Tìm hiều về phác đồ điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả ở nữ giới

Bài nên đọc:

>> Nguyên nhân điển hình gây vêm cổ tử cung chị em cần biết để phòng tránh

>> Dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình chị em chớ bỏ qua

Viêm cổ tử cung cần được điều trị đúng phác đồ

Viêm cổ tử cung là bệnh lý rất phổ biến ở nữ giới hiện nay. Đây được biết đến là một bệnh phụ khoa có thể dẫn tới tình trạng vô sinh và hiếm muộn ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Không ít chị em thắc mắc bị viêm cổ tử cung, làm sao để có thể chữa bệnh một cách triệt để. Trên thực tế đã có rất nhiều chị em tìm hiểu về các cách chữa dân gian nhưng kết quả mang lại không được như ý.

phác đồ điều trị viêm cổ tử cung

Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung như thế nào rất quan trọng

Thời gian qua chúng tôi đã nhận được không ít những tâm sự và câu hỏi của bạn đọc. Trong đó có tâm sự của chị Thu khi chữa bệnh không theo phác đồ điều trị của bác sĩ và kết quả bệnh của chị đã từ viêm cổ tử cung cấp độ 2 lên viêm cổ tử cung cấp độ 3.

Chị Thu chia sẻ: “Tôi được chẩn đoán viêm cổ tử cung cấp độ 2 sau khi thực hiện một đợt khám phụ khoa. Tuy nhiên, tôi rất ngại đến bệnh viện để chữa trị và cũng do điều kiện gia đình nên tôi không muốn tiến hành điều trị. Theo lời đồng nghiệp mách nhỏ tôi đã sử dụng lá lốt để điều trị, thế nhưng kết quả không như mong muốn. Bệnh của tôi càng trở nên nặng hơn, khi tôi đi khám phụ khoa lần 2 thì được kết luận viêm cổ tử cung đã lên đến độ 3”.

Như vậy, từ trường hợp của chị Thu chị em có thể thấy rằng, điều trị viêm cổ tử cung không thể tùy tiện dù đó là cách chữa theo dân gian. Phác đồ điều trị chuẩn sau khi thăm khám cụ thể từ bác sĩ sẽ giúp cho chị em cải thiện tình trạng bệnh của mình được tốt nhất.

Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung cho nữ giới

Theo các chuyên gia, nguyên nhân viêm cổ tử cung ở các chị em có rất nhiều, có thể là nấm, vi khuẩn, Chlamydia, do lậu cầu… Và với những nguyên nhân khác nhau sẽ có phác đồ chữa trị viêm cổ tử cung khác nhau cho chị em để có được kết quả tốt nhất.

Dưới đây sẽ là phác đồ điều trị bệnh cụ thể theo từng nguyên nhân gây bệnh mà chị em cần phải lưu ý:

  • Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung do nhiễm nấm, vi khuẩn

Nếu chị em bị viêm cổ tử cung nguyên nhân do các vi khuẩn hoặc nấm thì bác sĩ có thể sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh cho chị em theo đường đặt âm đạo vào mỗi buổi tối.

phác đồ điều trị viêm cổ tử cung do nhiễm nấm, vi khuẩn

Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc kháng sinh

Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định kết hợp kháng sinh dạng uống với đặt thuốc tùy vào từng mức độ bệnh của chị em. Để có được hiệu quả, khi dùng thuốc chị em cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc đặt tại hiệu thuốc khi chưa được chẩn bệnh rõ ràng.

  • Trường hợp viêm nhiễm kèm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trong trường hợp này các bác sĩ sẽ điều trị các triệu chứng viêm của bệnh trước. Sau khi đã loại bỏ viêm sẽ tiến hành điều trị lộ tuyến cổ tử cung bằng các phương pháp ngoại khoa như: Đốt điện, áp lạnh, đốt laser…

  • Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung do lậu

Nếu chị em bị viêm cổ tử cung do lậu thì cần phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu để điều trị. Và tất nhiên, những loại thuốc này sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Một số thuốc kháng sinh được sử dụng trong điều trị viêm cổ tử cung do lậu đó là: Ceftriaxone 250mg, Cefixime…

phác đồ điều trị viêm cổ tử cung do lậu

Với viêm cổ tử cung do lậu bác sĩ sẽ chỉ định các thuốc kháng sinh đặc hiệu

Bên cạnh tuân thủ theo phác đồ điều trị viêm cổ tử cung trên đây thì chị em cần phải quan tâm đến một số vấn đề như:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín luôn khô thoáng để hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả.

+ Dùng thuốc theo đúng hướng dẫn, đúng liều lượng mà bác sĩ chỉ định.

+ Điều chỉnh chế độ sinh hoạt cũng như bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

+ Kiêng quan hệ tình dục khi điều trị bệnh để tránh lây nhiễm cho bạn tình và không khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Như vậy, phác đồ điều trị viêm cổ tử cung như thế nào sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh của mỗi người. Chính vì vậy, chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Thuốc trị viêm cổ tử cung nào hiệu quả? Chị em không nên bỏ qua

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoàng Thị Mến says: Trả lời

    Mình đang có dấu hiệu giống với viêm cổ tử cung. Đi khám phụ khoa thường là khám cái gì để chắc chắc có phải viêm cổ tử cung không nhỉ?

  2. Thu Hoài says: Trả lời

    Dấu hiệu viêm cổ tử cung với u nang buồng trứng, viêm lộ tuyến, viêm tử cung…nó cứ hao hao nhau nên không chỉ dựa vào triệu chứng mà biết bệnh gì được đâu. Lần trước mình cũng bị viêm cổ tử cung chữa rồi sau tái lại những triệu chứng ấy, cứ tưởng bệnh cũ hóa ra lại biến chứng thành viêm xung huyết rồi mà không biết. Nói chung cứ phải để bác sĩ đoán bệnh mới chính xác được. 

  3. Trương Thị Phượng says: Trả lời

    Muốn xác định viêm cổ tử cung hay không thì đi khám phụ khoa là biết ngay. Thường là soi tử cung và xét nghiệm tế bào cổ tử cung bạn nhé. Nhớ lấy không đến mấy chỗ linh tinh họ kê cho lắm dịch vụ móc túi mình đó. 

  4. Hoàng Thị Mến says: Trả lời

    Thế nghĩa là mình soi cổ tử cung và làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung là ok phải không ạ. Cái đó là gộp và trong khám phụ khoa luôn bạn Phượng nhỉ? Soi cổ tử cung có đau không? Với cả nên đi xét nghiệm tế bào cổ tử cung ở đâu nhỉ?

  5. Trương Thị Phượng says: Trả lời

    Soi cổ tử cung bình thường thì không đau đâu. Nhưng nếu mà phải sinh thiết cũng lúc với soi tử cung thì cũng hơi đau đấy, nhưng cũng tầm khoảng 1 phút thôi. Đợt mình soi không cảm thấy khó chịu gì lắm, chỉ cảm giác bị nhéo nhẹ thôi. Nếu cần thì bác sĩ có thể cho mình uống thuốc giảm đau trước.

  6. Mèo Mun says: Trả lời

    Bạn Phượng ơi cho mình hỏi ké tí, hôm mình đi sinh thiết về bị ra một ít máu có làm sao không nhỉ?

  7. Trương Thị Phượng says: Trả lời

    Sinh thiết về mà ra ít máu thì ko sao đâu bạn, mình cũng bị thế, nhưng chỉ kéo dài khoảng 1-2 ngày là hết thôi. Bạn có thể dùng băng vệ sinh hằng ngày để đối phó là đk.

  8. Cô Lan says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung là gì và bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Vì mới đây, tôi thấy khí hư và kinh nguyệt của mình bất thường nên đã đi khám và được chẩn đoán bị viêm cổ tử cung. Hơn nữa, tôi cũng vừa mới lập gia đình và chưa có con nên rất lo sợ bệnh sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, mong mọi người tư vấn giúp tôi

  9. Thanh Thủy says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung cũng khá nguy hiểm đó chị Lan. Nếu chủ quan mà không chữa đi thì khả năng làm mẹ của mình cũng bị ảnh hưởng đó. Chưa kể khi cổ tử cung bị viêm thì khả năng các bộ phận khác cũng có thể bị lây lan viêm nhiễm. Ngay cả những sinh hoạt hằng ngày cũng bị ảnh hưởng vì khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, tiểu nhiều… Bác sĩ đã chẩn đoán bạn bị viêm cổ tử cung thì phải bắt đầu điều trị luôn nhé.

  10. Nguyễn Thị Diễm says: Trả lời

    Tường thuật cho chị em quá trình khám và điều trị viêm cổ tử cung của mình nhé. Đợt mình có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, khi hứ ra nhiều và quan hệ đau rát nên đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec gần nhà để khám. Đặt lịch qua website Vietmec luôn thì được gọi điện xếp lịch ngay. Đến cũng phải chờ 10-15 phút thì được vào khám. Vào phòng xét nghiệm là bác sĩ kêu nằm xuống bàn khám và đặt hai chân lên hai bên (giống như khi khám vùng chậu đó). Tiếp theo,  bác sỹ sẽ đưa cái mỏ vịt vào âm đạo để kiểm tra. Bs khám rất kỹ, lại nhẹ nhàng nên ưng lắm. may đợt đấy chỉ bị nhẹ nên bs Hương chỉ kê đơn thuốc điều trị chứ không cần làm thủ thuật gì. Thế là xong! Nói chung quy trình khám khá nhanh nhưng chuyên nghiệp đâu vào đấy. Sau vài tuần điều trị bằng thuốc đến ngày tái khám thì bs thông báo hết viêm. Chị em nào đang muốn chữa viêm cổ tử cung thì có thể qua Vietmec nha.

  11. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Mình cũng từng làm xét nghiệm tế bào hoc cổ tử cung ở Vietmec, đâu 1-2 hôm là nhận được kết quả. PK còn gửi hẳn phiếu kết quả và tư vấn trực tiếp qua Zalo cho mình nữa. Nói chung là cẩn thận và khá quan tâm đến khách hàng. 9 điểm đạt!

  12. Thu Trang says: Trả lời

    Chị em nào khám và điều trị viêm cổ tử cung tại phòng khám Vietmec rồi ạ. Cho em xin ít review và chất lượng và giá cả với nhé. Nghe chị bạn giới thiệu đến đây mấy lần rồi nhưng vẫn chưa sắp xếp được thời gian. 

  13. Emma Tuyết Lan says: Trả lời

    Chài ai. Viêm cổ tử cung đến nơi rồi mà còn chưa sắp xếp được thời gian gì nữa hở bạn. Bị mà không chữa sớm đến khi nó biến chứng thành xung huyết thì kêu trời đó nha. Đợt trước mình bị ra khí hư nhiều, quan hệ đau rát, tiểu rắt nhiều lần đi khám thì phát hiện viêm cổ tử cung. Nhưng vì mức độ viêm còn nhẹ và đợt đó cty đang có dự án lớn nên bấm bụng từ từ rồi chữa. Nhưng kéo dài mãi đến khi bị đau bụng dưới dữ dội quá phải nhập viện thì mới tá hỏa viêm cổ tử cung đã biến chứng thành viêm xung huyết. Nếu như lúc đầu chịu bỏ chút thời gian chữa thì chỉ cần uống thuốc là có thể khỏi hoàn toàn nhưng giờ viêm đã xung huyết và gây viêm nhiễm âm đạo nên phải kết hợp nhiều biện pháp điều trị khác nhau mới hồi phục được. Đợt đấy phải ra vào phòng khám thường xuyên đến là mệt mỏi luôn. Cho nên bạn ý mà đang bị viêm cổ tử cung thì chữa luôn nhé, đừng để đến lúc tốn thời gian tiền bạc như mình. Khuyên chân thành!

  14. Đặng Thị Minh Chi says: Trả lời

    Giờ em mới biết viêm cổ tử cung có thể biến chứng thành viêm xung huyết cơ đấy. Nếu để bị viêm xung huyết thì có nguy hiểm không ạ?

  15. Emma Tuyết Lan says: Trả lời

    Viêm xung huyết là biến chứng của viêm cổ tử cung đó. Nếu bị viêm cổ tử cung mà không chữa cho ra trò thì nó thành viêm xung huyết. Bệnh này cũng khá nguy hiểm, biến chứng rồi thì phải chữa ngay không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Chưa kể việc quan hệ tình dục gặp khó khăn hơn, khó mang thai hơn. Nói chung bệnh gì cũng thế, chữa sớm thì sau này đỡ khổ. 

  16. Candy Crush says: Trả lời

    Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám. À quên, nếu các bạn đi khám, bạn đến vào chiều thứ 5, thứ 7 có BS Hương khám kỹ và nhiệt tình lắm. BS là chuyên gia sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm rồi nên yên tâm về chuyên môn..

  17. Mưa Bóng Mây says: Trả lời

    Hồi sinh xong đứa thứ 2, mình bị khí huyết xuống nhiều kèm theo mủ trắng, đau vùng bụng dưới, vùng âm hộ có mùi hôi, giao hợp ra máu nhiều. Các dấu hiệu này đã xuất hiện hơn 1 tháng nhưng vì cứ nghĩ do viêm nhiễm bình thường nên chỉ dùng dung dịch phụ nữ rửa ở ngoài nhưng không khỏi mà ngày một nặng hơn. Mình gọi điện nhờ tư vấn qua Hotline của phòng khám Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina theo một bài đăng trên fb thì được khuyên đi khám sớm vì có dấu hiệu của viêm cổ tử cung. May khi đó đi khám luôn mới biết đã bị viêm cổ tử cung dạng nặng, viêm nhiễm đã lan vào trong tử cung gây viêm tử cung và viêm âm đạo. May chữa luôn ở Vietmec nên không bị làm sao. Bạn cũng nên đi chữa sớm đi nha.

  18. Thơ Trần says: Trả lời

    Mình thì được đồng nghiệp giới thiệu đến phòng khám Vietmec. Lúc đầu, tôi cũng không ưng lắm đâu nhưng vì cũng ngại người giới thiệu nên tôi cũng đến đó để khám. Bs Hương là người khám và trực tiếp điều trị cho mình. Thật kỳ diệu là sau 2 tuần kiên trì theo đơn thuốc thì bệnh khỏi hẳn, trong khi mình từng lên xuống với bệnh này không biết bao nhiêu lần rồi. 

  19. Minion Lee says: Trả lời

    Có mẹ nào soi cổ tử cung ở Vietmec chưa. Đợt em đến làm xét nghiệm ở Vietmec thì được soi cổ tử cung ở cái máy kỹ thuật số HD. Nhìn rõ từng mạch máu dưới da luôn, đó cũng là lần đầu nhìn thấy hình ảnh soi rõ nét như vậy. Nói chung máy móc chỗ Vietmec khá là xịn xò chị em đi khám sẽ không phải thất vọng đâu.

  20. Tuyết Nguyễn says: Trả lời

    Vietmec là phòng khám chất lượng cao nhưng giá chỉ ở mức trung bình thôi nên bạn không phải lo nha. Vietmec còn áp dụng cả theo BHYT cho một số dịch vụ nữa, bạn có thể vào website để xem thông tin chi tiết.

  21. Mây Hồng says: Trả lời

    Việc quan hệ ra máu là một trong những dấu hiệu cho thấy phụ nữ đang có nguy cơ mắc viêm cổ tử cung. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về bệnh lý này cũng như tình trạng viêm cổ tử cung quan hệ ra máu. 

    https://benhviemphukhoa.net/viem-co-tu-cung-quan-he-ra-mau-co-sao-khong-n3695.html

  22. Để Gió Cuốn Đi says: Trả lời

    Chào các mẹ, mình vừa kết hôn và đang trong giai đoạn “thả” để mong có em bé. Hôm trước mình đi khám pk gần nhà thì bác sĩ bảo bị viêm cổ tử cung. Bác sĩ bảo là cứ chữa viêm ctc xong rồi thả để có thai, nếu sau 3 tháng chưa có bầu thì đến khám tiếp. Các mẹ cho mình hỏi là viêm CTC như của mình có có chóng khỏi không và có thể sớm mang bầu không?

  23. Hồ Thị Thanh says: Trả lời

    Chào bạn, mình cũng mới đi khám bs bảo viêm CTC nhưng do mình đang có dự định sinh em bé nên bs bảo không cần đặt thuốc cũng được, nhưng viêm thì sẽ khó có em bé hơn. Mình cũng đang lo nhưng mỗi đợt đặt thuốc cũng khá dài và thấy các chị khác đã bị thì bảo chưa viêm này khá lâu đấy. Đã thế mình  còn thấy bảo viêm CTC này cũng ảnh hưởng đến em bé và lúc bầu bí sẽ bị nặng hơn nữa.

  24. Lê Khánh Chi says: Trả lời

    Bạn bị viêm ở mức độ nào? Viêm cổ tử cung có hai loại cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính thì chỉ cần uống thuốc theo đơn bác sĩ là sẽ hết bệnh và không ảnh hưởng gì cả. Nhưng nếu để sang mãn tính thì có thể gây viêm âm đạo, gây khó chịu trong quá trình quan hệ, khó mang thai hơn và thậm chí là ung thư cổ tử cung đó nhé.

  25. Kim Tuyến says: Trả lời

    Kinh nghiệm khám ở Vietmec: mình có thể chủ động trong thời gian và linh hoạt trong việc thăm khám. Đặt lịch trước qua Hotline hoặc qua website, fanpage cũng được. Khám phụ khoa gặp bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương; siêu âm khám thai thì bs Mai, bs Long. Vừa khám được nhanh vừa chất lượng!

  26. Pink Lucy says: Trả lời

    Không biết dịch vụ khác thế nào nhưng siêu âm thì ổn nha. Hôm thứ 7 vừa rồi đi siêu âm 4D bác sĩ Long, hình siêu âm nhìn rõ nét mà đẹp lắm. Bs Long rất tâm lý và tận tình, tính mình hay thắc mắc hỏi nhiều (tâm lý mẹ bầu mà hihi) mà bs giải đáp hết, không thái độ như mấy chỗ khác

  27. Nguyễn Kim Ngân says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không?

  28. Han Sara says: Trả lời

    Đặt lịch qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec làm việc cả tuần kể các thứ 7 và chủ nhật nha. 

  29. Hoàng Thu Hiền says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ khám từ khám phụ khoa, khám thai, siêu âm cho đến kế hoạch hóa gia đình như đặt vòng, cấy que. Mặt bằng chất lượng các dịch vu đề tốt, giá cả hợp lý, phục vụ tận tình, nói chung là “đáng đồng tiền bát gạo”.

  30. Thanh Hà Nguyễn says: Trả lời

    Vietmec khám phụ khoa và siêu âm rất tốt. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét. Hôm mình đi siêu âm còn thấy em bé ngáp cực dễ thương luôn!

  31. Bích Phương says: Trả lời

    Bất cứ phụ nữ nào cũng cần nhận biết sớm các triệu chứng viêm cổ tử cung, để từ đó có cách chữa trị hiệu quả, kịp thời và ngăn chặn những nguy cơ “đáng sợ” có thể xảy ra. Bởi viêm cổ tử cung là một trong những chứng bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay, nó gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của rất nhiều chị em. Hãy cùng  tìm hiểu 5 triệu chứng viêm cổ tử cung qua bài viết sau đây

    https://benhviemphukhoa.net/diem-mat-5-trieu-chung-viem-co-tu-cung-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-som-n4980.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo