Những thông tin cụ thể nhất về viêm cổ tử cung cấp độ 2

>>>  Những thông tin quan trọng về viêm cổ tử cung cấp độ 1 chị em cần biết

>>> Viêm cổ tử cung cấp độ 3: Đọc ngay những thông tin hữu ích nhất

Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2

Viêm cổ tử cung là tình trang các tế bào tuyến bị lộ ra ngoài gây viêm nhiễm. Bệnh do vi trùng, ký sinh trùng hay các nấm mốc gây nên.

Viêm cổ tử cung được chia thành 3 giai đoạn: 1, 2, 3. Hầu hết phụ nữ đều phát hiện ra bệnh ở giai đoạn 2. Lúc này các triệu chứng của viêm cổ tử cung đã khá rõ ràng và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Các dấu hiệu bao gồm:

  • Thấy ngứa vùng kín.
  • Thấy ra nhiều khí hư có màu xám hoặc vàng, có mùi khó chịu
  • Thấy đau khi quan hệ, nặng hơn có thể thấy xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo.
  • Tiểu đau, tiểu buốt, đau bụng, đau thắt lưng bất thường.

Sau khi tiến hành xét nghiệm, soi cổ tử cung và thực hiện một số kiểm tra khác, các bác sĩ sẽ xác định bệnh nhân có mắc viêm cổ tử cung không. Nếu có sẽ biết được bạn đang mắc viêm cổ tử cung cấp độ 2, 1 hay 3. Từ đó sẽ xác định phương pháp điều trị thích hợp và tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe của từng bệnh nhân.

viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Viêm cổ tử cung gây ra nhiều khó khăn và rắc rối trong sinh hoạt

Bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 có nguy hiểm không?

Đối với bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2 nếu không được chữa trị kịp thời thì những biến chứng của nó rất nguy hiểm:

  • Có thể dẫn tới vô sinh

Nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở phụ nữ là do lộ tuyến cổ tử cung làm tăng dịch tiết âm đạo, khí hư ra nhiều, điều này sẽ làm tăng sự phát triển vi khuẩn ở cổ tử cung gây viêm cổ tử cung, sau đó vi khuẩn có thể ngược dòng lên gây viêm nhiễm vòi trứng dẫn tới chít hẹp vòi trứng; viêm nội mạc tử cung; viêm tiểu khung.

Khi bị viêm tắc vòi trứng, trứng và tinh trùng không thể gặp nhau để thụ tinh do đó dẫn tới tình trạng vô sinh.

  • Gây ra viêm nhiễm trên các cơ quan khác

Viêm cổ tử cung ở giai đoạn 2 có thể gây ra tình trạng viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, viêm nhiễm đường tiết niệu.

  • Có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung

Tình trạng viêm nhiễm này nếu không được chữa khỏi kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Nặng hơn đó là ung thư cổ tử cung.

viêm cổ tử cung cấp độ 2

Viêm cổ tử cung cấp độ 2 có thể lây lan sang bạn tình nếu không có phương pháp quan hệ an toàn

Cách chữa viêm cổ tử cung cấp độ 2

Theo các bác sĩ thì khi bị viêm cổ tử cung độ 2, bệnh nhân được điều trị kết hợp giữa phương pháp ngoại khoa và nội khoa.

Phương pháp ngoại khoa chữa viêm cổ tử cung cấp độ 2

Nhược điểm của phương pháp này đó là xâm lấn nhiều và gây ra những tổn thương bên trong cổ tử cung. Tuy nhiên ưu điểm của phương pháp ngoại khoa đó là thời gian điều trị nhanh, cho kết quả như mong muốn và ít bị tái phát. Những phương pháp ngoại khoa thường được sử dụng đó là:

Phương pháp đốt điện

Trước khi đốt điện các bác sĩ sẽ phải soi cổ tử cung để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.

Nguyên nhân của việc kiểm tra là do nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở quá trình thụ thai, vết sẹo ở cổ tử cung này có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài.

Phương pháp áp lạnh

Đây là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng cho bay hơi ở nhiệt độ cực thấp (-50 độ C) được dẫn qua một dụng cụ chuyên biệt, áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.

Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến.

Phương pháp dùng dao Leep

Phương pháp này sử dụng dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các mô tế bào bị viêm nhiễm ở cổ tử cung dẫn tới sự thay đổi các biểu mô làm cho các tế bào viêm bị hoại tử, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung.

Phương pháp này chỉ mất khoảng 10 phút để tiến hành, sẽ giúp bạn xác định được vị trí viêm nhiễm một cách chính xác nhất, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương. Bệnh viêm cổ tử cung độ 2 cũng sẽ được chữa khỏi ngay từ lần đầu sử dụng.

viêm cổ tử cung cấp độ 2

Nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời

Phương pháp nội khoa

Đây là việc sử dụng thuốc đặt và thuộc uống để kìm hãm và tiêu diệt lượng vi khuẩn, nấm, vi rút gây bệnh trong cơ thể.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn một số loại thuốc kháng sinh cho chị em. Để đạt hiệu quả điều trị cao nhất, chị em nên tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ.

Với việc kết hợp điều trị cả nội khoa và ngoại khoa thì hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 2. Hãy đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời kết hợp với việc tự vệ sinh cơ thể và chăm sóc nghỉ ngơi đặc biệt, nhất định tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

>>> Đọc ngay: Thuốc đặt viêm cổ tử cung – tuyệt chiêu chữa bệnh cho phái đẹp

Phương Hoa (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo