Giải đáp thắc mắc: “Viêm âm đạo có đặt vòng được không?”

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Viêm âm đạo có đặt vòng được không?

>> Bị viêm âm đạo có thai được không? làm gì để tránh biến chứng của bệnh

“Chào bác sĩ, tôi vừa mới sinh cháu được khoảng 4 tháng nay. Sau khi sinh, tôi phát hiện mình bị ra nhiều khí hư loãng có màu xanh, thỉnh thoảng vùng kín bị ngứa và xuất hiện mùi hôi. Tôi đi khám bác sĩ và được biết mình bị viêm âm đạo. Vợ chồng tôi đang muốn kế hoạch vài năm rồi mới có thêm em bé. Tôi muốn hỏi liệu bị viêm âm đạo có đặt vòng được không?”

(Thu Nga, Hà Nội)

Chào bạn Nga!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

Viêm âm đạo có đặt vòng được không?

Viêm âm đạo là một dạng bệnh lý về phụ khoa hay gặp nhất ở chị em phụ nữ. Hơn nữa, nó cũng là hiện tượng âm đạo đang bị viêm nhiễm, gây ra những bất tiện, khó chịu nhất định cho người bệnh. Một số trường hợp, âm đạo còn có mùi hôi, ngứa ngáy do nấm, vi khuẩn, kí sinh trùng gây nên.

Viêm âm đạo có đặt vòng được không?

Viêm âm đạo có đặt vòng được không?

Trong suốt thời gian bị viêm âm đạo thì các chị em tuyệt đối không nên thực hiện đặt vòng tránh thai vì những nguyên nhân sau đây:

  • Đặt vòng tránh thai có thể khiến cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bên trong cơ thể do dụng cụ y tế có thể chưa được vô khuẩn hoàn toàn.
  • Khi đặt vòng tránh thai, vùng kín có nguy cơ bị những tổn thương nhất định. Chính vì vậy, vi khuản trong âm đạo có nhiểu cơ hội xâm nhập sâu vào mô mềm gây viêm, nhiễm trùng nặng.
  • Sau khi đặt vòng tránh thai, dịch tiết âm đạo tăng lên, xuất hiện máu tại vùng kín do tử cung phản ứng lại với vật thể lạ. Chính vì vậy vùng kín của phụ nữ luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển mạnh thêm. Bên cạnh đó, phụ nữ có thể bị viêm tử cung kết hợp với viêm âm đạo và tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Như vậy, “Viêm âm đạo có đặt vòng được không?” thì câu trả lời là không. Đặt vòng tránh thai lúc này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo trở nên nặng hơn, ảnh hưởng lớn tới quá trình điều trị. Vì thế, bạn cần phải điều trị triệt để chứng viêm âm đạo rồi mới thực hiện đặt vòng sau.

Với trường hợp của bạn, thì tốt hơn hết hãy tới các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn điều trị kịp thời rồi mới thực hiện đặt vòng. Đặc biệt, quá trình chữa trị cần phải được thực hiện càng sớm thì càng tốt, tránh để bệnh lâu ngày sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chú ý khi điều trị viêm âm đạo

Khi đã có những kiến thức cần thiết liên quan tới viêm âm đạo có đặt vòng được không, thì để điều trị bệnh đạt hiệu quả thì bạn cũng cần chú ý tới một số những vấn đề sau đây:

  • Với trường hợp chị em phụ nữ đang bị viêm âm đạo mà xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, ra nhiều khí hư, có mùi hôi… thì cần phải tới ngay bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

Viêm âm đạo có đặt vòng được không

Những điều cần chú ý khi điều trị viêm âm đạo

  • Thực hiện các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác xem mình có đang bị mắc bệnh hay không, bệnh đang ở mức độ nào… Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân.
  • Trong quá trình điều trị cần kiêng cữ quan hệ tình dục. Chúng tôi cũng nhắc lại là “viêm âm đạo có đặt vòng được không?” thì câu trả lời là đây không phải thời điểm thích hợp để đặt vòng. Chị em có thể tránh thai bằng các biện pháp an toàn khác.
  • Cần lựa chọn thời điểm điều trị bệnh trước hoặc sau khi hết chu kì kinh nguyệt trong vòng 3 đến 7 ngày.
  • Tuyệt đối không được tự ý rửa, thụt âm đạo.
  • Khi vệ sinh vùng kín, bạn cũng cần hỏi bác sĩ cách thực hiện sao cho đúng cách trước và sau khi chữa khỏi.

Làm sao để phòng ngừa bệnh viêm âm đạo?

Ngoài việc thực hiện khám phụ khoa theo định kỳ, khi thấy có những dấu hiệu bất thường ở âm đạo thì bạn cũng cần phải tới phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra sớm. Ngoài ra, bạn cần chú ý một số những vấn đề sau để việc phòng bệnh được tốt hơn.

Viêm âm đạo có đặt vòng được không

Hướng dẫn cách phòng ngừa viêm âm đạo

  • Vùng kín phải được vệ sinh đúng cách, sạch sẽ. Chị em nên sử dụng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên biệt, cần chọn loại không có chất tẩy rửa mạnh.
  • Cô bé cần phải được khô thoáng, sạch sẽ, quần chip không dùng loại làm từ chất liệu khó thấm hút, không mặc quần quá chật hoặc quần bị ẩm.
  • Khi quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su, có lối sống tình dục lành mạnh để tránh lây nhiễm bệnh.

Vừa rồi là lời giải đáp viêm âm đạo có đặt vòng được không một cách chi tiết nhất. Chúng tôi hy vọng đã mang tới cho các bạn Nga và những bạn gái khác những kiến thức bổ ích để điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

>> Xem thêm: Lựa chọn phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả nhất hiện nay

Như Nguyễn (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo