Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có sao không?

Tìm hiểu về bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu là một trong những dấu hiệu nguy hiểm cho thấy chị em đang gặp phải những vấn đề nguy hiểm ở vùng kín.

Viêm cổ tử cung do vi khuẩn, nấm và các loại kí sinh trùng xâm nhập khiến cho cổ tử cung bị tổn thương, viêm nhiễm. Nếu không chữa trị cẩn thận, bệnh sẽ lây lan sang các bộ phận khác, gây ra các bệnh phụ khoa nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh như: viêm buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, …

Viêm cổ tử cung cũng là một yếu tố cản trở quá trình thụ thai và gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới. Nguy hiểm hơn bệnh sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao hơn gấp 10 lần so với người bình thường.

viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có sao không

Hình ảnh ung thư cổ tử cung

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chị em bị viêm cổ tử cung, trong đó phải kể đến như: Vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, nạo hút thai nhiều lần, quan hệ quá sớm, quan hệ thô bạo…

Hầu hết chị em phụ nữ đều có thể tự nhận biết được bệnh qua một số dấu hiệu như:

– Ra nhiều khí hư có màu vàng xanh, có mùi hôi khó chịu.

– Âm đạo xuất huyết bất thường

– Khi quan hệ tình dục có cảm giác đau và bị chảy máu.

– Đau thắt lưng, đau bụng dưới thường xuyên mặc dù không phải đến kì kinh nguyệt

Tuy nhiên nhiều chị em lại hay bỏ qua những triệu chứng này mà lơ là đi khám xét, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ngày càng gia tăng.

viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có sao không

Việc xuất huyết bất thường cũng là dấu hiệu điển hình cho thấy bạn bị các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có sao không?

Có rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy hoang mang khi bị viêm cổ tử cung quan hệ ra máu. Đối với những người đã được các bác sĩ chẩn đoán chính xác bị viêm cổ tử cung rồi thì hiện tượng này là hết sức bình thường.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu là triệu chứng của bệnh đang ở tình trạng viêm nhiễm nặng. Thế nên khi có tác động mạnh từ bên ngoài, cổ tử cung sẽ bị trầy xước, chảy máu và gây tổn thương lớn hơn.

Do đó, việc kiêng quan hệ tình dục trong thời gian khám và điều trị viêm cổ tử cung là hoàn toàn cần thiết. Tái khám định kì và vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ là điều mà chị em cần thực hiện khi bị viêm cổ tử cung quan hệ ra máu. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Việc điều trị sớm bệnh viêm cổ tử cung vô cùng cần thiết đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Các bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh viêm cổ tử cung sẽ căn cứ vào mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh và các biến chứng kèm theo….

Phương pháp được áp dụng phổ biến nhất đó là điều trị nội khoa: sử dụng thuốc uống và thuốc đặt theo liệu trình phù hợp. Và phương pháp ngoại khoa cho những người ở giai đoạn nặng của bệnh là sử dụng dao Leep, tia laser, đốt điện,…

viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có sao không

Viêm cổ tử cung quan hệ khi ra máu nên đến gặp bác sĩ

Như vậy, bệnh viêm cổ tử cung quan hệ ra máu là một hiện tượng bệnh lý không thể xem nhẹ. Do đó, người bệnh nên chủ động tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, an toàn, hiệu quả.

>> Xem thêm: Viêm cổ tử cung: Tổng quan và cách điều trị

Phương Hoa (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo