Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Lời giải từ chuyên gia

>>> Áp lạnh viêm cổ tử cung có sao không?

>>> Hỏi đáp: Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung của nữ giới bị viêm nhiễm, tấy đỏ do nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây nên.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản

Viêm cổ tử cung thường gặp ở nữ giới trong lứa tuổi sinh sản. Nguyên nhân dẫn tới mắc bệnh là do:

– Quan hệ tình dục không an toàn tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn như lậu, herpes, clamydia xâm nhập và gây bệnh.

– Lười vệ sinh vùng kín hoặc có vệ sinh nhưng không đúng cách.

– Nạo, phá thai nhiều lần ở những cơ sở y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Khi mới phát hiện ra mắc viêm cổ tử cung, nhiều chị em khá lo lắng không biết viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Bệnh có lây từ người này sang người khác qua đường quan hệ không an toàn không? Liệu chồng có phải khám nam khoa không?

Trả lời những thắc mắc này, các bác sĩ cho biết viêm cổ tử cung không lây từ vợ sang chồng. Vì vậy, những chị em mắc bệnh này có thể yên tâm để điều trị.

Tuy nhiên, để giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu, người bệnh cần lưu ý một số điểm sau:

– Khi phát hiện ra mình mắc bệnh viêm cổ tử cung, điều quan trọng nhất là điều trị dứt điểm bệnh. Vì thế người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục. Bởi quá trình giao hợp có thể làm cho viêm nhiễm nặng hơn, mức độ tổn thương của tử cung tăng lên.

Hơn nữa, những hành vi giao cấu có thể làm xây xước niêm mạc cổ tử cung, gây chảy máu âm đạo trong lúc quan hệ. Tình trạng này còn có thể gây lộ các tuyến bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung, làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người phụ nữ.

Người vợ nên chia sẻ với chồng về tình trạng bệnh của mình

Người vợ nên chia sẻ với chồng về tình trạng bệnh của mình

– Người vợ nên thẳng thắn chia sẻ với chồng về tình hình sức khỏe của bản thân, không nên giấu giếm bệnh. Ngược lại, người chồng cần thấu hiểu, thông cảm cho bệnh tật của vợ, không nên đòi hỏi quan hệ tình dục.

Việc làm “chuyện ấy” khi chưa chữa khỏi bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả điều trị. Viêm cổ tử cung là bệnh lành tính, không khó điều trị, không tốn quá nhiều thời gian nên bệnh nhân cần kiên nhẫn điều trị theo chỉ định của bác sĩ để sớm khỏi bệnh.

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung

Để không còn phải băn khoăn: “Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?”, khi mắc bệnh, chị em nên sớm đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị viêm cổ tử cung phù hợp.

Bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc đối với trường hợp viêm cổ tử cung nhẹ

Bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc đối với trường hợp viêm cổ tử cung nhẹ

Thông thường, đối với những người bị viêm cổ tử cung nhẹ, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc đặt kết hợp thuốc uống. Trường hợp bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn nặng hơn, không thể chữa trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp ngoại khoa. Một số biện pháp thường được sử dụng là: áp lạnh, đốt điện, dao LEEP,…

Ngoài ra, để phòng tránh mắc bệnh viêm cổ tử cung, các chị em nên chú ý thường xuyên vệ sinh vùng kín, không thụt rửa âm đạo quá sâu, không nên giao hợp quá thô bạo, khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện bệnh,…

Mong rằng những thông tin trong bài viết “Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?” của chúng tôi sẽ giúp ích cho chị em trong quá trình điều trị căn bệnh phụ khoa này.

>>> Thông tin hữu ích: Bị viêm cổ tử cung nên khám ở đâu tốt nhất?

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo