Viêm âm đạo đặt cloxit có thực sự đem lại hiệu quả tốt, an toàn không?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp thắc mắc viêm âm đạo mang thai có nên đặt thuốc không?

>> Giải đáp: Viêm âm đạo đặt thuốc bao lâu thì khỏi?

Chào bác sĩ! Gần đây em thấy có hiện tượng khí hư màu trắng xuất hiện nhiều, mà rất nặng mùi. Hỏi mọi người trong cơ quan thì thấy bảo em đã bị viêm âm đạo rồi và nên đặt cloxit để chữa trị. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải em bị viêm âm đạo không? Viêm âm đạo đặt cloxit có hiệu quả không? Mong bác sỹ cho em lời khuyên với ạ! Cảm ơn bác sỹ. (Minh Hà – Hà Nội)

Trả lời:

Minh Hà thân mến!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về tình trạng bệnh của mình, bởi dưới đây chúng tôi xin giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn như sau:

Viêm âm đạo đặt Cloxit có tốt không? Bệnh có khỏi không?

Viêm âm đạo là tình trạng phổ biến và thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bệnh viêm âm đạo cũng có nhiều dạng, và đối với mỗi dạng lại có những cách điều trị khác nhau. Có loại, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là khỏi, nhưng có loại do các vi khuẩn nấm gây nên thì cần phải đặt thuốc mới điều trị dứt điểm bệnh.

Các loại viêm âm đạo
Các loại viêm âm đạo là vấn đề chị em nên biết vì mỗi loại viêm khác nhau sẽ có cách điều trị riêng biệt. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ cung cấp thêm những thông tin về vấn đề này để chị em chủ động hơn trong việc điều trị.

Một trong những cách chữa hiện nay được nhiều chị em truyền tai nhau chính là đặt thuốc cloxit chữa viêm âm đạo. Vậy viêm âm đạo đặt Cloxit có hiệu quả thật không? Trước hết Hà và các chị em hãy tìm hiểu về loại thuốc này đã nhé.

Thành phần, công dụng và cách dùng của viên đặt Cloxit

Cloxit là loại thuốc có thành phần chính là Cloramphenicol, một chất có tác dụng kiềm khuẩn, đặc trị những kí sinh trùng, vi khuẩn có độ nhạy cảm cao, vi khuẩn ở nồng độ cao. Cloramphenicol được hấp thụ nhanh qua đường tiêu hóa sau đó phân bố rộng rãi ở khắp các mô và dịch như dịch màng phổi, hoạt dịch, dịch kinh và nước bọt trong cơ thể người.

Viêm âm đạo đặt cloxit

Viêm âm đạo đặt cloxit có tốt không?

Thuốc này có tác dụng đối với những trường hợp:

  • Người bị nhiễm khuẩn nặng do vi khuẩn nhạy cảm và những nhiễm khuẩn khác do Haemophilus influenza mà các kháng sinh aminopenicilin, gentamicin và môt số thuốc cephalosporin thế hệ 3 không hiệu quả.
  • Nhiễm khuẩn do rickettsia khi không thể dùng Tetracylin.
  • Người bị viêm mí mắt trước, viêm tuyến lệ, các trường hợp bị bỏng hóa chất…
  • Viêm phổi, viêm màng não, viêm loét đại tràng, viêm ruột, bệnh hoa liễu.
  • Sốt thương hàn, phó thương hàn.
  • Nhiễm brucella, Nnhiễm salmonella, lỵ và nhiễm trùng tiểu.

Loại thuốc này thường được chỉ định liều dùng cho người lớn là uống ngày 1 – 2 viên/lần, uống 4 lần một ngày. Liều dùng cho trẻ em được quy định là uống 50mg tùy vào số cân nặng của trẻ và chia làm 4 lần uống.

Viêm âm đạo đặt Cloxit có tốt không?

Theo những thông tin về thuốc kể trên, Hà có thể thấy rằng loại thuốc này rõ ràng có khả năng kháng khuẩn, tuy nhiên đây không phải thuốc dùng để đặt âm đạo. Thuốc này thường được chỉ định cho bệnh nhân điều trị theo đường uống. Bên cạnh đó, loại thuốc này cũng không được chỉ định điều trị các tác nhân gây viêm nhiễm tại vùng kín như nấm Candida albicans, trùng roi trichomonas, tạp khuẩn, trực khuẩn gram…

Bên cạnh đó, chị em băn khoăn viêm âm đạo đặt cloxit có tốt không? cần biết rằng loại thuốc này còn có nhiều tác dụng phụ mà chị em không ngờ đến. Cụ thể là:

Viêm âm đạo đặt cloxit có thể gặp nhiều tác dụng phụ

Viêm âm đạo đặt cloxit có thể găp nhiều tác dụng phụ

  • Sử dụng Cloxit dài ngày sẽ khiến người bệnh bị thiếu máu, suy xương tủy.
  • Thuốc có các tác dụng phụ thường gặp là: gây buồn nôn, nôn khan, tiêu chảy, phát ban. Một số ít trường hợp bị suy giảm bạch cầu, giảm tiểu cầu, quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.
  • Thuốc cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi. Bên cạnh đó, Cloramohenicol khi phân bố trong cơ thể có thể tập trung vào sữa. Chính vì vậy các bác sĩ khuyến cáo những mẹ bầu bị viêm âm đạo tuyệt đối không nên dùng thuốc này.

Như vậy có thể khẳng định rằng, viêm âm đạo đặt cloxit là một cách chữa không khoa học và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Do đó các Minh Hà và các chị em không nên tùy tiện sử dụng thuốc này nếu chưa được bác sĩ chỉ định.

Theo những chia sẻ của Hà, có thể thấy rằng bạn chưa hiểu rõ bệnh lý của mình. Vì vậy trước hết, bạn cần đến trực tiếp các cơ sở phụ khoa uy tín để được các bác sỹ chuyên khoa thăm khám và kiểm tra tình hình bệnh hiện tại.

Sau quá trình kiểm tra, bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất đối với tình trạng của bạn. Vì có thể bạn sẽ không cần đặt thuốc mà chỉ cần thay đổi và chú ý cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ là khỏi.

Ngoài ra, bạn cũng chớ nên coi thường bệnh viêm âm đạo bởi nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, vô sinh, hiếm muộn, thậm chí gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Lời khuyên dành cho người bị viêm âm đạo

Khi thấy vùng kín xuất hiện những biểu hiện bất thường chị em nên chú ý quan sát, sớm đến gặp bác sĩ để kể bệnh và được thăm khám kỹ lưỡng. Nếu phát hiện bị viêm âm đạo, bác sĩ sẽ chỉ định chị em những loại thuốc chữa viêm âm đạo chuyên dụng.

Cũng có những trường hợp không cần dùng thuốc mà chỉ cần chú ý điều chỉnh thói quen ăn uống, chế độ sinh hoạt và vệ sinh vùng kín đúng cách. Do vậy chị em không nên chữa viêm âm đạo đặt cloxit hoặc sử dụng thuốc điều trị khi chưa thăm khám, chưa hiểu rõ mức độ bệnh lý của mình.

Khi điều trị, chị em phụ nữ nên tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ về loại thuốc, liều dùng và nên điều trị kết hợp cùng với chồng. Sau khi hết liệu trình điều trị, chị em nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để bệnh không tái phát.

Viêm âm đạo đặt cloxit

Phụ nữ bị viêm âm đạo nên đi khám để tránh bệnh tái phát

Bên cạnh đó chị em cần kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị để đảm bảo vùng kín không bị ảnh hưởng, viêm nhiễm không nặng thêm và không lây lan mầm bệnh cho chồng.

Phụ nữ có thai cần hết sức thận trọng khi điều trị, tuyệt đối không tự chẩn bệnh và chữa trị theo ý mình.

Ngoài ra, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống khoa học, tránh sử dụng những đồ cay nóng, đồ ăn nhiều đường và chất kích thích.

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi mong rằng bạn có thể nắm chắc những thông tin về viêm âm đạo đặt cloxit để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe vùng kín của mình.

>> Xem thêm : Lựa chọn phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất hiện nay

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo