Dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình chị em chớ bỏ qua

Thông thường, các chị em chủ quan và bỏ qua những dấu hiệu viêm cổ tử cung đầu tiên, chính vì vậy sẽ khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Các chị em có thể nhầm lẫn những dấu hiệu ban đầu, không rõ ràng là biểu hiện bình thường của sinh lý.

Dưới đây là những dấu hiệu bị viêm cổ tử cung điển hình mà các chuyên gia của chúng tôi thống kê lại, chị em hãy tham khảo để chủ động phát hiện bệnh và thăm khám kịp thời.

Các dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình

Viêm cổ tử cung phát triển thành 2 giai đoạn đó là: Giai đoạn cấp tính và giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn đầu, các biểu hiện thường không rõ ràng, khó phát hiện, bệnh chủ yếu được nhận biết khi đã phát triển nặng và có các triệu chứng điển hình như:

Ra nhiều khí hư kèm theo màu sắc khác thường

Khí hư được xem như là dấu hiệu viêm cổ tử cung dễ nhận biết nhất và để chẩn đoán bệnh cho “cô bé” rõ nhất. Khí hư của phụ nữ (huyết trắng sinh lý) sẽ được xem như là bình thường khi có màu trắng trong như lòng trắng trứng, tiết ra ổn định và thường nhiều hơn trước các kỳ kinh.

Nếu chị em bị mắc viêm cổ tử cung thì khí hư lại tiết ra nhiều, đặc và có màu bất thường như vàng, xanh nhạt hay nâu sậm. Đặc biệt, khí hư được tiết ra lúc này kèm theo cả mùi hôi, tanh rất khó chịu, đây được xem là triệu chứng dễ nhận biết nhất và được biểu hiện khi bệnh đã khá nặng.

Những dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình

Vùng kín ngứa ngáy, có mùi hôi là một dấu hiệu viêm cổ tử cung

Chị em mắc viêm cổ tử cung sẽ tiết ra nhiều khí hư, chính điều này đã khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển và gây nên tình trạng viêm nhiễm. Đồng thời, gây nên tình trạng kích ứng niêm mạc cổ tử cung khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy khó chịu và xuất hiện mùi hôi ở âm đạo.

Quan hệ vợ chồng đau rát và chảy máu

Khi quan hệ tình dục mà có cảm giác đau rát dữ dội thì chứng tỏ bạn đã mắc viêm cổ tử cung. Có nhiều trường hợp còn xuất hiện máu bất thường, có thể nói quan hệ ra máu tức là cổ tử cung đã bị tổn thương nặng, phạm vi viêm nhiễm đã lan rộng. Do vậy, chỉ cần một tác động nhỏ khi quan hệ cũng có thể gây nên sự đau đớn cho chị em.

Với những người có đời sống tình dục mạnh mẽ, quan hệ tình dục thô bạo thì viêm cổ tử cung sẽ càng trở nên trầm trọng hơn. Do vậy, chị em nên kiêng quan hệ để điều trị bệnh dứt điểm.

Viêm cổ tử cung khiến chị em cảm thấy đau rát khi quan hệ vợ chồng 

Các vấn đề về kinh nguyệt

Kinh nguyệt phản ánh rõ nhất tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ. Để phát hiện ra viêm cổ tử cung, chúng ta cũng có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu liên quan đến kinh nguyệt như: Rong kinh, chậm kinh, kinh nguyệt không đều,…

Ngoài ra, nếu chị em bị rối loạn kinh nguyệt do mắc viêm cổ tử cung thì nên khám chữa kịp thời. Bởi vì đó có thể là dấu hiệu nói lên tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em gặp vấn đề.

Tiểu tiện đau buốt

Khi mới ở giai đoạn đầu, bệnh nhân chưa xuất hiện triệu chứng đau buốt khi đi tiểu, nhưng về lâu dài khi bệnh đã viêm nhiễm lan sang bàng quang thì có các dấu hiệu như tiểu nhiều lần, cảm giác đau buốt, đau rát khi đi tiểu, hoặc đi tiểu ra các tia máu… Đây là những dấu hiệu viêm cổ tử cung rất rõ ràng, nếu không điều trị kịp thời thì biến chứng ung thư là điều không tránh khỏi.

Khi bị viêm cổ tử cung, chị em nên làm gì?

Khi chị em nghi ngờ mình mắc các bệnh về phụ khoa nói chung hay viêm cổ tử cung nói riêng thì nên lưu ý những vấn đề sau:

+ Khi có dấu hiệu viêm cổ tử cung chị em nên chủ động thăm khám ở các phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng cao để được bác sĩ tư vấn và đứa ra phác đồ điều trị phù hợp với sức khỏe và tình trạng của bệnh.

Chị em nên thăm khám để điều trị bệnh kịp thời

+ Không tự ý mua thuốc về điều trị vì điều này có thể khiển bệnh nặng hơn và tốn kém hơn về sau.

+ Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, mặc đồ lót thoáng mát, hút mồ hôi tốt để hạn chế các vi khuẩn phát triển thêm.

+ Có chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý, tránh ăn thức ăn cay nóng, tanh hay các loại nước uống có ga, cồn,…

+ Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm cổ tử cung bởi vì quan hệ có thể khiến viêm nhiễm nặng hơn và nguy cơ lây viêm nhiễm sang bạn tình là rất cao.

Trên đây là những chia sẻ về những dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Các chị em chớ nên chủ quan và bỏ qua những dấu hiệu này để phát hiện bệnh sớm và điều trị giúp bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Điều trị viêm cổ tử cung và những nguyên tắc chị em cần nắm rõ

Luân Cầm (T/h)

Bình luận

  1. Nguyen Ngoc Thuy Linh says: Trả lời

    Giai đoạn đầu khi bị viêm cổ tử cung thì chị em rất khó có thể tự phát hiện được. Vì vậy, tốt nhất là các chị em hãy đi khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần để nắm rõ tình hình viêm nhiễm cũng như có cách can thiệp kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm về sau nhé!

  2. Luong Vu says: Trả lời

    May quá em lúc nào cũng cẩn thận đi khám phụ khoa đều đặn 3 tháng 1 lần. Em toàn đặt lịch trước bên pk Vietmec đến cái là vào khám nên rất nhanh chứ đi khám ở trong mấy cái bệnh viện lớn chờ đợi xếp hàng cả ngày thì đúng là lười có khi cả năm chẳng đi khám nổi lần ấy chứ. Chính nhờ đi khám phụ khoa định kỳ nên khi em mới chớm bị viêm cổ tử cung cái đã phát hiện ra luôn nên điều trị rất dễ dàng chỉ cần dùng thuốc điều trị khoảng 10 ngày gì đó thì phải là khỏi à.

  3. Phan Thu Trang says: Trả lời

     

    Bệnh viêm cổ tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến việc có con đấy các ce k chủ quan đc đâu nha. Bị đau rát chỗ đó khiến ce k muốn quan hệ rồi dịch nhiều sẽ ngăn cản tinh trùng gặp trứng để thụ tinh dẫn đến hiếm muộn. Thậm chí, nếu có thụ tinh đc mà bệnh k đc điều trị thì vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

  4. Linh Tran says: Trả lời

    Các chị ơi, theo kinh nghiệm của e thì đã bị viêm CTC thì nên đi chữa trị ngay ạ. Như của e cũng ko ngứa gì, chỉ có hơi nhiều khí hư nhưng đi khám thì đã bị nặng rồi. Việc bị viêm CTC rất ảnh hưởng đến việc có e bé. E thả cả năm trời mà bị viêm nên cũng ko có nè. Trước em khám ra bệnh và chữa ở Vietmec luôn, may lần đấy nghe lời con bạn đi khám. Trên diễn đàn webtretho cũng có nhiều chị chia sẻ chỗ đốt, em thấy Vietmec là nhiều nhất. Theo e là cứ phải cơ sở uy tín, bác sĩ nổi tiếng làm cho mới yên tâm ấy, chị đến vietmec khám và điều trị đi.

  5. My Meo says: Trả lời

    Soi cổ tử cung quan trọng lắm các chị nhé. E thấy phát hiện các bệnh viêm này nọ còn liên quan đến cả phát hiện ra ung thư cổ tử cung nữa ạ. Nếu chị em nào đã có những dấu hiệu dịch âm đạo bất thường, dịch nhầy ra thường đục, có mùi hôi hoặc lỏng cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm đấy, chị em nên đi khám và soi tươi ngay nhé xem có vấn đề gì còn giải quyết sớm nhé!

  6. Hạt Mít says: Trả lời

    Ngày trước mình cũng từng khổ sở vì cái bệnh viêm cổ tử cung này rồi ngứa ngáy, đau bụng, quan hệ cũng đau,…chỉ sợ ảnh hưởng đến chuyện con cái rồi không may :((( nhưng may quá được đứa bạn giới thiệu qua pk Vietmec điều trị. PK thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại lắm và quan trọng nhất là bác sĩ rất giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa cơ à. Mình theo thuốc bác sĩ ở đây sau khoảng 2 tuần thi tình trạng bệnh đỡ hẳn, sau tầm tháng hơn tháng gì đó thì bệnh khỏi hẳn, giờ đã được nửa năm rồi trộm vía bệnh không bị tái phát mà lại còn đang mang thai đc 4 tháng rồi nữa chứ.

  7. Nguyễn Bích Ngọc says: Trả lời

    ce nào bị viêm cổ tử cung thì dùng lá trầu không ấy mà rửa với xông đỡ lắm. Chỗ đó trở nên khô ráo sạch sẽ, đỡ ngữa và dễ chịu luôn hẳn ấy. Ngoài lá trầu không thì dùng lá chè xanh rửa cũng tốt lắm à.

  8. Đỗ Thu Hằng says: Trả lời

     

    Em bây giờ hoang mang quá. Tình hình là em có bầu được 14 tuần rồi, siêu âm thai nhi cũng rất khỏe mạnh. Chỉ là em không may bị viêm cổ tử cung, thỉnh thoảng lại ra máu nên em rất sợ. Em cần phải làm gì bây giờ. Với tình trạng này sau này em nên sinh mổ hay sinh thường đây?

  9. Nguyễn Hồng Vọng says: Trả lời

    Có nhiểu nguyên nhân gây viêm cổ tử cung trong đó có việc nạo phá thai nhiều lần hoặc sử dụng các dụng cụ phá thai không an toàn, không chỉ gây tổn thương đến cơ quan sinh sản mà còn gây nguy cơ mắc các bệnh viêm cổ tử cung rất cao. Do cổ tử cung bị tổn thương, cùng với đó trong quá trình sử dụng các thiết bị y tế sẽ rất dễ bị các vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy các chị em không nên nạo phá thai đâu nhé hãy áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn như đặt vòng nội tiết, cấy que tránh thai hay là sử dụng bcs,…ấy

  10. Hoàng Lan says: Trả lời

    Đọc mấy dấu hiệu này là để ce biết mình đã có bệnh rồi và phải đi khám chữa ngay đi chứ k phải là tự m bắt bệnh cho m đâu nhé. Mình thấy giờ nhiều chị em rất hay tự ý bắt bệnh cho mình rồi lên mạng tìm kiếm những phương pháp điều trị dân gian và tự chữa cho mình. Nói thực thì mình không phủ nhận hiệu quả của một số phương pháp dân gian. Tuy nhiên, chúng ta không phải là bác sĩ nên có thể sẽ bắt bệnh sai rồi không xác định được độ nặng nhẹ của bệnh dẫn đến việc áp dụng các phương pháp này không mang lại hiệu quả và bệnh càng để lâu thì lại càng nặng, càng nặng thì lại càng khó chữa.

  11. Ngô Vũ An Nhiên says: Trả lời

    Tôi đi khám ở một số cơ sở nhỏ tại địa phương, các bác sĩ chỉ nói tôi bị viêm âm đạo nhưng không nói rõ nguyên nhân. Tôi dùng hết thuốc vẫn không thấy thuyên giảm. Được chị cùng công ty giới thiệu đến Vietmec. Tôi đặt lịch khám bs Thúy Hằng, kết quả tôi bị viêm lộ tuyến độ 3. Bác sĩ hướng dẫn đặt thuốc, trước sau đó mới qua để đốt điện và giờ thì bệnh đã khỏi luôn rồi. Cạch luôn mấy pk vớ vẩn. Tiền mất tật mang.

  12. Ngọc Quyên says: Trả lời

    Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường. Mình khám ở Vietmec, bs Hằng nhé.

  13. Hoa Tim says: Trả lời

    Trước em bị viêm âm đạo phải đặt thuốc, đặt được 3 viên thấy đỡ rồi dừng ko đặt nữa thế là bị tái lại. Đi khám bác sĩ cứ trách mãi, bảo sao lại chủ quan tự ý thế k biết. Hic, giờ thì em chừa, vì căn bản nếu mình chữa bệnh k dứt điểm bệnh bị lại sẽ nặng hơn và khó chữa trị đấy ạ

  14. Thanh Hương says: Trả lời

    Ôi cái khí hư ấy nó là biểu hiện rõ nét nhất của các bệnh phụ khoa, thường thì biểu hiện viêm phụ khoa các thứ dù nặng hay nhẹ thì cũng bắt đầu bằng việc hư bất thường nên chị em phải chú ý quan sát khí hư dịch tiết âm đạo nhé, có bất thường cái là phải đi khám ngay

  15. Mều says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung rồi viêm lộ tuyến cổ tử cung ấy chữa cũng k quá là phực tạp quan trọng là ce phải phát hiện sớm và điều trị triệt để sớm thôi. Mà để điều trị khỏi nhanh thì ce phải tỉnh táo lựa chọn cơ sở y tế uy tín, bs giỏi chứ nhắm mắt đưa chân k cẩn thận là tiền vẫn mất mà tật mang còn nặng hơn ấy.

  16. Việt Mĩ says: Trả lời

    Em chữa viêm cổ tử cung lâu rồi ma không khỏi hẳn, lần này quyết định đi đốt. Em định tới Vietmec làm vì có người quen từng làm ở đây rồi giới thiệu. nhưng mà ông chồng em không cho, bắt phải làm ở Viện C, viện to cho chắc ăn. khổ em phải đi đến lần t2 mới được đốt, mất công nghỉ làm 2 ngày. mà chờ rõ đông mệt phờ. trời thì nắng nóng. mong là xong đợt này sẽ khỏi luôn

  17. Phương Nguyễn says: Trả lời

    Các cụ dạy rồi, phòng bệnh hơn chữa bệnh nên là việc tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung sẽ giúp các ce chủ động hơn trong việc phòng bệnh

    https://vietmec.org/7-nguyen-nhan-khong-ngo-khien-chi-em-mac-viem-co-tu-cung-n3162.html

  18. Nguyễn Diệu Hà says: Trả lời

    mấy cái bệnh phụ khoa là không có xem thường được đâu các chị em à, không cẩn thận mà dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng như vô sinh thì khổ lắm, giờ tỷ lệ vô sinh ngày càng cao nên mình cứ cẩn thận phòng bệnh hơn chữa bệnh chú ý vệ sinh rồi quan hệ an toàn,…

    https://vietmec.org/hau-qua-cua-benh-viem-co-tu-cung-gay-nguy-hiem-khon-luong-n4407.html

  19. Trang Vu says: Trả lời

    Ce đặc biệt chú ý nhé bị viêm cổ tử cung hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào thì cũng cần phải điều trị triệt dể theo chỉ định của bs, trong qúa trình điều trị thì cần phải kiêng quan hệ thì việc điều trị mới nhanh khỏi được nhé, nếu đặt thuốc thì tránh đặt những ngày đèn đỏ nhé vì đặt những ngày đó thuốc cũng k có hiệu quả đâu à.

  20. Cho Lo says: Trả lời

    Dành cho ce nào đang bị viêm cổ tử cung hoặc bị bất kỳ bệnh phu khoa nào nhưng chưa tìm được bác sĩ điều trị cho mình nhé, bs Nguyễn Dương Thuý Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa. Nhờ bs mà m đã chữa khỏi bệnh viêm âm đạo dai dẳng đấy

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  21. Bông Tuyết Mùa Hè says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung phát triển theo nhiều giai đoạn khác nhau và mỗi giai đoạn bệnh lại có những dấu hiệu khác nhau và việc điều trị cho từng giai đoạn là khác nhau. Và đương nhiên bệnh càng nặng chữa càng khó nên tốt nhất vẫn là việc phát hiện bệnh ngay khi nó còn nhẹ, để phát hiện đc thì k có cách gì khác là thường xuyên đi khám phụ khoa. Mà chs mn lại lười đi khám phụ khoa vậy nhỉ. Như m khám ở Vietmec đặt lịch qua là khám, bs thì toàn nữ nên k ngại gì cả, khám tổng quát thì cũng chỉ hết có 100k thôi chứ có nhiều nhặn gì đâu.

  22. Mrnguyễn says: Trả lời

    website và facebook của bên Vietmec, mn vào đây để tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa nha, tự trang bị cho mình những kiến thức về bệnh là quan trọng lắm à. Nếu có vấn đề gì thì mn cũng có thể xin tư vấn qua 2 kênh này cũng rất tiện

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  23. Phượng Hồng says: Trả lời

    E đọc xong bài này thấy hoang mang quá thấy các ce review pk Vietmec nhiều quá, e vừa mới gọi điện xin họ tư vấn và đặt lịch mai qua khám xem sao đây. Chưa sử dụng dịch vụ đâu nhưng mà nghe cách họ tư vấn đã thấy ưng lắm luôn rồi. Tư vấn rõ ràng và lúc nào cũng trong trạng thái trấn an tinh thần khách hàng chứ k doạ nạt như 1 số pk khác.

  24. Vân Beck says: Trả lời

    E chưa đến mức bị viêm cổ tử cung mới chỉ bị nấm thôi nhưng mà đã khó chịu lắm rồi. Nhiều lúc bứt dứt khó chịu phat khóc được luôn ấy. Kiểu chỗ đó nó ướt ướt ngứa ngứa gãi k gãi được cứ tí lại đi rửa cho đỡ nhưng mà chỉ đỡ đc 1 lúc. Giờ e đang đặt thuốc rồi nhưng mà thấy tiến triển không nhanh lắm vẫn khó chịu lắm, đến khổ luôn.

  25. Hương Kun says: Trả lời

    Có thể các ce k biết là những người mà từng mắc các bệnh về tử cung sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao hơn bình thường. Vì thế theo mình là dù ce đã chữa khỏi các bệnh về tử cung rồi thì mỗi năm vẫn nên đi làm cái tầm soát ung thư cổ tử cung 1 lần cho nó yên tâm nhé chi phí cũng k quá cao đâu à.

  26. Chu Quỳnh says: Trả lời

    hôm bữa em qua pk Vietmec siêu âm thai thấy nhiều chị cũng qua đây điều trị viêm cổ tử cung lắm à, trong lúc ngồi nghỉ ở ngoài em thấy các chị ấy người thì bị lần đầu, người thì bị nhiều lần rồi và cũng chữa nhiều nơi lắm rồi nhưng không khỏi nên phải đến đây. Các chị em ai không may bị viêm cổ tử cung có thể tham khảo địa chỉ này nhé.

  27. Thanh Koj says: Trả lời

    Lần nào mình đi khám phụ khoa cũng phải dặn bs soi cổ tử cung cẩn thận vì mình đọc nhiều nên cũng có chút kiến thức nên rất lo lắng mấy cái bệnh liên quan đến tử cung. M cũng khám ở khá nhiều pk rồi nhưng qua pk sản phụ khoa Vietmec là mình ưng nhất luôn, bs làm nhẹ nhàng lắm mà máy lại hiện đại soi nhìn rõ mồn một luôn, bs còn chỉ cho mình xem, giải thích các thứ rất rõ ràng nên sau mỗi lần khám m đều rất yên tâm.

  28. Yen Nguyen says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ các dịch vụ từ phụ khoa đến sản khoa, kế hoạch hoá gia đình, m thì m ưng nhất bs Long vui tính, nhiệt tình mà lại còn giỏi nữa chứ. Bs Long siêu âm giỏi lắm trong đó có siêu âm gianx tĩnh mạch, cái bệnh mà hầu như ce nào cũng bị nhưng k phải bs nào cũng có thể siêu âm được đâu à. Nhưng chỉ có 1 cái là bs Long chỉ làm vào cuối tuần thôi nên ce có muốn qua khám bs Long thì nên gọi điện hỏi và đặt lịch trước nhé!

  29. Lehongphong says: Trả lời

    Mấy pp đó chỉ hỗ trợ điều trị đc thôi chứ bị viêm cổ tử cung là viêm ở tận sâu trong cổ tử cung nên mấy phương pháp điều trị dân gian không khỏi được đâu à, các chị em phải đặt hoặc uống thuốc theo chỉ định của bs cơ. Thế nên chị em nào có dấu hiệu bị viêm cổ tử cung thì đến pk Vietmec này khám xem, bạn mình cũng mấy đứa đến khám rồi về khen lắm

    https://vietmec.org

  30. Thắm Đỗ says: Trả lời

    Bị viêm khi mang thai nguy hiểm lắm đó nên mẹ nó chú ý cẩn thận nha, lưu ý việc vệ sinh, có thể dùng 1 số loại thuốc đặt dành cho bà bầu nhưng theo chỉ định của bác sĩ nha để ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Và lúc sinh thì tuỳ theo từng mức độ của bệnh thì bs sẽ chỉ định bạn sinh mổ hay sinh thường. E đến Vietmec ấy bầu bí đến đó k phải đợi chờ mà bs cũng giỏi, hơn nữa khám 1 chỗ theo 1 bs thôi thì bs mới nắm rõ được tình hình của mình nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo