Điểm mặt 5 triệu chứng viêm cổ tử cung chị em nhất định phải biết sớm

Triệu chứng viêm cổ tử cung có dễ nhận biết không?

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, ký sinh gây ra tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung. Bệnh thường gặp nhất là ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, phụ nữ từ 20 – 30 tuổi, đã có quan hệ tình dục nhiều, không an toàn và nhất là đã sinh nhiều con.

Bệnh viêm cổ tử cung sẽ gây ra những triệu chứng gì?

Bệnh viêm cổ tử cung sẽ gây ra những triệu chứng gì?

Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng, nhất là có thể khiến phụ nữ bị vô sinh, mất hoàn toàn khả năng làm mẹ hay biến chứng sang bệnh ung thư cổ tử cung và đe dọa đến tính mạng chị em.

Theo các chuyên gia nhận định, chị em cần hết sức chú ý đến những biểu hiện bất thường ở cơ quan sinh sản, nhất là từ vùng kín của mình, nếu có dấu hiệu bất thường cần đi khám để biết tình trạng của mình như thế nào, có thể đã mắc bệnh gì hay không. Trong đó với các bệnh viêm nhiễm thường sẽ gây ra những triệu chứng ngay từ sớm, nên việc phát hiện sẽ dễ dàng hơn.

Cụ thể như với triệu chứng viêm cổ tử cung, bởi bệnh thường do các tác nhân như nấm, vi khuẩn… nên chắc chắn sẽ gây biểu hiện cấp tính ra bên ngoài như khí hư bất thường, xuất huyết… ảnh hưởng đến đời sống tình dục, cuộc sống của chị em.

Vì sao cần phát hiện sớm triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung?

Với các chứng bệnh phụ khoa, vùng kín, hầu hết chị em phụ nữ thường có tâm lý e ngại nên sẽ giấu bệnh hoặc chủ quan không nghĩ rằng nó sẽ nghiêm trọng. Nhưng chị em có biết rằng, bất cứ một dấu hiệu bất thường nào cũng có thể là sự cảnh báo bệnh lý, ở các cơ quan phụ khoa cũng sẽ có những chứng bệnh nghiêm trọng, có thể khiến cho cuộc sống của chị em rơi vào “ác mộng”.

Với bệnh viêm cổ tử cung cũng vậy, việc phát hiện sớm các triệu chứng viêm cổ tử cung có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc điều trị hiệu quả, giúp chị em loại bỏ tận gốc tình trạng viêm nhiễm khó chịu này.

Cần nhận biết sớm triệu chứng viêm cổ tử cung để chữa trị kịp thời

Cần nhận biết sớm triệu chứng viêm cổ tử cung để chữa trị kịp thời

Hơn nữa, bởi viêm cổ tử cung có nguy cơ biến chứng thành ung thư cổ tử cung – một trong những bệnh lý ung thư nguy hiểm rất cao, nên nếu sớm phát hiện và điều trị, sẽ ngăn chặn được những nguy hại đến sức khỏe, cuộc sống của chính chị em.

Nhưng nếu chị em chủ quan, không sớm phát hiện, nhận biết triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung mà để đến giai đoạn nặng thì việc điều trị sẽ gặp khó khăn hơn, đến lúc này thì có thể sự hối hận cũng “muộn màng”.

Chính vì vậy, tốt nhất chị em hãy làm người phụ nữ cẩn thận, chu đáo trên mọi phương diện, nhất là sự cẩn thận đối với chính bản thân mình. Hãy chú ý lắng nghe “ngôn ngữ” từ cơ thể, những dấu hiệu bất thường mà các cơ quan đã “nhắn nhủ” từ chính các triệu chứng biểu hiện ra để kịp thời xử trí trước khi quá muộn.

Điểm mặt các triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung

Theo thống kê hiện nay, bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ đang rất phổ biến, nó chiếm đến 30% trên tổng số phụ nữ từ độ tuổi trưởng thành. Nếu không sớm ngăn chặn thì tốc độ gia tăng của nó sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Viêm cổ tử cung được chia ra thành 2 giai đoạn chính đó là cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, tức là những giai đoạn đầu của bệnh cũng đã có các biểu hiện triệu chứng viêm cổ tử cung rất rõ rệt, chị em cần phải “tinh ý” để phát hiện sớm các dấu hiệu đó, có biện pháp chữa viêm cổ tử cung triệt để, ngăn chặn nó chuyển sang giai đoạn mãn tính nghiêm trọng hơn.

Dưới đây sẽ là một số các triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm cổ tử cung, các chị em phụ nữ hãy cùng nhau nhận biết và sớm có biện pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe, cuộc sống của chính mình nhé.

Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung gây khí hư bất thường

Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung gây khí hư bất thường

1. Khí hư bất thường

Khi mắc các bệnh lý phụ khoa, biểu hiện đầu tiên và dễ nhận biết đó chính là sự thay đổi về khi hư âm đạo. Nó sẽ có những bất thường về màu sắc, mùi hay lượng nhiều – ít, tùy thuộc vào chứng bệnh mà bạn đang mắc phải.

Với bệnh viêm cổ tử cung, tình trạng viêm nhiễm sẽ gây ra tình trạng khí hư tiết ra nhiều, có màu trắng đục hay màu vàng, đặc dính hay sền sệt như mủ, kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu. Đồng thời cũng sẽ khiến cho chị em có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu ở vùng kín, làm mất tư tin và sự thoái mái.

2. Viêm cổ tử cung sẽ gây ra những cơn đau

Triệu chứng viêm cổ tử cung điển hình nhất đó chính là cảm giác đau rát âm đạo, nhất là đau khi quan hệ khiến cho đời sống tình dục của chị em bị ảnh hưởng, giảm khoái cảm và ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm cũng sẽ gây ra những cơn đau vùng bụng dưới, ban đầu cơn đau có thể chỉ âm ỉ, râm ran nhưng cũng sẽ có lúc đau dữ dội, quằn quại không thể chịu đựng được. Đặc biệt, cơn đau bụng sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn khi quan hệ tình dục, khi làm việc nặng hay có tư thế gập người…

3. Chảy máu âm đạo bất thường

Tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung, âm đạo cũng sẽ gây ra biểu hiện xuất huyết âm đạo bất thường không trong chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này cũng thường gặp nhất là sau khi quan hệ, nếu càng xuất huyết nhiều thì có khả năng đã chuyển biến sang giai đoạn mãn tính.

Viêm cổ tử cung gây chảy máu âm đạo bất thường

Viêm cổ tử cung gây chảy máu âm đạo bất thường

Tốt nhất chị em không nên chủ quan, nên sớm có phương pháp điều trị viêm cổ tử cung càng sớm càng tốt, trước khi quá muộn.

4. Rối loạn tiểu tiện

Viêm cổ tử cung cũng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy và chèn ép lên bang quang, ống dẫn nước tiểu, từ đó gây đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt và nhất là đau rát khi đi tiểu, có thể đi tiểu sẽ có lẫn máu…

5. Rối loạn kinh nguyệt

Triệu chứng viêm nhiễm cổ tử cung cũng sẽ gây ra những bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt, chị em có thể chậm có kinh, rong kinh, thống kinh… do ảnh hưởng từ cổ tử cung bị viêm nhiễm gây gián đoạn, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Như vậy, với những triệu chứng rất dễ nhận biết như trên, chị em đã nắm được những thông tin cần thiết nhất để có thể phát hiện sớm cũng như có biện pháp hợp lý khi không may mắc bệnh viêm cổ tử cung.

Hy vọng rằng chị em sẽ không chủ quan với tình trạng của mình, nếu có triệu chứng viêm cổ tử cung, hãy kịp thời đi khám và có biện pháp chữa trị hiệu quả nhất. Tuyệt đối không nên tự chữa trị hay sử dụng thuốc bừa bãi, bởi nếu không đúng cách vừa không chữa được bệnh mà còn rước thêm họa vào thân.

Chúc chị em luôn khỏe.

>> Xem ngay: Chữa viêm cổ tử cung bằng cách nào cho nhanh khỏi nhất?

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo