụng thuốc viên đặt vào trong âm đạo vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ (mỗi lần 1 viên), dùng liên tục trong 10 ngày.

Viêm cổ tử cung uống thuốc gì nếu là viêm cổ tử cung nặng?

Với trường hợp viêm cổ tử cung nặng, bác sĩ có thể chỉ định người bện dùng thuốc kháng sinh thuộc nhóm azole hoặc fluconazol 150mg uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày. Bên cạnh đó người bệnh có thể được chỉ định đặt thuốc kết hợp để điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Với những phụ nữ bị viêm cổ tử cung tái phát nhiều lần, mỗi đợt tái phát người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc uống điều trị viêm cổ tử cung và thuốc đặt cụ thể.

Phụ nữ có thai viêm cổ tử cung uống thuốc gì?

Phụ nữ mang thai uống thuốc gì khi bị viêm cổ tử cung?

Phụ nữ mang thai uống thuốc gì khi bị viêm cổ tử cung?

Việc sử dụng thuốc uống chữa viêm cổ tử cung đối với mẹ bầu cần hết sức thận trọng vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Phụ nữ mang thai chống chỉ định với flluconazol. Thay vào đó, phụ nữ mang thai và sẽ được chỉ định dùng nhóm azole trong vòng 7 ngày kết hợp rửa vùng kín bằng muối natri bicarbonate.

Phòng tránh viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung là một bệnh phổ biến nhưng khó phát hiện, khi thấy triệu chứng rõ ràng thì bệnh đã nặng hoặc có những biến chứng nguy hiểm khôn lường. Bởi vậy chị em nên tìm hiểu các cách phòng tránh viêm cổ tử cung nếu không muốn mắc phải căn bệnh này.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc bị viêm cổ tử cung uống thuốc gì? Tuy nhiên cũng cần nhắc lại, những gợi ý trên chỉ mang tính tham khảo. Để có được loại thuốc cũng như phác đồ điều trị phù hợp chị em cần đến gặp bác sĩ để xác định rõ mức độ bệnh lý của mình. Hi vọng chị em sẽ có những quyết định đúng đắn khi lựa chọn phương pháp điều trị cho mình.

>> Xem thêm: Bị viêm cổ tử cung nên khám ở đâu?

Phương Hoa (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo