Giải đáp: Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện có tốt không?

Bài nên đọc:

>> Viêm cổ tử cung nguy hiểm như thế nào? Chị em cần cảnh giác

>> Những biểu hiện của viêm cổ tử cung chị em cần chú ý

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phái nữ do cổ tử cung bị vi khuẩn, virut, trùng roi… xâm nhập và gây viêm. Khi bị bệnh phụ nữ thường gặp tình trạng ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều với màu sắc bất thường và có mùi hôi, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục…

Căn bệnh này có nhiều cách chữa khác nhau, trong đó đốt điện là cách chữa được áp dụng rất phổ biến.

Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện

Đối với trường hợp viêm cổ tử cung giai đoạn nhẹ, bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc chống viêm và thuốc kháng sinh để điều trị. Tuy nhiên đối với viêm cổ tử cung mãn tính, tức là bệnh đã bước vào giai đoạn nặng, các bác sĩ buộc phải dùng các biện pháp can thiệp ngoại khoa như áp lạnh, đốt điện, lazer… để điều trị.

Đối với điều trị viêm cổ tử cung bằng đốt điện, trước khi đốt phải tiến hành làm phiến đồ âm đạo hoặc soi cổ tử cung để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần điều trị viêm nhiễm trước khi áp dụng phương pháp đốt điện.

Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện

Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện là phương pháp chữa trị phổ biến

Chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện là cách chữa dùng máy đốt điện với dòng điện có tần số cao nhằm phá hủy các tổn thương bệnh lý ở cổ tử cung.

Chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện có tốt không?

Để biết được phương pháp này có tốt không, chị em hãy cùng tìm hiểu ưu và nhước điểm của cách chữa này.

Ưu điểm của chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện

Phương pháp này khá hiệu quả trong việc điều trị viêm cổ tử cung vì phẫu thuật nhanh chóng, có thể loại bỏ những tế bào viêm nhiễm nặng trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, phương pháp này còn có chi phí thấp hơn nhiều so với các phương pháp diệt tuyến khác như áp lạnh, dao LEEP…

Nhược điểm của cách điều trị viêm cổ tử cung bằng đốt điện

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội kể trên, cách chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện cũng có không ít những hạn chế. Cụ thể là:

– Gây bất tiện cho bệnh nhân: Sau khi đốt điện người bệnh có thể cảm thấy đau và gặp phải tình trạng ra dịch vàng, có thể có máu trong nhiều ngày.

Sau khi chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện, vùng kín ra nhiều dịch vàng

Sau khi chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện, vùng kín ra nhiều dịch vàng

– Khi đốt nếu không kiểm soát được hết vùng viêm nhiễm thì bệnh hoàn toàn có thể tái phát trở lại.

– Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Sau khi đốt, cổ tử cung của nữ giới có thể bị sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung có thể bị hẹp lại. Chính vì vậy phụ nữ giao hợp khó khăn hơn, đồng thời nếu mang thai đến khi sinh nở cổ tử cung cũng khó co giãn nên phụ nữ rất khó đẻ thường.

Tuy nhiên để khẳng định chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện có hiệu quả không, có tốt không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ và việc chăm sóc bệnh nhân sau khi đốt điện. Nếu đốt điện ở những cơ sở không uy tín, chất lượng thì khả năng cao chị em sẽ gặp phải những hạn chế của phương pháp này. Còn nếu thực hiện đốt ở cơ sở uy tín, chất lượng thì những hạn chế kể trên rất hiếm khi xảy ra nên chị em đừng quá lo lắng.

Những lưu ý sau khi chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện

Sau khi đốt điện chữa viêm cổ tử cung, chị em phụ nữ cần chú ý những vấn đề sau để quá trình chữa bệnh an toàn và hiệu quả nhất:

– Giữ tinh thần thoải mái, không hoảng hốt khi thấy dịch vàng ra nhiều. Đây là dấu hiệu bình thường sau khi đốt điện. Ở tuần thứ hai sau khi đốt, chị em cũng có thể gặp hiện tượng dịch màu hồng xuất hiện do cổ tử cung bắt đầu tróc mày và lành lại.

– Vệ sinh vùng kín cẩn thận và sạch sẽ: Sau khi chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện, vùng kín sẽ ra nhiều dịch vàng. Nếu không vệ sinh cẩn thận đây sẽ là cơ hội để vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm trở lại.

Sau khi chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện cần kiêng quan hệ tình dục

Sau khi chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện cần kiêng quan hệ tình dục

– Kiêng quan hệ tình dục: Sau khi đốt điện, chị em không nên quan hệ tình dục ít nhất từ 6 – 8 tuần để cổ tử cung lành lại. Đồng thời không nên vận động mạnh hoặc chơi những môn thể thao cần di chuyển nhiều.

– Ăn uống hợp lý: Chị em cần bổ sung nhiều nước, rau xanh, thực phẩm giàu vitamin. Bên cạnh đó chị em cần tránh săn hải sản, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và các chất kích thích.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì?
Viêm cổ tử cung nên ăn gì và kiêng gì để bệnh mau khỏi là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ khi mắc bệnh. Nguyên nhân là vì thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh, chúng có thể hỗ trợ điều trị nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn. Do vậy bài viết hôm nay sẽ giải đáp vấn đề này để chị em chữa bệnh hiệu quả hơn.

– Tái khám đúng hẹn để được kiểm tra và chắc chắn rằng cổ tử cung dã lành lặn trở lại

Như vậy trên đây là những thông tin giải đáp về vấn đề chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện có tốt không? Phương pháp này có thể đem lại hiệu quả nếu chị em thực hiện đốt tại những cơ sở uy tín và có những bác sĩ chuyên môn giỏi. Bên cạnh đó chị em chỉ cần lưu ý những vấn đề trên thì chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện sẽ không phải là vấn đề quá đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Chúc chị em mau khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Thông tin hữu ích: Bị viêm cổ tử cung nên khám ở đâu?

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo