Thuốc bôi trị viêm âm đạo hiệu quả- Những điều cần lưu ý khi dùng

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì để chữa bệnh hiệu quả?

>> Phụ nữ bị viêm âm đạo nên uống thuốc gì nhanh khỏi?

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phái nữ, bệnh này chiếm tới hơn 70% tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa. Viêm âm đao xuất hiện do những vi khuẩn có hại ở vùng kín tăng sinh đột biến. Bệnh để lâu không những gây phiền toái cho phụ nữ tỏng đời sống sinh hoạt hằng ngày mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm đối với khả năng sinh sản của phụ nữ.

Chính vì vậy khi mắc bệnh, các chị em nên sớm điều trị căn bệnh này. Có nhiều cách để xử lý viêm âm đạo, một trong số đó là sử dụng thuốc bôi trị viêm âm đạo.

Viêm âm đạo bôi thuốc gì là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc. Tuy nhiên, trước khi tìm đến các loại thuốc bôi được quảng cáo trên thị trường, chị em cần tìm hiểu về cơ chế hoạt động của chúng.

Thuốc bôi trị viêm âm đạo

Dùng thuốc bôi trị viêm âm đạo có hiệu quả không?

Thông thường, thuốc bôi âm đạo được sản xuất dưới dạng gel hoặc kem đặc. Đối với loại thuốc này, thành phần chủ yếu là các chất kháng khuẩn, khử khuẩn và làm lành các vết thương hở. Cách sử dụng thường thấy là sau khi vệ sinh và lau khô vùng kín, bôi một lượng thuốc vừa đủ lên các chỗ lở loét ở âm đạo. Thường là bôi trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả điều trị.

Dùng thuốc bôi trị viêm âm đạo có hiệu quả không?

Viêm âm đạo bôi thuốc có hiệu quả không phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Mức độ bệnh lý

Trên thực tế, liệu pháp trị viêm âm đạo bằng cách sử dụng thuốc bôi chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân mới nhiễm bệnh hoặc bệnh ở giai đoạn nhẹ. Đối với các trường hợp nặng hơn, thuốc bôi viêm âm đạo có thể không có tác dụng hoặc phát huy tác dụng kém. Thường, các trường hợp này sẽ được tư vấn dùng thuốc điều trị bên trong.

Thuốc bôi trị viêm âm đạo

Dùng thuốc bôi viêm âm đạo có hiệu quả không phụ thuộc nhiều yếu tố 

Dùng thuốc bôi trị viêm âm đạo cần xác định nguyên nhân gây bệnh

Hiệu quả của thuốc bôi vẫn phải dựa vào các yếu tố là loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh và chị em có dùng loại thuốc có phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh hay không. Thêm vào đó, vì là dạng gel, kem, nên thuốc có thể sẽ bị trôi nếu ngay sau khi bôi nếu chị em cần tiểu hay vệ sinh vùng kín.

Thời gian điều trị

Do vậy, dùng thuốc bôi trị viêm âm đạo có thể sẽ phải mất một thời gian dài, chị em mới thấy hiệu quả của thuốc. Tốt nhất, chị em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, bôi trước khi đi ngủ và hạn chế tiểu tiện một lúc để thuốc kịp ngấm vào chỗ viêm.

Bị viêm âm đạo bôi thuốc gì?

Trên thị trường có khá nhiều loại thuốc bôi âm đạo để chị em chọn lựa. Tuy nhiên để thuốc phát huy hiệu quả tối ưu, người bệnh cần mua thuốc đặc trị đúng tác nhân gây bệnh. Cụ thể là:

– Nếu viêm âm đạo do nấm gây ra, chị em có thể tham khảo một số loại thuốc bôi trị viêm âm đạo sau:

  • Kem Nizoral thường kết hợp với thuốc uống. Các bác sĩ thường kê thêm loại kem này trong đơn thuốc để hỗ trợ điều trị bên ngoài bên cạnh liệu pháp chữa trị từ bên trong bằng thuốc uống. Đây được xem là một cách điều trị hiệu quả vì kết hợp hai chiều nội và ngoại.
  • Sử dụng các loại kem có tác dụng chống nấm hoặc thuốc đạn, ví dụ như thuốc Miconazole, Clotrimazole và Tioconazole.

Thuốc bôi trị viêm âm đạo

Clotrimazole là một loại thuốc bôi trị viêm âm đạo hiệu quả

– Nếu viêm âm đạo do vi khuẩn gây nên, chị em có thể cân nhắc sử dụng kem Clidamycin với thời gian điều trị kéo dài 7 ngày .

– Nếu mắc chứng viêm teo âm đạo, chị em nên sử dụng Estrogen dạng kem bôi. Đây là cách trị liệu dựa trên toa thuốc kê sẵn có sự tư vấn của bác sĩ.

Ngoài ra còn có một số loại kem khác, tuy nhiên, phổ biến hơn cả vẫn là các tên thuốc mà chúng tôi kể ở trên.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi trị viêm âm đạo

Khi sử dụng thuốc bôi viêm âm đạo, chị em cần phải chú ý một vài nhắc nhở sau:

  • Đi khám phụ khoa để xác định rõ mức độ bệnh lý trước. Sau đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp cũng như loại thuốc phù hợp.
  • Vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng kín trước khi bôi thuốc.
  • Hạn chế quan hệ ngay sau khi bôi thuốc.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, nếu mẫn cảm với thành phần thuốc, tránh dùng thuốc.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc, nên sử dụng quần lót có chất liệu thoáng khí, thoải mái, và tuyệt đối khô ráo. Không nên sử dụng đồ lót ẩm vì chúng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.
  • Tái khám khi hết liệu tình điều trị.

Hi vọng với những thông tin trên về vấn đề thuốc bôi trị viêm âm đạo mong rằng quá trình điều trị viêm âm đạo của chị em sẽ được tiến hành an toàn và hiệu quả hơn. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Chữa viêm âm đạo tại Hà Nội địa chỉ nào uy tín?

Hạnh Hạnh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo