Những cách điều trị viêm phần phụ cấp chị em cần biết

Viêm phần phụ cấp cần được điều trị nhanh chóng và triệt để, nếu không sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Sau đây là những cách điều trị viêm phần phụ cấp mà chị em cần biết.

1. Thuốc tây y điều trị viêm phần phụ

Hầu hết bệnh nhân viêm phần phụ đều được chỉ định dùng thuốc, có các loại thuốc tiêm hoặc thuốc uống, và chủ yếu là kháng sinh, kháng viêm ngoài ra còn có thuốc giảm đau.

-Các loại thuốc kháng sinh dạng bôi, thuốc uống, thuốc mỡ hoặc viên đặt. Để tăng hiệu quả chữa trị, thuốc thường sẽ kết hợp với nhiều loại kháng sinh như: neomycin, metronidazol, chloramphenicol hoặc corticoid như dexamethason …

Lưu ý: Thuốc chống chỉ định với phụ nữ mang thai, đang cho con bú, những người bị suy thận, gan, mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Những người bị viêm phần phụ nhẹ có thể sử dụng thuốc tân dược để điều trị bệnh

Những người bị viêm phần phụ nhẹ có thể sử dụng thuốc tân dược để điều trị bệnh

– Các loại thuốc kháng sinh có dẫn xuất imidazol.

Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý đây là loại thuốc chống chỉ định với rượu. Bởi vậy trong quá trình dùng thuốc, chị em không được sử dụng rượu bia, bởi nếu dùng có thể tạo nên hiệu ứng antabuse, khiến cơ thể tăng vận mạch, tăng nhịp tim, giãn mạch thậm chí dẫn đến trụy tim và tử vong.

Đối với phụ nữ đang mang thai mà mắc bệnh ở giai đoạn nặng thì chỉ được sử dụng thuốc từ tháng thứ 4 của thai kỳ.

– Các loại thuốc đặt hoặc bôi, clindamycin, metronidazol.

Lưu ý: Thuốc chống chỉ định với bạn gái dưới 17 tuổi. Ngoài ra, thuốc có khả năng kháng quinolone cao nên không nên sử dụng loại thuốc có chứa quinolone trong trường hợp tác nhâ gây bệnh là lậu cầu.

– Các loại kháng sinh chuyên xử lý các loại vi khuẩn kị khí và ái khí. Còn đối với trường hợp dùng thuốc điều trị không có hiệu quả, các bác sĩ sẽ thay đổi phác đồ điều trị hoặc xử lý bằng các biện pháp can thiệp nếu bệnh đã biến chứng nghiêm trọng.

2. Thuốc điều đông y trị viêm phần phụ

Trong đông y có nhiều bài thuốc điều trị viêm phần phụ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người:

– Bài thuốc Ngân liên hoàn bao gồm: kim ngân hoa 12g, liên kiều 12g, chi tử 12g, xuyên luyện tử 10g, đan so bì 12g, xích thược 12g, ý dĩ 12g, huyền hồ 10g. Đây là bài thuốc chữa viêm phần phụ tụ hội vào việc thanh nhiệt giải độc, hành khí hoạt huyết.

Có nhiều bài thuốc đông y chữa viêm phần phụ cấp hiệu quả

Có nhiều bài thuốc đông y chữa viêm phần phụ cấp hiệu quả

Lưu ý: Nếu như người bệnh thấy phần phụ đau cho thêm: đào nhân 8g, hồng hoa 8g; nếu như với biểu chứng bổ sung thêm: kinh giới 10g, phòng phong 10g, bạch chỉ 8g; ví như chướng bụng thêm : mộc hương 4g, hương phụ 6g, ví như thấy khí hư ra phổ thông, mùi hôi cho thêm: hoàng bá 8g, nhân nai lưng 12g.

Bài thuốc này ứng dụng sắc uống mỗi ngày 1 thang, uống từ 10 – 15 thang sẽ khỏi hoàn toàn viêm phần phụ cấp tính, thân thể khỏe mạnh.

– Bài thuốc Tiêu tích tán nhằm phá ứ, tán kết, trừ toá nhiệt. Bài thuốc bao gồm: tam lăng 12g, đào nhân 10g, đan tị nạnh 12g, huyền hồ 10g, nga truật 12g, đan sâm 12g, xích thược 12g, ý dĩ 12g.

Lưu ý: Nếu đau lưng thêm tục đoạn 12g, tang ký sinh 12g vào thang thuốc. Uống ngày 1 thang, khoảng 10 – 15 thang cơ thể sẽ phục hồi trở lại.

Uống thuốc đông y giúp người bệnh nhanh hồi phục và tăng cường sức đề kháng hơn

Uống thuốc đông y giúp người bệnh nhanh hồi phục và tăng cường sức đề kháng hơn

Nếu đã được điều trị bằng tây y, người bệnh sẽ được các bác sỹ đông y tư vấn và cho sử dụng thêm thuốc đông y nhằm tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, tiêu viêm, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, ức chế các tế bào ung thư, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh và đặc biệt mang lại hiệu quả cao cho những trường hợp bệnh tái phát nhiều lần.

Để tăng hiệu quả điều trị, các bác sỹ của phòng khám cũng khuyến cáo chị em nên uống thuốc đủ liều lượng, không được bỏ dỡ liệu trình điều trị kể cả khi có dâu hiệu thuyên giảm, có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, hạn chế quan hệ tình dục trong quá trình chữa bệnh viêm phần phụ.

Xem thêm: Những loại thuốc kháng sinh chữa viêm phần phụ hiệu quả

Thu Hường (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo