Nang naboth có tác hại gì đối với nữ giới và lời khuyên từ chuyên gia

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc: Nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

> Nang naboth có ảnh hưởng gì không và cách phòng tránh bệnh hiệu quả

Tìm hiểu đôi nét về bệnh nang naboth cổ tử cung

Theo số liệu thống kê, trong các bệnh lý phụ khoa thì tỉ lệ phụ nữ mắc nang naboth cổ tử cung chiếm khoảng 3%. Bệnh là những khối u nhỏ phát triển đơn lẻ hoặc tạo thành từng chuỗi phát triển trên bề mặt cổ tử cung.

Thông thường, nang naboth cổ tử cung có biểu hiện của viêm cổ tử cung mãn tính khi tử cung bị viêm loét kéo dài, tạo nên các mô sẹo che lấp miệng tuyến cổ tử cung và hình thành khối u nang. Vậy nang naboth có tác hại gì đối với các chị em?

Nang naboth có tác hại gì?

Nang naboth gây nên sự khó chịu cho chị em

Đối với những u nang có kích thước nhỏ, không bị nhiễm khuẩn thì chị em không cần phải điều trị nhưng nếu bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống thì cần tiến hành khám và khắc phục ngay.

Nang naboth có tác hại gì đối với sức khỏe của các chị em?

Nang naboth vì không có các dấu hiệu quá rõ ràng nên nhiều chị em thường khó có thể phát hiện. Chỉ khi bệnh đã trở nên nghiêm trọng với các dấu hiệu quá rõ nét thì mới nhận ra và vội vàng đi chữa bệnh. Khi đó, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

  • Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo

Âm đạo là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với cổ tử cung cho nên khi phụ nữ bị nang naboth cổ tử cung thường làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo, gây ra hàng loạt các triệu chứng như khí hư bất thường, đi tiểu khó, tiểu buốt, xuất hiện những cơn đau lưng và đau vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều.

  • Nang naboth có tác hại gì – Tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Các khối nang naboth nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, triệt để có thể chuyển hóa thành ung thư cổ tử cung. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, tỉ lệ mắc bệnh ung thư của người bị u nang thường cao hơn gấp 10 lần so với phụ nữ bình thường.

Nang naboth có tác hại gì đối với các chị em?

Nang naboth có tác hại gì – làm nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới

  • Suy giảm chất lượng tình dục

Đau rát vùng kín, chảy máu âm đạo là những tác hại của nang naboth cổ tử cung gây ảnh hường rất lớn đến tâm lý, cảm xúc của người phụ nữ mỗi lần quan hệ tình dục. Theo thời gian, tình trạng này có thể làm suy giảm chất lượng đời sống vợ chồng, thậm chí gây nên sự rạn nứt trong hôn nhân.

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Trên thực tế, tử cung là cơ quan sinh sản đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là môi trường lý tưởng để tinh trùng bơi vào gặp trứng mà còn là ngôi nhà lý tưởng bảo vệ cho sự an toàn của thai nhi. Vậy nang naboth có tác hại gì đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới?

Khi cổ tử cung xuất hiện những dấu hiệu bất thường như u nang, u xơ sẽ làm thay đổi chức năng và cấu trúc của tử cung khiến chị em phụ nữ khó mang thai đồng thời làm giảm tính đàn hồi và gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển toàn diện của thai nhi nếu chị em đang mang bầu.

Nang naboth có tác hại gì?
Đối với những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là những người mới lập gia đình việc mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc thiêng liêng không gì đánh đổi được. Vì vậy, nang naboth có mang thai được không là vấn đề được chị em quan tâm hàng đầu khi được chẩn đoán mắc bệnh lý ở cổ tử cung này.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Nang naboth cổ tử cung tuy không đe dọa tính mạng của người bệnh nhưng lại mang đến rất nhiều biến chứng khôn lường cho đời sống và sức khỏe sinh sản của chị em.

Vì vậy, ngay khi thấy các biểu hiện của bệnh, chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, tuyệt đối không được bỏ dở giữa chừng hay tự ý điều trị tại nhà bằng bất kỳ phương pháp nào. Việc thực hiện tốt các điều này sẽ giúp chị em không còn phải lo lắng nhiều đến vấn đề nang naboth có tác hại gì nữa.

Nang naboth có tác hại gì và lời khuyên chuyên gia

Nữ giới nên làm gì để phòng tránh nang naboth một cách tốt nhất?

Bên cạnh việc hiểu rõ nang naboth có tác hại gì, chị em cũng nên hạn chế quan hệ tình dục, khi quan hệ nên sử dụng các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm các vi khuẩn gây bệnh từ bạn tình và ngược lại.

Tích cực bổ sung các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu. Không ăn các đồ ăn có hại cho sức khỏe như các thức ăn cay nóng, thức ăn đóng hộp, thức ăn nhiều dầu mỡ.

Tập thể dục thường xuyên một cách nhẹ nhàng và đặc biệt khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để theo dõi và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

Trên đây là những thông tin về vấn đề nang naboth có tác hại gì và một số lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa để giúp chị em có thể phòng tránh bệnh một cách tốt nhất. Mong rằng các chị em sẽ chăm sóc bản thân thật tốt để ngăn ngừa được những bệnh lý không mong muốn.

Xem thêm:

Điểm danh các địa chỉ chữa nang naboth cổ tử cung tại TP.HCM hiệu quả

 Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo